fbpx

การออกแบบบรรจุภัณฑ์มาตรฐานการพิมพ์ G7

การออกแบบบรรจุภัณฑ์มาตรฐานการพิมพ์-G7 หงส์ไทย

การออกแบบบรรจุภัณฑ์มาตรฐานการพิมพ์ G7 คือการออกแบบบรรจุภัณฑ์พร้อมกับการพิมพ์โลโก้ พิมพ์ลวดลายด้วยมาตรฐานระบบการพิมพ์แบบดิจิทัลอย่างระบบ G7 โดยคำว่า G7 นั้นเป็นมาตรฐานของการพิมพ์ที่มีวิธีสีที่ระบุไว้ใน ISO การรับรอง G7 มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำแก่ โรงงานฯ โรงพิมพ์ หรือ บริษัท

นอกจากบรรจุภัณฑ์จะมีการออกแบบที่หลากหลายมิติทั้งในเรื่องรูปทรง ขนาด การใช้งาน ชนิด อีกข้อที่ขาดไม่ได้ต้องมีสีสันและลวดลายที่มีการสกรีนหรือพิมพ์ที่สวยงามด้วย อีกทั้งต้องมีความปลอดภัยตามมาตรฐาน ด้วยระบบที่มีความทันสมัยด้วย แล้วการออกแบบบรรจุภัณฑ์ผนวกกับการใช้ระบบพิมพ์แบบ G7 จะมีรายละเอียดอย่างไรตามผมมาครับ

การออกแบบบรรจุภัณฑ์มาตรฐานการพิมพ์ G7 คือการออกแบบรูปแบบใด

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ในแบบการพิมพ์หรือการสกรีนลวดลายกราฟิก หรือ อักษรที่ผ่านการออกแบบดีไซน์มาอย่างละเอียดมีความแปลกใหม่ โฉบเฉี่ยว ซึ่งการพิมพ์รูปแบบลวดลายที่มีความสวยงามแตกต่างบนบรรจุภัณฑ์ ด้วยการเลือกใช้โรงพิมพ์แบบ G7 ซึ่งเป็นโรงพิมพ์ที่มีระบบรองรับมาตรฐานการพิมพ์หมึกที่รองรับได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ สามารถใช้ 1 ไฟล์ส่งได้หลายระบบการพิมพ์ แม้ความขาวของวัสดุพิมพ์ต่างกันก็ตาม ภาพประกอบนำมาจาก Mr.Ron Ellis เทรนเนอร์เรื่อง G7 เขียนประกอบการสอนไว้ โรงพิมพ์มีแท่น Gravure = 4, Flexo = 3, Wide Format Inkjet = 3, Offset = 10 รวมทั้งหมด 20 เครื่อง ภาพซ้ายมือวิธีเดิมจะใช้ 20 Artwork = 20 Files ภาพขวามือใช้ G7 จะใช้ 1 Artwork = 1 File เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้คือการปรับโทนสีเทาในขั้นตอนของการสกรีนสีลงบนบรรจุภัณฑ์ ให้สีมีความสวยงาม สมจริงมากขึ้นทำให้บรรจุภัณฑ์ที่มีการออกแบบมาอย่างดีแล้ว ผนวกเข้ากับระบบการพิมพ์ที่มีความทันสมัยและมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าหลายรูปแบบการพิมพ์ที่ใช้กันในปัจจุบัน

การออกแบบบรรจุภัณฑ์มาตรฐานการพิมพ์-G7

ในปัจจุบันยุคที่สังคมโลกต้องมีการแข่งขันกัน มาตรฐานจะเป็นเครื่องมือหนึ่งเพื่อให้เกิดการยอมรับของลูกค้า พร้อมๆ กับการเปลี่ยนแปลงขององค์กรไปสู่ระบบการผลิตที่เป็นรูปธรรม มีการควบคุมครบวงจร และผู้ปฏิบัติงานสามารถทำงานได้ถูกต้องมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในการสร้างมาตรฐานจะขึ้นอยู่กับความร่วมมือจากฝ่ายต่างๆ ตั้งแต่ผู้ผลิตกระดาษ หมึกพิมพ์ บริษัทออกแบบ แยกสี ทำแม่พิมพ์ และโรงพิมพ์ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้กับเป็นสากล เช่น ISO G7 เป็นต้น

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ สร้างงานที่แตกต่างและที่แปลกใหม่

การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ หมายถึงการสร้างความแปลกใหม่ให้กับของเดิม ในหลายๆด้าน อาทิเช่น รูปลักษณ์ รูปทรง การใช้งาน สีสัน ลวดลาย รวมไปถึงขนาด ถือว่าเป็นการผลิตรวมไปถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความโดดเด่น สวยงามรวมไปถึงช่วยส่งเสริมแบรนด์ธุรกิจ ให้มีความแตกต่างจากคู่แข่ง ช่วยกระตุ้นยอดขายได้จากความแปลกใหม่ของบรรจุภัณฑ์ของเรา ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก ช่วยเพิ่มภาพจำผ่านทางบรรจุภัณฑ์ที่มีความทันสมัย โฉบเฉี่ยว

