fbpx

กล่องกระดาษใส่อาหาร คือ อะไร ? มีขนาดเท่าไหร่บ้าง ใช้กับธุรกิจอะไร

กล่องกระดาษใส่อาหาร 5 ช่อง สีขาว

กล่องกระดาษใส่อาหาร เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่จำเป็นต่อธุรกิจอาหารอย่างมาก นอกจากนี้กล่องกระดาษยังเป็นที่นิยมในปัจจุบันอย่างมากเพื่อใช้ในด้านการขนส่ง และยังสามารถนำมาใช้เพื่อเป็น กล่องใส่เอกสาร กล่องไปรษณีย์ เป็นต้น เนื่องจากกล่องกระดาษมีรูปแบบที่หลากหลายสามาถช่วยให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยในบทความนี้จะมาขอพูดถึงกล่องกระดาษใส่อาหารว่าผลิตมาจากอะไร เหมาะสมกับธุรกิจแบบไหน และมีขนาดกับราคาเท่าไหร่บ้าง ไปดูกันเลย

หัวข้อย่อยมีอะไรบ้าง ?

กล่องกระดาษใส่อาหารผลิตจาก ?

กล่องกระดาษใส่อาหาร ผลิตมาจากกล่องไดคัท ที่ทำมาจากกระดาษด้วยวิธีการด้านเคมี และใช้เครื่องจักรต่างๆเข้ามาช่วย โดยกล่องกระดาษลูกฟูกชนิดไดคัทนั้นถือเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกแบบพิเศษที่ผลิตตามแบบที่ต้องการได้ ตามความเหมาะสม และความต้องการของลูกค้า ทั้งยังสามารถพิมพ์งานลวดลายต่างๆได้ตามความต้องการ

กล่องกระดาษใส่อาหารใช้กับธุรกิจอะไรได้บ้าง

ขึ้นชื่อว่า กล่องกระดาษใส่อาหาร ธุรกิจที่เหมาะสมและจำเป็นก็หนีไม่พ้นธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มต่าง ซึ่งธุรกิจเหล่านี้จำเป็นต้องมีติดไว้เพื่อช่วยในการใส่อาหารต่างๆให้ลูกค้าได้สามารถเก็บไปทานที่บ้าน หรือสามารถเดินรับประทานได้ และนอกจากนี้ยังมีบางธุรกิจที่อาจทำให้ต้องมีการเก็บกล่องกระดาษใส่อาหารไว้ด้วย เช่น ธุรกิจขายของชำ ธุรกิจขนส่งอาหารเป็นต้น

แนะนำเทคนิคในการเลือกซื้อ กล่องกระดาษใส่อาหาร ว่ามีทริคในการเลือกอย่างไร 

อย่างที่ได้ทราบว่า กล่องกระดาษใส่อาหาร คืออะไร และผลิตมาจากวัสดุประเภทใด เป็นกล่องหรือบรรจุภัณฑ์อาหารที่เป็นแบบ Food Grade ที่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอยภัยสามารถบรรจุได้ทั้งอาหารคาวรวมไปถึงอาหารหวาน 

แต่นอกเหนือจากคุณสมบัติรวมไปถึงที่มาของกล่องอาหารแล้วนั้น ถ้าเกิดว่าผู้ที่สนใจหรือเหล่าบรรดาพ่อ ค้าแม่ค้าขายอาหารที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์กระดาษมาใช้บรรจุอาหารในร้านของท่านแล้วนั้น การที่จะเลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหารมีเทคนิคในการเลือกใช้อย่างไร ผู้เขียนมีทริคดีๆมาแนะนำดังนี้ครับ 

