fbpx

กล่องกระดาษใส่อาหาร วัสดุทำจากอะไร มีขนาดเท่าไหร่บ้าง

บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่มีการนำมาใช้กันมากที่สุดได้แก่กล่องข้าวหรือกล่องอาหาร ปัจจุบันมีการรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้มีการพัฒนาและคิดค้นบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหารทำจากวัสดุธรรมชาติแทนการใช้กล่องโฟมและบรรจุภัณฑ์จากวัสดุอื่นๆที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติหรือต้องใช้ระยะเวลาในการย่อยสลาย

กล่องกระดาษใส่อาหาร วัสดุทำจากอะไร มีขนาดเท่าไหร่บ้าง

กล่องกระดาษใส่อาหาร แม้บางครั้งอาหารจะไม่ได้สัมผัสกับกล่องกระดาษโดยตรง เนื่องจากผู้ประกอบการหรือพ่อค้าแม่ค้าจะใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่น ใบตอบหรือวัสดุอื่นๆรองกล่องกระดาษไว้ก่อนที่จะใส่อาหาร เพื่อป้องกันความร้อนหรือซับน้ำมัน แต่ผู้ผลิตหรือโรงงานผลิตกล่องกระดาษคุณภาพจะให้ความสำคัญและคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภค วัสดุที่นำผลิตจึงเป็นกระดาษที่ได้รับการทดสอบมาแล้วว่าสามารถสัมผัสอาหารได้มีความปลอดภัยในการใช้งาน เช่น ทำจากกระดาษหรือเยื่อกระดาษจาก ไม้ไผ่  ชานอ้อยและไม้เนื้ออ่อน

กล่องกระดาษใส่อาหาร เหมาะกับธุรกิจประเภทใดบ้าง

กล่องกระดาษใส่อาหาร เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่เหมาะสำหรับร้านอาหารหรือผู้ประกอบการที่ขายสินค้าประเภทของกินหรืออาหารปรุงสำเร็จพร้อมทาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้าน ปัจจุบันกล่องกระดาษใส่อาหารยังผลิตออกมาหลายรูปแบบ เช่น เพิ่มช่องในกล่องอาหารทำให้ใส่อาหารได้หลายเมนู เหมาะสำหรับธุรกิจขายอาหารแบบ Delivery และร้านขายอาหารทั่วไป

ขนาดและรูปแบบของกล่องกระดาษใส่อาหาร

ปัจจุบัน บรรจุภัณฑ์อาหารทำจากกระดาษ เป็นที่ต้องการของท้องตลาดเนื่องการรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก รวมไปถึงอันตรายที่เกิดจากการใช้กล่องโฟม โรงงานผลิตจึงออกแบบและผลิตออกมาจำหน่ายหลากหลายขนาดและมีหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะกับการนำไปใช้ เช่น

  • กล่องข้าวกระดาษแบบ 2 ช่อง 3 ช่อง และ 5 ช่อง
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงกว้างและสูง ขนาด16, 26, 32, 45, 49 ออนซ์
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ขนาด S, M, L

ราคาของกล่องกระดาษใส่อาหาร

กล่องกระดาษใส่อาหาร มีการผลิตออกมาหลากหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานและตอบโจทย์ความต้องการของร้านค้า ร้านอาหารและผู้ประกอบธุรกิจด้านอาหาร เช่น ธุรกิจ Delivery ราคาของกล่องใส่อาหารจึงแตกต่างกันตามขนาดและรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ ดังนี้

  • กล่องกระดาษใส่อาหาร พร้อมฝาปิด ไซส์ S ใช้สำหรับข้าวและกับข้าว 1 อย่าง ขนาดของกล่อง ยาว 14.9 x กว้าง 8.9 x สูง 3.2 ชม. ราคา 2.32 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ไซส์ M ใช้สำหรับข้าวและกับข้าว 1 อย่าง ขนาดของกล่อง ยาว 16 x กว้าง 9 x สูง 3.3 ชม. ราคา 2.46 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร พร้อมฝาปิด ใช้สำหรับข้าวและกับข้าว 1-2 อย่าง ขนาดของกล่อง ยาว 15.8 x กว้าง 11 x สูง 3.5 ชม. ราคา 2.69 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ใช้สำหรับข้าวและกับข้าว 1 อย่าง ขนาดของกล่อง ยาว 16 x กว้าง 9 x สูง 3.3 ชม. ราคา 2.46 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ลายดอกไม้ ไซส์ M ใช้สำหรับข้าวและกับข้าว 1 อย่าง ขนาดของกล่อง ยาว 16 x กว้าง 9 x สูง 3.3 ชม. ราคา 2.46 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร พร้อมฝาปิด ลายดอกไม้ ไซส์ L ใช้สำหรับข้าวและกับข้าว 1-2 อย่างขนาดของกล่อง ยาว 15.8 x กว้าง 11 x สูง 3.5 ชม. ราคา 2.69 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร 2 ช่อง พร้อมฝา ลายดอกไม้ ขนาดของถ้วย ยาว 16.3 x กว้าง 11.2 x สูง 3.4 ชม. ราคา 3.46 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร 4 ช่อง พร้อมฝาปิด ขนาดของถ้วย ยาว 15.5 x กว้าง 14.8 x สูง 3.3 ชม. ราคา 4.23 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร 5 ช่อง สีขาว พร้อมฝาปิด ขนาดของถ้วย ยาว 15.5 x กว้าง 20 x สูง 3.5 ชม. ราคา 5.30 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง 16 ออนซ์ ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่ขนาดของถ้วย ยาว 5.5 x กว้าง 7.6 x สูง 8.2 ชม. ราคา 4.30 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง 26 ออนซ์ ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่ขนาดของถ้วย ยาว 6.7 x กว้าง 8 x สูง 10.3 ชม. ราคา 5.54 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง 32 ออนซ์ ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่ขนาดของถ้วย  ยาว 7 x กว้าง 9 x สูง 10.9 ชม. ราคา 6.15 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงกว้าง 26 ออนซ์ ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่ ขนาดของถ้วย ยาว 8.9 x กว้าง 11.1 x สูง 6.4 ชม. ราคา 4.92 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงกว้าง 45 ออนซ์ ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่ ขนาดของ ยาว 12 x กว้าง 15.2 x สูง 6.4 ชม. ราคา 6.78 ต่อชิ้น
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงกว้าง 49 ออนซ์ ใช้สำหรับอาหารเมี่ยงปลาเผา สเต็ก เกี๊ยวซ่าขนาดของถ้วย ยาว 14 x กว้าง 19.7 x สูง 4.8 ชม. ราคา 8.40 ต่อชิ้น

ข้อดี กล่องกระดาษใส่อาหาร

กล่องกระดาษใส่อาหารมีหลายขนาดและหลายรูปแบบทำให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้ได้เหมาะสมกับประเภทอาหาร เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับใส่อาหารยังเป็นการเพิ่มมูลค่า ทำให้สินค้าน่าทานและน่าสนใจยิ่งขึ้น

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า