fbpx

กระดาษลูกฟูกในชีวิตประจำวัน

กระดาษลูกฟูกในชีวิตประจำวัน

ปัจจุบัน ต้องยอมรับว่ากระดาษ มีความสำคัญในชีวิตประจำวันไม่น้อยทั้งที่บ้านและที่ทำงาน เราจะพบว่ากระดาษถูกนำมาใช้งานในหลายรูปแบบ  เช่น พัฒนาเป็น บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อใช้เป็น กล่องใส่เอกสารในสำนักงาน ใช้เป็น กล่องกระดาษลูกฟูกเพื่อการขนส่ง ใช้เพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และกล่องบรรจุภัณฑ์ต่างๆ โดยกระดาษมีทั้งทำมาจากธรรมชาติ100%หรือผสมกับวัตถุดิบที่สังเคราะห์ขึ้นตามวิธีการทางวิทยาศาสตร์จากทาง โรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก แต่ไม่ว่าจะผลิตจากอะไรก็จำเป็นต้องตอบสนองกับการใช้งานของผู้ใช้งานเสมอ

กระดาษลูกฟูกในชีวิตประจำวัน

กระดาษลูกฟูก หมายถึง แผ่นกระดาษ 2 แผ่นประกบกัน โดยมีลอนกระดาษลูกฟูกอยู่ตรงกลาง ประเภทของกระดาษ มีมากมายหลายอย่างต่างกันที่สี ขนาด และรูปลักษณะภายนอก เช่นความหนา บาง ถ้าพูดถึงกระดาษลูกฟูกเรามักจะนึกถึงกล่องกระดาษที่นำมาใช้เพื่อบรรจุสินค้าหรือบรรจุผลิตภัณฑ์ต่างๆ และปัจจุบันกระดาษลูกฟูกยังเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ นำมาออกแบบผลิตเป็นกล่องกระดาษลูกได้หลายรูปแบบและหลายลักษณะเพื่อให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ

สาเหตุที่กระดาษลูกฟูกได้รับความนิยม

สาเหตุหลักที่กล่องกระดาษลูกฟูกได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตมาจนถึงยุค ทั้งในด้านธุรกิจ การใช้งานภายในอุตสาหกรรมการผลิต การเกษตร รวมไปถึงการขนส่ง เนื่องจากราคาไม่แพงมากนัก ประโยชน์หลักของกระดาษลูกฟูกคือการนำไปผลิตเป็นกล่องกระดาษลูกฟูก หรือใช้เป็นส่วนประกอบในบรรจุภัณฑ์ เป็นวัสดุกันกระแทก ป้องกันไม่ให้สินค้าชำรุดเสียหายระหว่างเคลื่อนย้ายหรือขนส่ง ปัจจุบันกระดาษลูกฟูกนอกจากใช้ผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกแล้ว ยังมีความทนทาน น้ำหนักเบา และที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมย่อยสลายได้ง่าย ถือเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคม และยังส่งผลดีต่อธุรกิจ เพราะทำให้สินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นที่จดจำของกลุ่มลูกค้าได้เร็วยิ่งขึ้น

ประเภทของกระดาษลูกฟูก

กระดาษลูกฟูกออกเป็น 3 ประเภทตามความต้องการในการใช้งานคือ   กระดาษลูกฟูกแบบสองชั้น ( Single Face )  กระดาษลูกฟูกแบบสามชั้น (Single wall ) และกระดาษลูกฟูกแบบห้าชั้น ( Double wall ) และอีก

1.กระดาษลูกฟูกแบบสองชั้น ( Single Face ) หมายถึง กระดาษลูกฟูกที่ประกอบด้วยกระดาษที่มีลอนลูกฟูกจำนวน 1 แผ่น โดยทั่วไปใช้เป็นกระดาษกันกระแทกหรือปะกล่องกระดาษ

2.กระดาษลูกฟูกแบบสามชั้น (Single wall ) หมายถึง กระดาษลูกฟูกที่ประกอบด้วย กระดาษแผ่นเรียบ  จำนวน 2 แผ่น ปะกบกับ โดยมีลอนลูกฟูกจำนวน 1 แผ่นสอดอยู่ตรงกลางของกระดาษทั้งสองแผ่น โดยทั่วไปนิยมใช้กับเป็นกระดาษกันกระแทเหมาะสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักปานกลาง

3.กระดาษลูกฟูกแบบห้าชั้น ( Double wall ) หมายถึง กระดาษลูกฟูกที่ประกอบด้วยกระดาษแผ่นเรียบ จำนวน 3  แผ่น ปะกบกับลอนลูกฟูก จำนวน 2 แผ่นโดยกระดาษลอนลูกฟูกที่อยู่ติดกับผิวกล่องด้านนอกจะเป็นลอน B เพื่อพิมพ์รายละเอียดของแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ ส่วนกระดาษลอนลูกฟูกที่อยู่ด้านในจะเป็นลอน C  เพื่อป้องกันและรับแรงกระแทก นิยมใช้กับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการความปลอดภัยสูง การป้องกันสูง และเป็นสินค้าที่มีน้ำหนักมาก

กระดาษลูกฟูก ถือเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของผู้คน เป็นส่วนประกอบสำคัญของการผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกที่นอกจากใช้บรรจุสินค้า เพื่อป้องกันการกระแทก หรือการกดทับในการขนส่งแล้ว กระดาษลูกฟูกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยังส่งผลดีด้านการตลาด ทำให้แบรนด์สินค้าเป็นที่ต้องการและจดจำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า