fbpx

วิธีแพ็คเสื้อผ้าส่งไปรษณีย์ ให้ปลอดภัยมีขั้นตอนใดบ้าง

วิธีแพ็คเสื้อผ้าส่งไปรษณีย์-ปก

วิธีแพ็คเสื้อผ้าส่งไปรษณีย์ มีขั้นตอนในการแพ็คกิ้งและดำเนินการจัดส่ง อาทิเช่น การพับเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีความเหมาะสม การลงรายละเอียดผู้รับ-ผู้ส่งที่ถูกต้อง เป็นต้น จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ธุรกิจการค้าขายออนไลน์เป็นที่นิยมมากทั้งลูกค้าที่สะดวกในการเลือกซื้อ พ่อค้าแม่ค้าที่ขายง่ายผ่านทางโซเชี่ยล หนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมในการทำธุรกิจออนไลน์ก็คือ ขายเสื้อผ้า และที่มาคู่กันกับการค้าขายก็คือการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย บทความชุดนี้จะมาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการแพ็คเสื้อผ้าส่งไปรษณีย์ว่ามีรายละเอียดอย่างไร บทความนี้มีคำตอบให้ครับ

วิธีแพ็คเสื้อผ้าส่งไปรษณีย์ ให้ปลอดภัยมีขั้นตอนอย่างไร

จากการที่ตลาดการซื้อขายเสื้อผ้านั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมในโลกออนไลน์อย่างมาก ทั้งเสื้อวินเทจ เสื้อวงดนตรี เสื้อผ้าสุภาพสตรี เสื้อผ้าเด็ก เป็นต้น เพราะเสื้อผ้าถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่จำเป็น ดังนั้นการเลือกทำธุรกิจค้าขายเสื้อผ้าจึงทำให้สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าไม่น้อย จากรสนิยมของลูกค้าที่ไม่เหมือนกัน มีกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ทำให้การขายสินค้าประเภทนี้เป็นตัวเลือกแรกๆที่คนทำธุรกิจจะเลือก ดังนั้นนอกจากสินค้าที่สวยงามแล้ววิธีการแพ็คเสื้อผ้าเพื่อส่งให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย มี 8 ขั้นตอนดังนี้

วิธีแพ็คเสื้อผ้าส่งไปรษณีย์-1

 

  1. เลือกบรรจุภัณฑ์ที่จะใช้ในการบรรจุเสื้อผ้าให้มีความเหมาะสม ทั้งขนาด รูปทรง ไม่ควรใช้กล่องที่เปื่อยหรือมีตำหนิ
  2. ทำการรีดเสื้อผ้าให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เสื้อผ้ายับ ทำให้สินค้าดูดีขึ้น ส่งผลต่อความไว้ใจจากผู้ซื้อเมื่อได้รับสินค้า
  3. ทำการพับเสื้อผ้าให้ถูกวิธี เพื่อความเป็นระเบียบก่อนทำการใส่หีบห่อ
  4. แพ็คเสื้อผ้า ลงถุงพลาสติก กล่องพัสดุหรือซองกระดาษ ด้วยความระมัดระวัง
  5. หุ้มด้วยพลาสติกกันกระแทกอีกชั้น และปิดเทปกาวให้แน่นหนา (ทั้งนี้การแพ็คขึ้นอยู่กับประเภทของเสื้อผ้าด้วยนะครับ)
  6. จัดวางตำแหน่งที่เหมาะสม ให้เป็นระเบียบ ลงในบรรจุภัณฑ์
  7. ทำการยัดฝอยกันกระแทกหรือไม่ให้เหลือพื้นที่ว่างภายในกล่องเพื่อกันสินค้า เคลื่อนระหว่างการขนส่งอาจทำให้เสื้อผ้ายับได้
  8. ปิดฝากล่องให้สนิท ด้วยเทปกาวทุกมุมก่อนทำการจัดส่ง

ขั้นตอนการ ส่งเสื้อผ้าทางไปรษณีย์

ขั้นตอนการส่งสินค้าถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญ เพราะนอกจจากผู้ส่งจะทำการแ็คสินค้าให้เรียบร้อย ปลอดภัยพร้อมจัดส่งแล้ว สิ่งที่ทำขั้นตอนต่อไปคือการนำส่ง ซึ่งการนำส่งก็มีกฎระเบียบ เพื่อความถูกต้อง ช่วยรักษาเวลาและของจัดส่งถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยทั้งบรรจุภัณฑ์และสินค้าภายในแล้วขั้นตอนที่ควรรู้เกี่ยวกับ วิธีการส่งเสื้อผ้าทางไปรษณีย์มี 7 ขั้นดอน ดังนี้

