fbpx

หลักการออกแบบกราฟิกและฉลาก บนแก้วกระดาษ

หลักการออกแบบกราฟิกและฉลาก บนแก้วกระดาษ

การออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศและสินค้าที่จำหน่ายเฉพาะในประเทศ อาจมีข้อแตกต่างกันในเรื่องขอกฎระเบียบและบังคับของแต่ละประเทศที่ต้องปฎิบัติตาม แต่หลักๆการออกแบบโดยเฉพาะด้านกราฟิกรวมไปถึงฉลากที่ติดอยู่บน บรรจุภัณฑ์อาหาร ประเภท แก้วกระดาษใส่เครื่องดื่ม ควรมีลักษณะอย่างไร บทความนี้มีคำตอบมาให้

หลักการออกแบบกราฟิกและฉลาก บนแก้วกระดาษ

การผลิตหรือสร้างแบรนด์สินค้าให้มีความน่าสนใจ สามารถดึงดูความสนใจและทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเราส่วนหนึ่งมาจาก บรรจุภัณฑ์และฉลากที่บอกรายละเอียดของสินค้า ทำให้รู้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆอย่างไร บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่นิยมใช้กันมาก และยังออกแบบให้มีความสวยงามทั้งลวดลายและรูปแบบ ก็คือ แก้วกระดาษ หรือถ้วยกระดาษ

ปัจจุบันการออกแบบกราฟิกและฉลากบนแก้วกระดาษ ช่วยเพิ่มมูลค่าและทำให้สินค้านั้นมีความน่าสนใจและเป็นที่จดจำของลูกค้า ซึ่งมีผลทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ โดยมีค่าใช้จ่ายในการทำสื่อโฆษณาน้อยที่สุด แต่การออกแบบกราฟิกและฉลากบนแก้วกระดาษ ต้องมีความโดดเด่น และมีหลักในการออกแบบ ดังนี้

  1. การออกแบบกราฟฟิกและฉลากบนแก้วกระดาษ วัตถุประสงค์คือ การ จูงใจ ให้เกิดความต้องการสินค้าเพื่อการจดจำสินค้าได้ง่าย  หลักการออกแบบ คือความเป็นสากล และการสื่อความหมายบนฉลาก ควรเหมาะสมสอดคล้องกับรสนิยมและวัฒนธรรม
  2. การเขียนข้อความหรือทำเครื่องหมายบนแก้วกระดาษ หรือถ้วยกระดาษ มีจุดประสงค์เพื่อชี้แจงให้ลูกค้ามั่นใจ ในคุณภาพของสินค้า รู้สูตรส่วนผสมหรือปริมาณ ควรพิมพ์ตัวใหญ่ ให้อ่านง่าย ใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายหากใช้สัญลักษณ์แทนควรมีควมเป็นสากล
  3. การออกแบบป้ายหรือฉลาก ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกแบบฉลากก็คือบอกรายละเอียดต่างๆ เช่น ชื่อสินค้า  ชื่อบริษัทและที่ตั้งโรงงาน  วันที่ผลิต  วันหมดอายุ  ให้ครบถ้วน
  4. การออกแบบกราฟิกและฉลาก ควรมีความแตกต่าง เช่น เป็นนวัตกรรมใหม่ๆที่มีความทันสมัย เพราะสามารถดึงความสนใจของลูกค้าได้ตั้งแต่แรกพบผลิตภัณฑ์ บางครั้งการตัดสินใจซื้อสินค้าก็มาจากบรรจุภัณฑ์ที่มีความสวยงามแปลกใหม่
  5. การออกแบบกราฟฟิกและฉลากบนแก้วกระดาษ ต้องออกแบบให้เหมาะสม สวยงาม สอดคล้องกับสินค้า
  6. ปัจจุบันแก้วกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบให้มีทั้งใส่ของร้อนและใส่ของเย็น การออกแบบกราฟิกและฉลากต้องเหมาะกับสภาวะต่างๆไม่ลอกหรือหลุดง่ายเมื่อถูกน้ำหรือถูกความร้อน

แก้วกระดาษและถ้วยกระดาษ  เป็นบรรจุภัณฑ์ที่นิยมใช้กันมากในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม การออกแบบกราฟิกและฉลากที่สวยงามแตกต่าง มีข้อมูลครบถ้วนช่วยลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าได้มาก

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า