  • ต้องผลิตมาจากกระดาษเคลือบ Food Grade เนื่องจากทำให้ปลอดภัยต่อการบรรจุอาหารเพราะสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัยต่อผู้บริโภค 
  • ตรวจเช็คตำหนิของกล่องไม่ให้มีจุดที่เปื่อยยุ่ย หรือรั่วซึมเพราะว่าอาหารในบางประเภทอาจมีส่วนประกอบของส่วนที่เป็นของเหลว หากกล่องไม่ได้คุณภาพอาจทำให้บรรจุภัณฑ์เสียหาย และอาหารที่บรรจุรั่วออกมาทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งชื่อเสียงร้านและต่อผู้บริโภคครับ 
  • ลือกขนาดกล่องให้เหมาะสมกับอาหารแต่ละประเภท หาทางผู้ประกอบการต้องการกล่องกระดาษสำหรับบรรจุอาหารควรคำนึงถึงปริมาณของที่ทางร้านจะใส้ด้วยว่าเหมาะสมและสอดคล้องกับบรรจุภัณฑ์หรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดการหกเลอะเทอะเคลื่อนย้ายหรือถือยาก นอกจากปริมาณแล้วประเภทของอาหารก็เป็นส่งสำคัญเพราะกล่องบรรจุอาหารนิยมใช้กับอาหารที่ไม่ใช่จำพวกซุป แกง ดังนั้นเลือกให้เหมาะสมตอบโจทย์เมนูในร้านด้วยครับ 
  • ตรวจสอบที่มาของกล่องกระดาษใส่อาหารว่าผลิตมาจากโรงงานที่ได้มาตรฐานหรือไม่ ควรเป็นกล่องที่ได้รับมาตรฐานในด้านต่างๆเกี่ยวกับอาหาร อาทิเช่น มอก. 3438-2565 มาตราฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระดาษสัมผัสอาหาร สำหรับปรุงอาหารด้วยความร้อน COOKING PAPER ,มอก. 2948-2562 มาตราฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระดาษสัมผัสอาหาร PAPER FOR FOOD CONTACT เป็นต้น 
  • ราคาที่มีความสมเหตุสมผล ราคาของกล่องต้องมีราคาที่สมเหตุสมผลสอดคล้องการการใช้งาน ขนาด วัสดุที่ใช้ในการผลิต จำนวนชิ้น ต้องมีราคาที่ไม่สูงและต่ำจากตามท้องตลาดมากไป 

เพิ่มมูลค่าของ กล่องกระดาษใส่อาหาร ได้ด้วยงานสั่งผลิตพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้ 

กล่องกระดาษใส่อาหาร เป็นอีกบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เป็นกล่องสามารถสัมผัสอาหารได้ โดยกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ปลอดสารเคมีอันตราย ตามได้รับมาตรฐานรับรองรวมถึงผลิตมาจากโรงงานที่น่าเชื่อถือ นอกจากการที่เราเลือกใช้กล่องที่ดีในการนำมาบรรจุเมนูอาหารที่มีความหลากหลายแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่มีผลต่อการกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจของท่านไม่แพ้เมนูอาหารที่มีรสชาติโดดเด่น เพราะนกจากรสชาติอาหารที่อร่อย การบริการที่ประทับใจรวมไปถีงบรรยากาศร้านที่สวยงามแล้วนั้น ยังมีเรื่องของการพัฒนาบรรจุภัณฑ์โดยการสั่งผลิต พิมพ์ลายพิมพ์โลโก้ เพิ่มมูลค่า สร้างอัตลักษณ์ให้แบรนด์ของคุณ รวมไปถึงสร้างภาพจำเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนต์ธุรกิจของคุณได้ด้วยระบบการพิมพ์แบบ Offset ที่มีความทันสมัย 

เพราะว่าบรรจุภัณฑ์เป็นอีกองค์ประกอบที่ช่วยให้อาหารของขึ้นน่ารับประทานขึ้น แสดงได้ถึงความใส่ใจ ตัวอย่างแบรนด์ดังๆระดับโลกอย่าง กล่องเคเอฟซี แมคโดนัล เป็นต้น ฉะนั้นถ้ากล่องบรรจุอาหารของคุณเป็นกล่องสีพื้นโล้นๆก็จะดูเป็นกล่องทั่วไป ไม่มีช่วยเพิ่มความดึงดูดเท่าถ้าคุณนำโลโก้ที่่านการออกแบบด้วยความใส่ใจมาพิมพ์ คำโปรยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือชื่อแบรนด์ข้อมูลของอาหารรวมไปถึงยังสามารถเพิ่มช่องทางการติดต่อ ให้กับลูกค้าที่อยากซื้อซ้ำได้ด้วยการพิมพ์ข้อมูล ไลน์แอด คิวอาร์โค้ดแผนที่ หรือข้อมูลที่เป็นประโยคกับผู้บริโภคได้เป็นต้น 

จะเห็นได้ว่าการสั่งผลิตเพิ่มมูลค่ากล่องอาหารเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเพราะว่าบรรจุภัณฑ์เป็นอีกสิ่งที่ลูกค้าเห็นเป็นสิ่งแรกๆเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อด้วยถ้ามีกล่องที่ใช้งานได้ดี รวมถึงคุณสมบัติเหมาะสมแล้ว ความสวยงามความเท่ห์ของแพคเกจจิ้งดีไซน์ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้ธุรกิจของคุณมีภาพจำที่แตกต่างจากคู่แข่งได้ไม่ยากครับ 

