fbpx

ปัจจัยในการออกแบบและเลือกกระดาษ ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

การออกแบบและเลือกกระดาษ-ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม หงส์ไทย

แม้ในปัจจุบันจะมี บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม มากมายหลากหลายรูปแบบให้ผู้ประกอบการได้เลือกใช้ แต่เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติประเภท แก้วกระดาษ กล่องข้าวกระดาษ กล่องกระดาษยาว กล่องกระดาษใส่รองเท้า แก้วกาแฟกระดาษทั้งร้อนและเย็นจึงมีบทบาทสำคัญ สำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์สินค้าที่ต้องการออกแบบและสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ บทความนี้มีเรื่องน่ารู้มาแนะนำ

ปัจจัยในการออกแบบและเลือกกระดาษ ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

โดยทั่วไปการออกแบบและสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์แทนการเลือกซื้อบรรจุภัณฑ์สำเร็จรูปที่มีจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด หากเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือผู้ประกอบการไม่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบก็จะมีโรงงานผลิตกล่องกระดาษที่ให้บริการแบบ One Stop Service พร้อมให้บริการอย่างครอบคลุมทั้งการออกแบบและเลือกวัสดุ แต่สิ่งที่เจ้าของธุรกิจจะต้องทำความเข้าใจเพื่อให้การออกแบบ บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เหมาะสมกับการใช้งานได้แก่ปัจจัยในการออกแบบและขั้นตอนการเลือกกระดาษ ดังนี้

1.ปัจจัยที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างขนาดของกล่อง

การออกแบบและเลือกกระดาษลูกฟูกที่มีความแข็งแรง เพื่อให้เหมาะกับการรองรับน้ำหนักบรรจุภัณฑ์และรองรับน้ำหนักในการวางเรียงซ้อน มีปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาได้แก่ ความสูง ความกว้างและความยาวของกล่องกระดาษ

2.ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์

การออกแบบและเลือกกระดาษเพื่อผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ปัจจัยสำคัญที่ผู้ประกอบการจะต้องนำมาพิจารณาได้แก่คุณลักษณะของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ดังนี้

  • ผลิตภัณฑ์ที่มีรูปทรงแน่นอน เช่น ผลิตภัณฑ์ที่บรรจุกระป๋อง หรือขวด การพิจารณาคุณสมบัติของกระดาษต้องมีความแข็งแรงเพียงพอในการรองรับน้ำหนักสินค้าที่บรรจุและออกแบบให้ขนาดของกล่องเหมาะสมกับสินค้าหรือให้การบรรจุที่กระชับ
  • ผลิตภัณฑ์ที่มีรูปทรงไม่แน่นอน หรือไม่คงรูปสามารถเปลี่ยนแปลงรูปทรงได้ง่าย เช่น เป็นของเหลว เป็นเม็ดหรือผง กล่องที่ใช้บรรจุสินค้าประเภทนี้ต้องมีความต้านทานแรงดันทะลุจากภายในกล่อง เพราะประเภทของสินค้าจะทำให้กล่องบวมหรือยุบเสียหายได้ง่าย กระดาษต้องมีคุณภาพแข็งแรงรองรับน้ำหนักที่วางเรียงซ้อนกัน
  • ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าประเภทที่มีน้ำหนักน้อย แต่มีปริมาตรมาก เช่น  กระดาษชำระและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มต้องพิจารณาปัญหาเกี่ยวกับขนาดของกล่องเมื่อต้องการบรรจุปริมาณมาก กล่องที่มีขนาดใหญ่มากๆ ก็จะมีโครงสร้างที่ไม่แข็งแรง ถูกทำให้บิดตัวเสียรูปทรงได้ง่าย

 

ทั้ง 2 ปัจจัยที่กล่าวมามีบทบาทสำคัญกับการออกแบบและการเลือกกระดาษ เพื่อผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มให้เหมาะสมกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ หากผู้ประกอบการศึกษาข้อมูลอย่างเข้าใจก็จะสามารถออกแบบหรือทำความเข้าใจและสื่อสารกับนักออกแบบของโรงงานผลิตได้ง่ายขึ้น

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า