fbpx

แก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษ กล่องกระดาษใส่อาหาร กลยุทธ์เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจรถเข็น

แก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษ กล่องกระดาษใส่อาหาร กลยุทธ์เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจรถเข็น

ปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้การลงทุนในธุรกิจหลายๆ ประเภท โดยเฉพาะธุรกิจขายอาหารหรือของกิน ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบหรือลดขนาดของการลงทุนลงเพื่อป้องกันความเสี่ยง การลงทุนหรือเริ่มต้นจากธุรกิจเล็กๆ โดยใช้รถเข็นขายของเป็นหน้าร้านคืออาชีพที่กำลังได้รับความนิยม สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่กำลังมองหาอาชีพหรือลงทุนขายของรถเข็นแล้วต้องการเพิ่มยอดขาย เรามีกลยุทธ์เพิ่มยอดขายด้วยการใช้ สินค้าหมวดแก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษ และกล่องกระดาษใส่อาหาร มาแนะนำ

หัวข้อย่อยมีอะไรบ้าง ?

ธุรกิจรถเข็นขายของ อาชีพลงทุนต่ำ แต่กำไรดี

อาชีพขายของกินเป็นธุรกิจทำเงินและทำให้มีเงินสดผ่านมือทุกวัน และการขายอาหารหรือขายของกินบางอาชีพยังสามารถคำนวณรายได้หรือรู้ยอดกำไรในแต่ละวันได้ เช่น อาชีพขายของกินโดยใช้รถเข็นเป็นหน้าร้าน ซึ่งปัจจุบันมีของกินมากมายหลากหลายเมนู ทั้งอาหารตามสั่ง อาหารจานเดียว อาหารจานด่วนอาหารว่าง ขนม ผลไม้พร้อมทาน หรือสินค้าแปรรูป ปัจจัยเสริมที่ช่วยให้อาชีพขายของกินโดยใช้รถเข็นแทนการมีหน้าร้านได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการมากขึ้น ได้แก่

1.ใช้เงินลงทุนต่ำ

รถเข็นขายสินค้าประเภทของกิน เป็นอาชีพที่ใช้เงินลงทุนไม่มากหรือลงทุนต่ำ เช่น สินค้าประเภทของกินเล่นหรืออาหารว่าง ใช้เงินลงทุนเพียงหลักพันต่อวันสำหรับซื้อวัตถุดิบ และบรรจุภัณฑ์ประเภท ถ้วยกระดาษ แก้วกระดาษ หรือกล่องกระดาษใส่อาหาร แต่ทำให้มีรายได้หรือได้รับผลกำไรเกินครึ่งของเงินลงทุน อย่างเช่น เครื่องดื่มประเภทน้ำผลไม้ ผลไม้พร้อมทาน ไอศกรีม ถั่วต้ม เผือกต้ม มันต้ม ไข่ปิ้ง ลูกชิ้นทอด ไก่ทอด ข้าวเหนียวหมูปิ้ง และอื่น ๆ ซึ่งเมนูอาหารและของว่างเหล่านี้ใช้เงินลงทุนไม่มาก ขายง่าย กำไรดี

2.เลือกทำเลขายได้ง่าย

การขายของกินโดยใช้รถเข็นแทนหน้าร้าน ไม่จำเป็นต้องเลือกทำเลหรือเปิดร้านขายอยู่ในย่านชุมชนหรือที่แรกว่า ทำเลทอง เพราะสามารถเข็นขายไปตามหมู่บ้าน ขายตามแหล่งท่องเที่ยว ขายอยู่ตามตลาดนัด ถนนคนเดือน ตามตลาดโต้รุ่ง หรือขายหน้าโรงเรียน หน้าสถานศึกษาต่าง ๆ