  1. นำเสื้อผ้าที่ทำการแพ็คกิ้งบรรจุลงกล่องพัสดุ มีการปิดฝากล่อง ปากถุง มุมต่างๆที่เรียบร้อยแล้ว เตรียมไว้ให้พร้อมในการจัดส่ง
  2. จ่าหน้ารายละเอียด ผู้รับ-ผู้ส่งให้มีความชัดเจน อาทิเช่น ชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ รหัสไปรษณีย์ ให้ถูกต้อง รวมไปถึง Email ในบางกรณีให้ครบถ้วนเพื่อสะดวกในการติดต่อของเจ้าหน้าที่ ที่ทำการขนส่งและเป็นการติดตามสินค้าหรือประกันความปลอดภัยของสินค้าด้วย
  3. ทำการตรวจเช็คความเรียบร้อยของบรรจุภัณฑ์ก่อนทำการจัดส่ง ความแน่นหนาในการแพ็ค เพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างการขนส่ง
  4. แสดงบัตรประชาชน หรือบัตรที่สามารถใช้ยืนยันตัวตนได้ ก่อนทำการจัดส่งทุกครั้งเพื่อป้องกันความเสียหาย และกรณีส่งพัสดุที่ผิดกฎหมาย
  5. ทำการจัดส่ง ชำระค่าจัดส่ง รับใบเสร็จและเลข Tracking เพื่อทำการติดตามสถานะสินค้า
  6. ส่งTracking สถานะเอกสารที่ทำการจัดส่ง ให้ผู้รับ และ เพื่อติดตามสินค้าได้ระหว่างการจัดส่งที่อาจจะล่าช้า หรือมีการสูญหายของเอกสาร
  7. ทำการตรวจสอบว่าสินค้าถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยหรือหลังการจัดส่ง 3-7 วัน

แนะนำบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะ กับการบรรจุเสื้อผ้าเพื่อจัดส่งไปรษณีย์

บรรจุภัณฑ์กระดาษที่มีความเหมาะสมที่ใช้ในการบรรจุเสื้อผ้ามีอยู่หลายแบบ แต่ที่ผู้เขียนแนะนำคือกล่องกระดาษลูกฟูก 3ชั้น ที่ผลิตมาจากวัสดุจากธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมย่อยสลาย่าย มีความแข็งแรงทนทานเหมาะกับบรรจุสินค้าเพื่อจัดส่งมีหลายขนาดสามารถบรรจุเสื้อผ้าได้หลายประเภท และจำนวนหลายตัว ทำให้สะดวกต่อการจัดส่งในปริมาณที่เยอะ แล้วกล่องพัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับบรรจุเสื้อผ้ามีอะไรบ้าง อาทิเช่น

กล่องกระดาษลูกฟูก 
แข็งแรง ทนทาน สำหรับบรรจุแพ็คสินค้า ส่งพัสดุ ส่งของออนไลน์ น้ำหนักเบาและราคาถูกจากโรงงานโดยตรง

  • กล่องกระดาษลูกฟูก เบอร์ A(ก) 20x14x6 cm เป็นกล่องแบบฝาชน ไม่มีจ่าหน้า สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) ผลิตจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น เหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่ง น้ำหนักไม่เกิน 6 กก.(กระจายน้ำหนัก) น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ

  • กล่องกระดาษลูกฟูก เบอร์ E(จ) 40x24x17 cm กล่องไปรษณีย์ E ฝาชน ไม่มีจ่าหน้า สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) ผลิตจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ใช้สีน้ำสีพิมพ์ Flexo กระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะกับใช้บรรจุเสื้อผ้า ของใช้ทั่วไป แข็งแรงทนทานปลอดภัยต่อการจัดส่ง

ซองกระดาษกันกระแทก 

 สีเหลือง บับเบิ้ลกันกระแทกด้านในยึดติดกับตัวซอง ช่วยลดต้นทุนในการส่งสินค้า

เข้าชมหมวดสินค้า: กล่องพัสดุจากโรงงานหงส์ไทยเพิ่มเติม

สรุปเกี่ยวกับ วิธีแพ็คเสื้อผ้าส่งไปรษณีย์ ได้ว่า

วิธีการแพ็คเสื้อผ้าเพื่อส่งไปรษณีย์ นั้นต้องทำการพับผ้าให้เหมาะสมกับการจัดทรง รวมไปถึงการจัดเรียงเพื่อไม่ให้เสื้อผ้ายับ อีกทั้งการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาด และให้มีรูปทรง ที่เหมาะสมกับเสื้อผ้าที่จะทำการจัดส่งรวมไปถึงจำนวนที่บรรจุ คำนึงถึงน้ำหนัก ก่อนทำการจัดส่งถึงมือลูกค้าควรทำการตรวจสอบกล่องพัสดุ ตำหนิกล่องว่ามีหรือไม่เพื่อความปลอดภัยระหว่างการจัดส่งและทำให้สะดวกต่อพนักงานรับสินค้าด้วย จ่าหน้ารายละเอียดให้มีความชัดเจนเพื่อสินค้าถึงที่หมายอย่างถูกต้อง

สุดท้ายนี้นอกจากสินค้าที่มีคุณภาพการจัดส่งที่รวดเร็ว การแพ็คกิ้งสินค้าที่ปลอดภัย แล้วนั้นสิ่งสำคัญของการค้าขายคือเราต้องซื่ออสัตย์ต่อลูกค้าและมีใจเต็มที่ในการให้บริการ เพียงเท่านี้ผมว่าก็จะช่วยให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้าและบริการจากคุณได้ไม่ยากเลย สุดท้ายนี้หากสนใจสินค้าจากโรงงานหงส์ไทย สอบถามเพิ่มเติมเข้ามาได้ครับ

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า