งานสั่งผลิตพิมพ์โลโก้ พิมพ์ลาย สกรีนสีออกแบบบรรจุภัณฑ์โดยทีมงานที่มีประสบการณ์พร้อมให้คำปรึกษากับลูกค้าทุกท่านด้วยความใส่ใจ 

ข้อดีของกล่องกระดาษใส่อาหาร

กล่องกระดาษใส่อาหาร มีความจำเป็นที่ต้องใช้สำหรับธุรกิจด้านอาหารและเครื่อง เพราะช่วยในการใส่อาหารชนิดต่างๆ เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าแล้วยังถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์รักโลกอีกชนิดที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดลล้อม หรือสัตว์ต่างๆ ทั้งยังสามารถนำมารีไซเคิลได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีข้อดีอีกอย่างโดยแค่ท่านทำการพิมพ์โลโก้แบรนด์สินค้าของท่าน ลงบนตัวกล่องก็ยังช่วยในการโฆณาแบรนด์ของท่านได้ดีอีกด้วย

ขนาด และ ราคาของกล่องกระดาษใส่อาหาร

กล่องกระดาษใส่อาหารของหงส์ไทยนั้นมีตั้งแต่ 2 ช่อง, 3 ช่อง, 5 ช่อง หลากหลายขนาด S, M, L กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงกว้างและสูง 16, 26, 32, 45, 49 ออนซ์ นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายลวดให้เลือกซื้อกัน ดังนี้

 

กล่องกระดาษใส่อาหาร สีขาว ไซส์ S

กล่องกระดาษใส่อาหาร สีขาว ไซส์ S

กล่องกระดาษใส่อาหาร พร้อมฝาปิด ใช้สำหรับข้าวและกับข้าว 1 อย่าง
ขนาดของถ้วย (เซนติเมตร) : ยาว 14.9 x กว้าง 8.9 x สูง 3.2

กล่องกระดาษใส่อาหาร สีขาว ไซส์ M

กล่องกระดาษใส่อาหาร สีขาว ไซส์ M

กล่องกระดาษใส่อาหาร ใช้สำหรับข้าวและกับข้าว 1 อย่าง
ขนาดของถ้วย (เซนติเมตร) : ยาว 16 x กว้าง 9 x สูง 3.3

กล่องกระดาษใส่อาหาร 2 ช่อง ลายดอกไม้

กล่องกระดาษใส่อาหาร 2 ช่อง ลายดอกไม้

กล่องกระดาษใส่อาหาร 2 ช่อง พร้อมฝาปิด แยกข้าวและอาหาร เหมาะสำหรับข้าวกล่อง
ขนาดของถ้วย (เซนติเมตร) : ยาว 16.3 x กว้าง 11.2 x สูง 3.4

กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง 16 ออนซ์

กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง 16 ออนซ์

กล่องกระดาษใส่อาหาร ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่
ขนาดของถ้วย (เซนติเมตร) : ยาว 5.5 x กว้าง 7.6 x สูง 8.2

กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง 26 ออนซ์

กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง 26 ออนซ์

กล่องกระดาษใส่อาหาร ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่

ขนาดของถ้วย (เซนติเมตร) : ยาว 6.7 x กว้าง 8 x สูง 10.3

กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง 32 ออนซ์

กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง 32 ออนซ์

กล่องกระดาษใส่อาหาร ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่
ขนาดของถ้วย (เซนติเมตร) : ยาว 7 x กว้าง 9 x สูง 10.9

กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงกว้าง 26 ออนซ์

กล่องอาหารพร้อมทาน ทรงกว้าง 26 ออนซ์

กล่องกระดาษใส่อาหาร ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่
ขนาดของถ้วย (เซนติเมตร) : ยาว 8.9 x กว้าง 11.1 x สูง 6.4

กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงกว้าง 45 ออนซ์

กล่องอาหารพร้อมทาน ทรงกว้าง 45 ออนซ์

กล่องกระดาษใส่อาหาร ใช้สำหรับอาหารพวกเส้นผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่

ขนาดของถ้วย (เซนติเมตร) : ยาว 12 x กว้าง 15.2 x สูง 6.4
กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงกว้าง 49 ออนซ์

กล่องอาหารพร้อมทาน ทรงกว้าง 49 ออนซ์

กล่องกระดาษใส่อาหาร ใช้สำหรับอาหารเมี่ยงปลาเผา สเต็ก เกี๊ยวซ่า
ขนาดของถ้วย (เซนติเมตร) : ยาว 14 x กว้าง 19.7 x สูง 4.8

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า