3.หมดปัญหาเรื่องสไม่มีพื้นที่ขายประจำ

สำหรับอาชีพขายอาหารหรือขายของกิน เรื่องของทำเลสำคัญเพราะควรมีหน้าร้านหรือมีพื้นที่ขายอยู่ในย่านชุมชน เพื่อให้มียอดขายที่สามารถสร้างผลกำไรให้ได้ตามเป้าหมาย กรณีมีปัญหาเรื่องพื้นที่ขายประจำไม่มี การใช้รถเข็นขายอาหารหรือขายสินค้าประเภทของกินเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

4.สะดวกสำหรับการเคลื่อนย้าย

การใช้รถเข็นขายอาหารหรือขายของกิน ช่วยให้สะดวกสำหรับการขนอุปกรณ์หรือสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ประหยัดแรงงานสามารถใช้แรงงานคนในครอบครัวหรือทำเป็นธุรกิจครอบครัวได้ รถเข็นขายอาหารขายของกินบางประเภท ไม่ต้องล้างทำความสะอาดภาชนะเพราะเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ใช้แล้วทิ้งได้ เช่น ถ้วยกระดาษ แก้วกระดาษ หรือกล่องกระดาษใส่อาหาร

5.สร้างการจดจำได้ง่าย

การใช้รถเข็นขายของแทนการมีหน้าร้าน ยังสามารถออกแบบรถเข็นให้มีความสวยงามโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้ลูกค้าจดจำและเข้าถึงสินค้าได้ง่าย โดยเฉพาะสินค้าของกินที่นิยมใช้รถเข็นขายของเหมือน ๆ กัน ไอเดียออกแบบรถเข็นอย่างสร้างสรรค์ ยังสร้างความแตกต่างทำให้สินค้าได้รีบความสนใจเหนือคู่แข่งขันด้านการตลาด

6.พัฒนาต่อยอดธุรกิจได้ง่าย

อาชีพรถเข็นขายของ มีหลากหลายรูปแบบและหลายขนาด ทำให้สามารถพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้ง่าย โดยการขยายสาขาเพิ่มจำนวนรถเข็นขายของให้มากขึ้น หรือพัฒนาต่อยอดเป็นธุรกิจเฟรนไชส์ที่ใช้เงินลงทุนเพียงไม่กี่พันบาท หรือเป็นธุรกิจเฟรนไชส์ขนาดใหญ่ที่ใช้เงินลงทุนหลายหมื่นบาท อาชีพขายของรถเข็นก็ทำได้ไม่ยาก

7.ความเสี่ยงในการลงทุนต่ำ

การใช้รถเข็นขายของแทนการมีหน้าร้านประจำ สามารถเลือกลงทุนได้หลายรูปแบบ อาจเริ่มลงทุนจากธุรกิจเล็ก ๆ มีอุปกรณ์ไม่มากโดยเลือกใช้ภาชนะหรือบรรจุภัณฑ์ประเภท ถ้วยกระดาษ แก้วกระดาษ หรือกล่องกระดาษใส่อาหาร ทำให้สะดวกสบายทั้งพ่อค้าแม่ค้าและผู้บริโภค ใช้แล้วทิ้งไม่ต้องเก็บล้างทำความสะอาด และยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาอาชีพอิสระแต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เพราะการขายของโดยใช้รถเข็นสามารถเริ่มต้นเรียนรู้จากธุรกิจเล็ก ๆ ที่ไม่มีความเสี่ยงหรือมีความเสี่ยงในการลงทุนต่ำจนพัฒนาไปสู่ธุรกิจที่มีความมั่นคงและยั่งยืนได้

8.สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย

รถเข็นขายอาหารและเครื่องดื่ม เป็นอาชีพที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย เช่น เด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน กลุ่มคนที่ใช้แรงงานหรือทำงานในออฟฟิศ เพราะสินค้า อาหารว่าง หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ หลากหลานเมนู เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมจากลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย เช่น กาแฟโบราณ กาแฟสด ลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นทอด  ผลไม้ดอง ผลไม้แปรรูป ผลไม้พร้อมทาน เฟรนฟราย ไก่ทอด ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ส้มตำ หรืออาหารประเภทยำ ต่าง ๆ