ดังนั้น การออกแบบบรรจุภัณฑ์ถือว่าเป็นการสร้างความต่างจากรูปแบบเดิมๆ ซึ่งมักจะเป็นการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น อย่างที่กล่าวมาข้างต้นทั้งเรื่องของการปรับรูปแบบ ปรับขนาด เรื่องของการใช้งาน เป็นการแก้ไขปรับปรุงเพิ่มจุดเด่น เปลี่ยนข้อด้อยและยึดสิ่งเดิมที่ดีอยู่แล้วของบรรจุภัณฑ์นั้นไว้ ซึ่งถือว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์นั้นเป็นการทำให้ดีขึ้นโดยภาพรวมนั่นเองครับ

อ่านรายละเอียดงาน : สั่งผลิตพิมพ์ลาย/พิมพ์โลโก้ จากกลุ่มโรงงานหงส์ไทยฯเพิ่มเติม

ระบบการพิมพ์ที่เหมาะกับบรรจุภัณฑ์กระดาษช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแรง

ระบบการพิมพ์บรรจุภัณฑ์กระดาษ มีอยู่อย่างหลากหลายรูปแบบที่เป็นระบบการพิมพ์ที่มีความทันสมัยใช้หมึกที่มีความปลอดภัยปลอดสารเคมีอันตราย อาทิเช่น การพิมพ์แบบ OFFSET System ระบบพิมพ์ได้สูงสุด 6 สี พร้อมหน่วยเคลือบด้วยเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมัน ,DIGITAL System ระบบพิมพ์ด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น และ ระบบการพิมพ์บรรจุภัณฑ์กระดาษโดยใช้ หมึกถั่วเหลือง (SOY INK) หมึกพิมพ์มีระดับการโยกย้ายต่ำและไม่ซึมผ่านอาหารหรือเครื่องดื่ม เป็นต้น

นอกจากนี้การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำจากการพิมพ์ลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว การที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือนอกจากรูปแบบกล่องที่ผ่านการออกแบบด้วยความทันสมัย สวยงาม สะดวก ต่อการใช้งานและใช้วัสดุที่มีคุณภาพในขั้นตอนของการผลิตแล้วนั้น การพิมพ์บรรจุภัณฑ์ก็ส่งผลดีต่อแบรนด์หรือธุรกิจของคุณด้วย เนื่องด้วยบรรจุภัณฑ์ของสินค้าถือว่าเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้ามองเห็น ถ้าอยากปัง มีความแปลกใหม่ นอกจากสินค้าภายในกล่องจะมีคุณภาพเพียงใดแต่ถ้าขาดกล่องบรรจุที่ดี ก็อาจจะไม่ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมากนัก ดังนั้นการพิมพ์กล่องจึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้ามหากจะยกระดับแบรนด์ของท่านด้วยการมีกล่องบรรจุสินค้าที่มีความเท่ เก๋ มีสไตล์ แตกต่าง ดังนั้นด้วยการการสร้างแบรนด์ผ่านการพิมพ์กล่องจึงมีข้อดีหลายด้าน ดังนี้

  1. ช่วยระบุอัตลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจนผ่านการพิมพ์กล่อง
  2. ทำให้มีการระบุรายละเอียดของสินค้านั้นๆ ทั้งการเก็บรักษา ข้อมูลส่วนประกอบ เป็นต้น
  3. สร้างความน่าดึงดูด จากการพิมพ์และดีไซน์กล่องที่มีความแตกต่างโดดเด่น
  4. สื่อสารถึงแบรนด์ของคุณผ่านการพิมพ์กล่อง การดีไซน์ลวดลายบนกล่อง ทำให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ของคุณง่ายผ่านบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม
  5. ช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์ของคุณได้จากการที่มีกล่องบรรจุสินค้าที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร
  6. การพิมพ์กล่องช่วยให้แบรนด์ของคุณมีภาพจำที่ชัดเจน อีกทั้งยังเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย
  7. ง่ายต่อการขายมากขึ้นทั้งทางออนไลน์ และ ช่องทางทั่วไป เนื่องด้วยกล่องที่ผ่านการพิมพ์มาอย่างสวยงามย่อมทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจมากขึ้น

สรุปเกี่ยวกับ การออกแบบบรรจุภัณฑ์มาตรฐานการพิมพ์ G7 ได้ว่า

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบของการเลือกใช้ระบบการพิมพ์อย่าง G7 ที่มีความครอบคลุมประเภทของการใช้หมึก การผสมสี และขั้นตอนของการพิมพ์ที่มีความทันสมัยให้ได้สีที่มีความคมชัดและซับซ้อนมากขึ้น อีกทั้งระบบนี้ยังรองรับการพิมพ์ที่หลากหลายชนิดของสิ่งของที่ต้องการจะพิมพ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษ พลาสติก จะทำให้ได้สีที่สด สวยงามเพิ่มดีไซน์สร้างอัตลักษณ์ให้กับบรรจุภัณฑ์ที่ผ่านการออกแบบอย่างเก๋ไก๋ด้วย ลวดลายที่ทันสมัย สีสันที่ได้คุณภาพที่สำคัญมีความปลอดภัยด้วย เพราะโรงงาน หรือ โรงพิมพ์ที่ได้มาตรฐานตามกำหนดจะได้รับใบ Certification รับรอง มาตรฐานจึงทำให้มั่นใจได้ว่า นอกจากออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ไม่เหมือนใครแล้วยังได้ระบบการพิมพ์ที่มีคุณภาพอีกด้วย

สามารถเข้ารับชมวิดีโอเกี่ยวกับโรงงานฯและสินค้าจากกลุ่มหงส์ไทยได้ผ่านช่องทาง YOUTUBE

 

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า