fbpx

วิธีเลือกกล่องไปรษณีย์

วิธีเลือกกล่องไปรษณีย์

สำหรับคนที่ต้องการกล่องไปรษณีย์ไปใช้จำนวนมากๆเพื่อขนส่งสินค้าหรือวัตถุต่างๆ ทราบหรือไม่ว่ากระบวนการที่มีความสำคัญอีกอย่างก็คือการเลือก กล่องไปรษณีย์ ที่เหมาะสมสำหรับสินค้าของเรา ไม่ใช่เลือกแบบใดก็ได้มาส่งให้กับลูกค้าหรือส่งให้กับผู้รับ จะต้องเลือกกล่องไปรษณีย์ที่มีความคงทนแข็งแรงเหมาะสำหรับสินค้าของเราด้วย ไม่ใช่เพียงขนาดของกล่องไปรษณีย์เท่านั้นที่จำเป็นต้องดูในการเลือกซื้อ แต่บางครั้งสินค้าหรือสิ่งของที่เราต้องการส่งนอกจากจะมีขนาดที่ใหญ่มากแล้ว ยังมีน้ำหนักมากและอาจทำให้กล่องฉีกขาดระหว่างทางได้เช่นกัน กล่องไปรษณีย์แต่ละแบบมีความคงทนแข็งแรงแตกต่างกันไป และมีราคาที่แตกต่างกันมากด้วย หากเราเลือกกล่องไปรษณีย์ที่เหมาะสมกับสินค้าของเรา เราก็มั่นใจได้ว่าจะส่งถึงผู้รับโดยไม่ต้องกลัวกล่องจะฉีกขาดหรือมีปัญหาไปเสียก่อน บทความนี้เราได้รวบรวมขั้นตอนการเลือกซื้อกล่องไปรษณีย์ชนิดต่างๆที่เหมาะสมกับสินค้าของเรา มาดูกันว่าเราจะต้องเลือกอย่างไรบ้าง

กล่องใส่เอกสาร

หากสิ่งที่เราต้องการส่งให้กับผู้รับเป็นกระดาษหรือเอกสารต่างๆ ควรเลือกซื้อกล่องไปรษณีย์เป็น กล่องใส่เอกสาร เพื่อที่จะรองรับขนาดของเอกสารอย่างพอดี เนื่องจากบางครั้งเราต้องการส่งเอกสารที่มีคุณภาพดีให้กับผู้รับ ไม่อยากให้มีรอยยับหรือรอยขีดข่วนใดๆในระหว่างการขนส่ง ดังนั้นก็ควรเลือกเป็นกล่องใส่เอกสารไปเลย จะได้ใส่ของได้อย่างพอดีไม่ต้องกังวลว่าเอกสารของเราจะมีรอยยับเกิดขึ้น ทั้งกล่องใส่เอกสารมีลักษณะที่เป็นฝาปิดมิดชิดมาให้เราแล้ว ทำให้ผู้รับสามารถเปิดและนำเอกสารออกมาได้อย่างไม่ยาก ช่วยป้องกันไม่ให้เอกสารสำคัญของเรามีรอยยับใดๆเกิดขึ้น การเลือกกล่องไปรษณีย์สำหรับส่งเอกสารจึงสำคัญมาก หากเราจะเลือกกล่องขนาดเท่าไหร่ก็ได้ ก็จะทำให้ไม่พอดีของเอกสารที่เราต้องการขนส่งและมีรอยยับเกิดขึ้นระหว่างการขนส่งได้ ถึงแม้เราได้เลือกกล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดพอดีกับเอกสารของเรา แต่หลายครั้งผู้รับไม่ทราบว่าด้านในมีเอกสาร จึงมักใช้มีดกรีดกล่องเพื่อหาสิ่งของภายในและใบมีดอาจไปโดยเอกสารชำรุดเสียหายได้ในที่สุด แถมกล่องทั่วไปก็ไม่มีลักษณะของฝาปิดที่มีรูปแบบที่เหมาะสมในการเปิด ทำให้หยิบเอกสารออกมาลำบากและเสียหายได้ง่ายมาก

กล่องลูกฟูก

การเลือกใช้กล่องกระดาษลูกฟูก นั้นเหมาะสำหรับสินค้าที่ไม่ได้มีน้ำหนักมาก แต่เป็นสินค้าที่มีขนาดใหญ่เพื่อส่งให้กับผู้รับ อาทิเช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ซึ่งข้อดีของกล่องลูกฟูกคือมีราคาถูกมากๆ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่ขายสินค้าออนไลน์ไปได้เยอะ แต่ไม่เหมาะสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักมาก เพราะกล่องลูกฟูกเป็นกล่องไปรษณีย์ที่ขาดความทนทานเมื่อเทียบกับกล่องใส่ของประเภทอื่นๆ กล่องลูกฟูกเหมาะสำหรับร้านขายสินค้าที่เน้นขายส่งสินค้าเป็นหลัก ไม่ได้มุ่งเน้นเพื่อขายปลีก เพราะขนาดตัวกล่องมีขนาดใหญ่ ใส่สินค้าได้เยอะมากๆ และมีราคาไม่แพงอีกด้วย

กล่องไปรษณีย์มาตรฐาน

การสั่งซื้อกล่องไปรษณีย์สำหรับส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อโดยตรงสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่เน้นขายสินค้าราคาปลีก แน่นอนว่าการเลือกกล่องนั้นมีผลต่อความน่าเชื่อถือของร้านค้าอย่างมาก ควรเลือกกล่องไปรษณีย์มาตรฐานที่มีการพิมพ์ช่องให้เราสามารถเขียนชื่อที่อยู่ของทั้งผู้รับและผู้ส่งมาให้เรียบร้อย ทำให้ร้านของเราดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งกล่องไปรษณีย์มาตรฐานมีข้อดีคือมีความแข็งแรงกว่ากล่องลูกฟูก ช่วยให้ส่งสินค้าไปถึงผู้รับได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีรอยฉีกขาดของตัวกล่อง แม้จะมีขนาดเล็ก แต่มีความหนาของเนื้อกระดาษสูงมาก

ร้านค้าออนไลน์เลือกซื้อกล่องไปรษณีย์อย่างไร

หากร้านของเราเน้นขายสินค้าราคาปลีก ซึ่งส่งตรงไปยังผู้บริโภค ไม่ได้ผ่านตัวกลางใดๆ ขอแนะนำให้เลือกกล่องไปรษณีย์มาตรฐานที่มีความแข็งแรง มีการพิมพ์ช่องให้กรอกข้อมูลทั้งผู้รับและผู้ส่ง ทำให้ง่ายและสะดวกรวดเร็วในการเขียนข้อมูลลูกค้า และที่สำคัญการเลือกกล่องไปรษณีย์มาตรฐานยังช่วยให้ร้านของเราดูน่าเชื่อถืออีกด้วย แม้จะมีราคาสูงกว่ากล่องที่ไม่ได้พิมพ์ช่องมาให้เล็กน้อย แต่ก็ได้กล่องไปรษณีย์ที่คงทนแข็งแรง และส่งของให้กับลูกค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่หากร้านของเราเป็นร้านค้าที่ขายส่งสินค้าไปยังเจ้าของธุรกิจอีกที แนะนำให้เลือกกล่องไปรษณีย์ที่เป็นกล่องลูกฟูกขนาดใหญ่ เพราะพร้อมบรรจุสินค้าจำนวนมากๆ ประหยัดต้นทุนไปในตัว

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า