9.รถเข็นขายอาหารสร้างแบรนด์ได้โดดเด่น

สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการขายอาหารหรือขายสินค้าประเภทของกินที่ต้องการสร้างแบรนด์ธุรกิจเป็นของตัวเอง การใช้รถเข็นขายอาหารและขายสินค้าประเภทของกินสามารถสร้างแบรนด์สินค้าให้โดดเด่นเป็นที่จดจำของลูกค้าได้ง่าย เพียงออกแบบตกแต่งรถเข็นให้สวยงามมีเอกลักษณ์ ติดป้ายโลโก้สินค้าและรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าไว้ที่รถเข็น อาจเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษ กล่องกระดาษใส่ขนม แก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษใส่อาหาร ที่ออกแบบให้มีลักษณะเฉพาะและเหมาะกับชนิดของสินค้า ก็จะทำให้แบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จักหรือจดจำได้ง่ายขึ้น

10.ใช้พื้นที่ไม่มากสามารถออกแบบตกแต่งร้านได้ง่าย

การใช้รถเข็นขายของ หากจอดขายอยู่กับที่ยังมีข้อดี เพราะรถเข็นขายของกินบางประเภท ใช้รถเข็นคันเล็ก ๆ ทำให้ใช้พื้นที่ไม่มาก นอกจากเลือกทำเลค้าขายได้ง่ายยังประหยัดค่าพื้นที่เช่า และสามารถออกแบบตกแต่งร้านได้หลายแบบหลายสไตล์โดยไม่สิ้นเปลืองค่าออกแบบตกแต่งเหมือนร้านขายอาหารทั่วไป

กลยุทธ์เพิ่มยอดขายด้วย แก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษ และบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ

ธุรกิจรถเข็นขายอาหารหรือขายสินค้าประเภทของกิน ส่วนใหญ่ลูกค้าไม่ได้นั่งทานที่ร้าน มักซื้อเพื่อทานเล่นแก้หิว ทานเป็นของว่าง หรือซื้อไปทานที่บ้าน ภาชนะหรือบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญของธุรกิจประเภทนี้ และจากกระแสรักษ์โลก ทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของภาวะโลกร้อน ซึ่งปัญหาส่วนหนึ่งมาจากขยะบรรจุภัณฑ์ประเภท กล่องโฟมหรือถุงพลาสติก พฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเปลี่ยนไปเลือกใช้ กล่องกระดาษ กล่องกระดาษใส่ขนม แก้วกระดาษ หรือถ้วยกระดาษใส่อาหาร เพราะสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ

นอกจาก แก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษ จะเป็นบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคแล้ว พ่อค้าแม่ค้ารถเข็นและผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างแบรนด์หรือพัฒนาอาชีพรถเข็นขายของให้เป็นธุรกิจเฟรนไชส์ ยังใช้ บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เป็นกลยุทธ์ในการกระตุ้นยอดขายหรือสร้างการจดจำแบรนด์สินค้าด้วยขั้นตอนต่อไปนี้

1.ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้โดดเด่น

บรรจุภัณฑ์คือหัวใจหรือส่วนประกอบสำคัญของอาชีพขายของกินบนรถเข็น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อไปทานที่บ้าน ไม่ได้นั่งทานอาหารที่ร้าน เหมือนร้านขายอาหารทั่วไป บรรจุภัณฑ์อาหารประเภท กล่องกระดาษ กล่องกระดาษใส่ขนม แก้วกระดาษ กล่องกระดาษใส่อาหาร ที่ออกแบบให้มีความโดดเด่นสวยงาม คือกลยุทธ์สำคัญที่สามารถเพิ่มยอดขายและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้

2.คิด ค้น ศึกษา และเลือกใช้นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ

