fbpx

ยืดอายุขนมสุดโปรดให้อร่อยนาน ด้วยถุงซิปล็อคตัวช่วยบรรจุอาหาร ใช้งานง่าย!

บรรจุภัณฑ์พลาสติก ถุงซิปล็อคใส่อาหาร 40 ถุง/แพ็ค

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การถนอมอาหารถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกบ้านเรือน โดยเฉพาะขนมรสโปรดที่หลายคนอยากจะยืดอายุ เก็บความอร่อยไว้ทานนานๆ ซึ่งในยุคปัจจุบันก็มีบรรจุภัณฑ์หลายอย่างที่นิยมเอามาใช้ในการถนอมอาหาร แต่ถ้าให้พูดถึงบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมในตอนนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นถุงซิปล็อคตัวช่วยถนอมอาหาร ใช้งานง่ายแสนสะดวก! 

ทำไมถึงนิยมใช้ถุงซิปล็อคในการบรรจุอาหาร ?

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าถุงซิปล็อค ถูกพัฒนาขึ้นมาป้องกันสิ่งสกปรก ฝุ่นควัน และน้ำสัมผัสโดนอาหารโดยตรง ซึ่งช่วยลดความเสียหายจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่ออาหารได้เป็นอย่างมาก โดยลักษณะของปากถุงถูกออกแบบมาให้มีตัวซิปล็อคอยู่ตรงปากหรือด้านล่างของรอยฉีกบรรจุภัณฑ์ เพื่อเพิ่มความสะดวกต่อการใช้งาน ในกรณีที่ยังทานอาหารไม่หมดแล้วต้องการถนอมอาหาร จากเดิมที่หลายคนเคยใช้ถุงพลาสติกและยางมัดแกงมามัดปาดถุงอาหารที่เหลือ เพื่อเก็บอาหารสำหรับไว้ทานในมื้อถัดไป แต่วิธีการเหล่านี้อาจเสี่ยงต่อการเกิดลมเข้าไปภายในถุง ทำให้อาหารเสียรสชาติหรือหมดความกรอบลงได้ 

ฉะนั้นถุงซิปล็อคจึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเก็บและถนอมอาหารโดยเฉพาะ ภายใต้เงื่อนไขที่เน้นใช้งานได้สะดวก เพียงแค่ใช้มือรูดบริเวณซิปล็อค ก็สามารถเก็บอาหารไว้ได้เหมือนเดิม ลดปัญหาการเกิดลมเข้าไปในถุงอาหารนั้นเอง 

ถุงซิปล็อคมีทั้งหมดกี่ประเภท ?

ถึงแม้ถุงซิปล็อคจะพกความสะดวกมาเต็มพิกัด แต่ด้วยที่ปัจจุบันอาหารมีความหลากหลายมากขึ้น ถุงซิปล็อคจึงต้องมีหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้เหมาะสมกับอาหารที่นำมาบรรจุ ซึ่งปัจจุบันบรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ถูกจำแนกออกมาอยู่ที่ 3 ประเภทดังนี้ 

ถุงซิปล็อคประเภทฟอยด์อะลูมิเนียม

 

  • ชนิดฟอยด์ทองนูนหน้าต่างแบบตั้งวางไว้ ถุงซิปล็อคชนิดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวถุง เป็นเนื้ออลูมิเนียมฟอยด์สีทอง ด้านหน้ามีช่องพลาสติกสีใส สามารถมองเห็นสินค้าหรืออาหารที่บรรจุอยู่ภายในได้ ด้านหลังเป็นเนื้ออลูมิเนียมฟอยด์สีทอง ตรงฐานของถุงสามารถกางออกสำหรับตั้งวางได้ โดยถุงซิปล็อคชนิดนี้นิยมใช้ในการบรรจุขนม อาหาร หรือสินค้าที่ต้องการเพิ่มมูลค่า เพิ่มความสวยงามให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า 
  • ชนิดฟอยด์ทองแบบตั้งวางไว้ ถุงซิปล็อคชนิดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวถุงเป็นเนื้อฟอยด์สีทอง ทอง ด้านหน้ามีช่องพลาสติกสีใส สามารถมองเห็นสินค้าหรืออาหารที่บรรจุอยู่ภายได้ชัดเจน ด้านหลังเป็นเนื้อฟอยด์สีทองทั้งหมด ตรงฐานของถุงสามารถกางออกสำหรับตั้งวางได้ โดยถุงซิปล็อคชนิดนี้นิยมใช้ในการบรรจุอาหาร อาหารอบกรอบ อาหารทอด อาหารแห้งนั้นเอง 
  • ชนิดฟอยด์เงินแบบตั้งวางไว้ ถุงซิปล็อคชนิดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวถุงเป็นเนื้อฟอยด์สีเงิน ด้านหน้ามีช่องพลาสติกสีใส สามารถมองเห็นสินค้าหรืออาหารที่บรรจุอยู่ภายได้ชัดเจน ด้านหลังเป็นเนื้อฟอยด์สีเงินทั้งหมด ตรงฐานของถุงสามารถกางออกสำหรับตั้งวางได้ โดยถุงซิปล็อคชนิดนี้นิยมใช้ในการถุงบรรจุอาหาร อาหารอบกรอบ อาหารทอด อาหารแห้งเน้นให้เห็นตัวอาหารที่บรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์ 
  • ชนิดฟอยด์เงินแบบตั้งไม่ได้ ถุงซิปล็อคชนิดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวถุงเป็นเนื้อฟอยด์สีเงิน ด้านหน้าเป็นพลาสติกใส ทำให้สามารถมองเห็นสินค้าหรืออาหารที่บรรจุอยู่ภายได้ชัดเจน ด้านหลังเป็นเนื้อฟอยด์สีเงินทั้งหมด โดยถุงซิปล็อคชนิดนี้นิยมใช้ในการบรรจุอาหาร อาหารอบกรอบ อาหารทอด อาหารแห้ง หรือถนอมอาหารไว้สำหรับทานในมื้อถัดไป 

