fbpx

สัญลักษณ์ FSSC คือ มีรายละเอียดอย่างไรและข้อกำหนดอย่างไร

สัญลักษณ์-FSSC-คือ-หงส์ไทย

สัญลักษณ์ FSSC คือ สัญลักษณ์ที่เป็นที่รับรองถึงตามมาตรฐานสากล ISO 22000 ที่ได้รับการยอมรับถึงความปลอดภัยเกี่ยวกับอาหารรวมไปถึงการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารที่มีความปลอดภัย ทำให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าบรรจุภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์ FSSC นี้มีคุณภาพและความปลอดภัยที่สามารถใช้ในการบรรจุอาหารได้ เป็นอีกเครื่องหมายที่ช่วยในเรื่องการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาหารของผู้บริโภครวมไปถึงแสดงถึงความใส่ใจในกระบวนการผลิตการจัดหาวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานของผู้ผลิตด้วย และสัญลักษณ์ FSSC นี้คืออะไร รวมถึงให้ประโยชน์ในด้านใดบ้างถ้าอยากทราบตามผมมาครับ

สัญลักษณ์ FSSC คือ มีความหมายว่าอย่างไร

สัญลักษณ์ FSSCหรือเป็นคำย่อมาจากคำว่า Food Safety System Certification ซึ่งผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารที่ได้รับเครื่องหมายนี้จะแสดงให้เห็นถึงการได้รับการอนุมัติจาก Global Food Safety Initiative (GFSI) เป็นมาตรฐานและได้รับการยอมรับจากผู้ค้าปลีกอาหารรายใหญ่ในยุโรป มันระบุสิ่งที่คุณต้องทำในฐานะผู้ผลิตอาหารเพื่อแสดงว่าคุณอยู่ในการควบคุมอันตรายจากความปลอดภัยของอาหารมาตรฐานและคุณสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของอาหาร

ประโยชน์ที่ได้รับจากการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์ FSSC

หลายท่านอาจจะเกิดข้อสงสัยว่าการได้รับสัญลักษณ์รับรอง FSSC นั้นจะส่งผลประโยชน์อย่างไรซึ่งการรับรองมาตรฐานของ FSSC นั้นเป็นข้อบ่งชี้ที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและความมุ่งมั่นต่อเรื่องของความปลอดภัยสำหรับอาหาร ซึ่งสัญลักษณ์นี้จะส่งผลประโยชน์อย่างมากในด้านต่างๆ ต่อองค์กร โรงงานหรือบริษัทของคุณ ดังนี้

ประโยชน์ของการใช้สัญลักษณ์ FSSC 

  • จะทำให้ได้รับการยอมรับจาก GSI โดย EA หรือย่อมาจาก European Cooperation for Accreditation
  • ทำให้เกิดความยืดหยุ่นที่ทำให้คุณสามารถทำการกำหนดได้ว่าธุรกิจของคุณจะเป็นไปตามมาตรฐานหรือข้อกำหนดโครงสร้างรวมไปถึงเอกสารของระบบการจัดการความปลอดภัยในอาหารหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับอาหารของคุณ
  • ตามมาตรฐานของ ISO สามารถนำไปใช้ได้ทั่วทั้งห่วงโซ่ของอุปทานเกี่ยวกับอาหาร
  • ทำให้สามารถจัดหาวิธีการที่มีความเป็นระบบระเบียบเพื่อระบุและจัดการในด้านความเสี่ยงเรื่องของความปลอดภัยของอาหารและผลิตภัณฑ์อาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ช่วยส่งเสริมในเรื่องของการทบทวนและปรับปรุงระบบการจัดการความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหารได้อย่างต่อเนื่อง
  • ให้ประโยชน์ในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการเปรียบเทียบสมรรถนะและการจัดการการประยุกต์ใช้ที่สอดคล้องกันในสถานประกอบการต่าง ๆทั้งในและต่างประเทศ

ประโยชน์ต่อองค์กร บริษัท โรงงานที่ใช้สัญลักษณ์ FSSC 

  • แสดงให้เห็นได้ถึงความเอาใจใส่และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารให้มีความปลอดภัย เพื่อสร้างสินค้าที่มีคุณภาพและเสริมความมั่นใจให้กับผู้บริโภคหรือลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย
  • ช่วยในเรื่องการปรับทัศนะความสัมพันธ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร หรือที่ทำงาน เพื่อตระหนักถึงความปลอดภัยและความเสี่ยงด้านอาหาร
  • ทำให้มีการปฏิบัติทำได้จริง ซึ่งสัญลักษณ์ FSSC จะช่วยเสริมให้องค์กรของคุณมีแนวทางที่มีความชัดเจนในเรื่องการทำให้บรรลุเป้าหมายเกี่ยวกับการรับรอง ธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับอาหาร ในการรักษาคุณภาพตามาตรฐานการรับรอง ISO 22000 ด้วยซึ่งการรับรองตามแผน FSSC ถือว่าเป็นขั้นตอนที่จะนำไปสู่การรับรองความปลอดภัยด้านอาหารตามหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดนั่นเอง
  • การสนับสนุนโดยลูกค้า หรือ ผู้บริโภค จะเห็นได้ว่าองค์กรเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารหลายแห่งมีการส่งเสริมมาตรฐาน FSSC เป็นแนวทางปฎิบัติที่ดีที่สุดในเรื่องของความปลอดภัยด้านอาหารในระบบอุตสาหกรรม
  • ทำให้เกิดความเหมาะสม รวมถึง ความคุ้มค่า ซึ่ง เนื่องจากการรับรองนี้ยึดตามมาตรฐาน ISO เฉพาะด้านอาหารซึ่งได้รับการแก้ไขอยู่เสมอ มาตรฐานดังกล่าวจึงสะท้อนถึงหลักการจัดการธุรกิจที่เป็นปัจจุบันเพื่อช่วยให้คุณบรรลุตามความคาดหวังและความต้องการของลูกค้า การรับรองที่เป็นที่ยอมรับและได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมช่วยลดความจำเป็นและค่าใช้จ่ายในการตรวจประเมินซ้ำ และผ่านการรับรองจากสถาบันมาตรฐานอังกฤษ (BSI.) เพื่อให้สามารถตรวจประเมินมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลได้

แนะนำบรรจุภัณฑ์อาหารที่มีสัญลักษณ์ FSSC การันตีความปลอดภัย

การที่ผู้ประกอบการร้านอาหารหรือเครื่องดื่มจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะมาใช้บรรจุอาหารในร้านของคุณ ต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยทั้งเรื่องของความเหมาะสม ประเภทบรรจุภัณฑ์ ขนาด ราคาที่สมเหตุผล ที่สำคัญต้องมีความปลอดภัยต่อการบรรจุและสัมผัสอาหารที่มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคและลูกค้ารวมไปถึงเป็นการแสดงถึงความใส่ใจของร้านด้วย ดังนั้นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อาหารที่ได้รับการรองรับมาตรฐาน FSSC ถึงถือว่าเป็นตัวเลือกที่การันตีถึงมาตรฐานความปลอดภัยทั้งเรื่องของการจัดการ รวมไปถึงกระบวนการผลิต ดังนั้นมาดูกันว่าบรรจุภัณฑ์อาหารที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากโรงงานฯจะมีสินค้าใดที่แนะนำบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

รับชมตัวอย่างกล่องใส่อาหารที่ได้รับมาตรฐานสัญลักษณ์ FSSC จากกลุ่มโรงงานหงส์ไทย ผ่านช่องทาง YOUTUBE

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า