ความแปลกใหม่คือกลยุทธ์หนึ่งที่สามารถสร้างความแปลกแตกต่างและทำให้สินค้ารถเข็นได้รับความสนใจจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ถึงแม้จะเป็นอาชีพขายของกินโดยใช้รถเข็นเป็นหน้าร้านและใช้เงินลงทุนไม่มาก แต่การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติที่คิดค้นขึ้นมาและเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ก็สร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าและแบรนด์ได้ ตัวอย่างเช่น การใช้กล่องกระดาษจากชานอ้อย หรือกล่องกระดาษจากกาบกล้วย การขายเครื่องดื่มหรือน้ำผลไม้โดยใช้แก้วทำจากกระบอกไม้ไผ่ ใช้กระทงใบตอบสำหรับใส่ขนมหวาน สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างความแปลกใหม่หรือใช้เป็นกลยุทธ์เพิ่มยอดขายได้ทั้งสิ้น

3.ใช้บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์

บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ประเภท แก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษ ถาดกระดาษ หรือกล่องกระดาษใส่อาหาร สามารถพิมพ์ลวดลาย พิมพ์โลโก้ หรือข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า เกี่ยวกับแบรนด์ ไว้ที่บรรจุภัณฑ์ เพื่อใช้เป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ นอกจากทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ยังเป็นการกระตุ้นยอดขายได้อีกทางหนึ่ง

4.สร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์และสินค้าด้วยบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

ถึงแม้อาชีพขายอาหารหรือขายของกินด้วยรถเข็น จะเป็นธุรกิจเล็ก ๆ ที่ใช้เงินลงทุนไม่มากแต่ก็เป็นงานขายที่มีการแข่งขันกันสูง เพราะส่วนใหญ่จะเป็นอาหารหรือของกินเล่นคล้าย ๆ กัน การสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ เช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องพิซซ่า กล่องไก่ทอด กล่องหมูทอด ชามกระดาษ ถาดกระดาษ แก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษ ถือเป็นการกระตุ้นยอดขายที่ดีเพราะสามารถสร้างภาพลักษณ์ทำให้แบรนด์สินค้าแตกต่างจากคู่แข่งด้านการตลาดได้เป็นอย่างดี

5.บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกสร้างมูลค่าเพิ่มให้อาหารรถเข็น

อาหารหรือเครื่องดื่ม รวมทั้งสินค้าประเภทอาหารว่างและของทานเล่นหลาย ๆ เมนูที่นิยมขายด้วยรถเข็น เมื่อมีการพัฒนาและนำบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติมาใช้แทนกล่องโฟม หรือถุงพลาสติก เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสังคม เช่น การใช้ถ้วยกระดาษใส่กล้วยปิ้ง ลูกชื้นทอด เฟรนฟราย ข้าวโพดอบเนย และอีกหลากหลานเมนู

สรุป

อาชีพขายอาหารหรือขายของกินโดยใช้รถเข็นแทนการมีหน้าร้าน เป็นอาชีพที่หลายคนเข้าใจผิดและคิดเว่ามีรายได้ไม่มากเพราะเป็นธุรกิจเล็ก ๆ ใช้เงินลงทุนไม่มาก แต่ในความเป็นจริงอาชีพรถเข็นขายของกินบางประเภท มีรายได้หรือผลกำไรมากว่า 50 % ของการลงทุนในแต่ละวัน และยังมีพ่อค้าแม่ค้ารถเข็นจำนวนไม่น้อยที่สามารถพัฒนาต่อยอดอาชีพรถเข็นขายของให้เป็นธุรกิจเฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยม หรือเป็นธุรกิจรถเข็นขายของกินขนาดเล็ก ที่ขยายสาขาอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศไทย เพียงออกแบบรถเข็นให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์ เลือกใช้บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ อย่างเช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องไก่ทอด กล่องหมูทอด ชามกระดาษ ถาดกระดาษ แก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษ และบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแบบอื่น ๆ ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งสามารถพิมพ์ลวดลายหรือติดสติกเกอร์โลโก้สินค้าพร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า ก็สามารถสื่อสารหรือสร้างการจดจำทำให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์สินค้าได้ง่าย เป็นการกระตุ้นยอดขายให้มีรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนได้ไม่ยาก

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า