ถุงซิปล็อคประเภทกระดาษคราฟท์

  • ชนิดคราฟท์น้ำตาลแบบตั้งได้ ถุงซิปล็อคชนิดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวถุงเป็นเนื้อกระดาษคราฟท์สีน้ำตาล ด้านหน้าเป็นพลาสติกใส ทำให้สามารถมองเห็นสินค้าหรืออาหารที่บรรจุอยู่ภายได้ชัดเจน ด้านหลังเป็นเนื้อกระดาษคราฟท์สีน้ำตาลทั้งหมด ด้านในเคลือบด้วยพลาสติกโพลีเอทิลีน ตรงฐานของถุงสามารถกางออกสำหรับตั้งวางได้ โดยถุงซิปล็อคชนิดนี้นิยมใช้ในการบรรจุขนมปังเส้น ขนมปังกรอบ อาหารแห้งหรือธัญพืชต่างๆ 
  • ชนิดคราฟท์ขาวแบบตั้งได้ ถุงซิปล็อคชนิดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวถุงเป็นเนื้อกระดาษคราฟท์สีขาว ด้านหน้าเป็นพลาสติกใส ทำให้สามารถมองเห็นสินค้าหรืออาหารที่บรรจุอยู่ภายได้ชัดเจน ด้านหลังเป็นเนื้อกระดาษคราฟท์สีขาวด้านในเคลือบด้วยพลาสติกโพลีเอทิลีน  ตรงฐานของถุงสามารถกางออกสำหรับตั้งวางได้ โดยถุงซิปล็อคชนิดนี้นิยมใช้ในการบรรจุคอนเฟลก อาหารแห้ง อาหารทอดกรอบต่างๆ ตามความต้องการ 

ถุงซิปล็อคประเภทพลาสติก

  •  ชนิดพลาสติกแบนหน้าใสหลังขาวแบบตั้งไม่ได้ ถุงซิปล็อคชนิดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวถุงเป็นเนื้อพลาสติกเกรดพรีเมี่ยม ด้านหน้าเป็นพลาสติกใส ทำให้สามารถมองเห็นสินค้าหรืออาหารที่บรรจุอยู่ภายได้ชัดเจน ด้านหลังเป็นเนื้อพลาสติกสีขาวทั้งหมด ด้านบนถูกเจาะรูเอาไว้สำหรับการแขวนบนเชลล์ โดยถุงซิปล็อคชนิดนี้นิยมใช้ในการบรรจุขนมขบเคี้ยว ลูกอมหลากสี อาหารแห้ง อุปกรณ์มือถือ เคสมือถือ เครื่องประดับ เครื่องสำอาง สำหรับการแบ่งขายในปริมาณน้อย 
  • ชนิดพลาสติกใสแบบตั้งได้ ถุงซิปล็อคชนิดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวถุงเป็นเนื้อพลาสติกใส ด้านหน้าเป็นพลาสติกใส ทำให้สามารถมองเห็นสินค้าหรืออาหารที่บรรจุอยู่ภายได้ชัดเจน  ด้านหลังเป็นเนื้อพลาสติกใสทั้งหมด ตรงฐานของถุงสามารถกางออกสำหรับตั้งวางได้ โดยถุงซิปล็อคชนิดนี้นิยมใช้ในการถุงบรรจุคอนเฟลก ป๊อปคอร์น อาหารทอดกรอบหรือธัญพืชอบแห้ง 
  • ชนิดพลาสติกใสแบบตั้งไม่ได้ ถุงซิปล็อคชนิดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวถุงเป็นเนื้อพลาสติกใส โดยทั้งด้านหน้าและด้านหลังเป็นพลาสติกใสทั้งหมด ทำให้สามารถมองเห็นสินค้าหรืออาหารที่บรรจุอยู่ภายได้ชัดเจน  โดยถุงซิปล็อคชนิดนี้นิยมใช้ในการบรรจุคอนเฟลก ป๊อปคอร์น อาหารทอดกรอบต่างหรือธัญพืชอีกเช่นเดียวกัน 

ด้วยความสามารถหลากหลายของถุงซิปล็อค จึงไม่แปลกใจที่ปัจจุบันหลายท่านนิยมใช้ในการบรรจุอาหาร สินค้าสำหรับการวางขายในหน้าร้าน หรือนำมาถนอมอาหาร รักษารสชาติอาหาร ความกรอบสำหรับการนำมาทานในครั้งถัดไป ซึ่งนอกจากประโยชน์เหล่านี้แล้ว ถุงซิปล็อคก็ยังมีราคาที่ย่อมเยาแล้ว ที่สำคัญสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกหลายครั้ง ลดขยะ ช่วยรักษาโลกให้อยู่กับพวกเราไปได้อีกแสนนาน! 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า