fbpx

วิธีจ่าหน้าซองจดหมาย ให้ครบถ้วนแล้วถูกต้อง

วิธีจ่าหน้าซองจดหมาย-ปก

วิธีจ่าหน้าซองจดหมาย ให้ครบถ้วนและถูกต้องสิ่งที่ควรระบุก่อนทำการจัดส่ง อาทิเช่น ชื่อที่อยู่ของผู้ส่ง และผู้รับ เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ เป็นต้น การจ่าหน้าก่อนส่งพัสดุถือว่าสำคัญมากเพราะนอกจากจะเป็นการระบุที่หมายแล้ว ยังแสดงถึงข้อมูลของผู้รับผู้ส่งเพื่อความสะดวกต่อพนักงานจัดส่งและป้องกันการสูญหายของพัสดุ ให้สินค้า จดหมายเอกสารสำคัญถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัยและถึงที่หมายรวดเร็ว ดังนั้นบทความชุดนี้มีคำตอบให้เกี่ยวกับวิธีจ่าหน้าซองจดหมายที่ถูกต้องและครบถ้วน มีวิธีอย่างไรตามผมมาเลยครับ

วิธีจ่าหน้าซองจดหมาย ให้ถูกต้องและครบถ้วน

วิธีจ่าหน้าซองจดหมายให้ถูกต้องและครบถ้วน ในขั้นตอนของการนำส่งเอกสาร จดหมายหรือสินค้าพัสดุใดๆก็ตาม ผู้ส่งมักละเลยในการเขียนข้อมูลเพื่อจ่าหน้าก่อนทำการนำส่ง จนอาจจะทำให้เป็นเหตุให้พัสดุ เอกสารสำคัญหรือจดหมายได้รับความผิดพลาดในการจัดส่งทั้งเรื่องของความล่าช้า การตีกลับของสินค้า ไปจนกระทั่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายของพัสดุสินค้าอีกด้วย ดังนั้นผู้เขียนมีวิธีจ่าหน้าซองจดหมายที่ถูกต้องซึ่งที่มี 5 ขั้นตอน ดังนี้ครับ

วิธีจ่าหน้าซองจดหมาย-1

  1. ระบุชื่อ ที่อยู่ของผู้ฝากส่งให้ครบ ชัดเจน (เผื่อเกิดเหตุ ส่งกลับกรณีที่ส่งไม่ได้)
  2. จ่าหน้าซองจดหมายหรือกล่องพัสดุสินค้า หรือเขียนชื่อผู้รับ และสถานที่ให้ถูกต้อง โดยเรียงจาก ชื่อ-นามสกุล, บ้านเลขที่, หมู่, ซอย, ถนน, แขวง/ตำบล, เขต/อำเภอ, จังหวัด เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถทำการติดต่อได้ทั้งผู้ส่ง-ผู้รับ
  3. ระบุรหัสไปรษณีย์ของทั้งผู้ส่งและผู้รับให้ชัดเจน โดยใช้เป็นเลขอารบิกในการเขียนจ่าหน้า
  4. กรณีส่งจดหมายผ่านตู้แดงไปรษณีย์ จำเป็นต้องมีแสตมป์ หรือตราประทับเพื่อแสดงการชำระค่าบริการให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันการตีกลับของจดหมาย หรือปัญหาอื่นๆได้ที่จะตามมาได้
  5. ควรยื่นบัตรประชาชนก่อนทำการนำส่งทุกครั้งเพื่อป้องกันปัญหาเกี่ยวกับสินค้า หรือเอกสาร สูยหายหรือสิ่งของที่ผิดกฎไปรษณีย์หรือกฎหมาย
นอกเหนือจากนี้ ควรสังเกตและตรวจสอบข้อมูลให้ดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องเลขไปรษณีย์ หรือชื่อ ที่อยู่ผู้รับให้ครบถ้วน เพื่อความสะดวกในการจัดส่ง และช่วยให้จดหมายหรือพัสดุของท่านนั้น ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและรวดเร็ว

แนะนำกล่องไปรษณีย์ที่มีจ่าหน้า และกล่องไปรษณีย์แบบไม่มีจ่าหน้าของโรงงานหงส์ไทย

1. กล่องไปรษณีย์แบบมีจ่าหน้า
กล่องไปรษณีย์แบบมีจ่าหน้า ทำจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน B มีสีน้ำตาลทอง (KA )สีขาว(KS) และสีน้ำตาลธรรมชาติ (KT)  กล่องมีความหนา แข็งแรง กระดาษปะหลัง มีความสูงของกระดาษลูกฟูกอยู่ที่ 3 มม. ที่สำคัญกล่องหยอดขาว 4 มุมง่ายต่อการใช้งาน และเพิ่มความแข็งแรง

2. กล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุแบบไม่มีจ่าหน้า
กล่องพัสดุ กล่องเก็บสินค้าเป็นกล่องกระดาษ จากโรงงานผลิตกล่องพัสดุลูกฟูก สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) มีเบอร์ 00,0,2A,A+6,A,2B,B,B+7,C,CD,C+9,D,D7,D+11,E,F,G,H และ I แข็งแรง ทนทาน สำหรับบรรจุแพ็คสินค้า ส่งพัสดุ ส่งของออนไลน์ น้ำหนักเบาและราคาถูกจากโรงงานโดยตรง การจ่าหน้าควรเขียนใส่กระดาษแปะระบุข้อมูลบนฝากล่องก่อน

เข้าชมสินค้าหมวด :กล่องไปรษณีย์ ของทางโรงงานหงส์ไทยเพิ่มเติม

สรุปเกี่ยวกับ วิธีจ่าหน้าซองจดหมาย ได้ว่า

การจ่าหน้าซองจดหมายหรือกล่องพัสดุก่อนส่ง คือการเขียนชื่อที่อยู่ ข้อมูลสถานที่ เบอร์โทรศัพท์ ของผู้ส่งและผู้รับให้ครบถ้วนชัดเจน การจ่าหน้าสำคัญเพราะว่าเป็นข้อมูลที่ทำให้พนักงานบริษัทขนส่งทราบถึงที่อยู่ จุดหมายปลายทางที่ชัดเจนช่วยให้ จดหมาย หรือสินค้าถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย ถูกต้อง และยังเป็นการป้องกันปัญหาสินค้าตีกลับ เสียหาย นำจ่ายผิดที่อีกด้วย สุดท้ายแล้วหลังจ่าหน้าซองทุกครั้งควรตรวจทานให้แน่ชัดว่ากรอกข้อมูลถูกต้องหรือไม่ก่อนการนำส่งทุกครั้งอย่าประมาทนะครับสนใจสินค้าเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับการบรรจุสิ่งของเพื่อส่งไปรษณีย์ สามารถสอบถามเข้ามาเพิ่มเติมได้ครับ

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า