fbpx

รูปแบบการพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์

พิมพ์โลโก้บนกล่องลูกฟูก-1

รูปแบบการพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้บนกล่องลูกฟูก มีอยู่ 2 รูปแบบหลัก เช่น การพิมพ์แบบ Offset ,การพิมพ์แบบ Flexo เป็นต้น การพิมพ์อักษรหรือลวดลายถือเป็นการเพิ่มความมีมิติ สีสันให้โลโก้ มีความโดดเด่น เป็นการแสดงอัตลักษณ์ให้กับแบรนด์ธุรกิจ ช่วยกระตุ้นยอดขาย และเป็นที่สนใจของของผู้พบเห็น การทำธุรกิจค้าขายนอกจากเรื่องของการบริการใส่ใจลูกค้า สินค้าที่มีคุณภาพดี การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ดีก็จะช่วยให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำด้วย บทความชุดนี้มีคำตอบให้เกี่ยวกับรูปแบบของการพิมพ์ลายบนกล่องกระดาษลูกฟูกว่ามีรายละเอียดอย่างไรตามผมมาได้เลยครับ

รูปแบบการพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้บนกล่องลูกฟูก มีประเภทใดบ้าง

การพิมพ์โลโก้บนกล่องลูกฟูก นอกจากจะเป็นการนำเสนอแบรนด์ต้องรูปภาพหรือตัวอักษรที่โดดเด่นน่าสนใจแล้ว ยังช่วยเพิ่มภาพจำจากเอกลักษณ์ของโลโก้บนบรรจุภัณฑ์ ทำให้แบรนด์เข้าถึงและเป็นส่วนในการตัดสินใจเลือกสินค้าของคุณด้วย แล้วรูปแบบการพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้บนกล่องลูกฟูกมี 2 ประเภท ดังนี้

รูปแบบการพิมพ์ลาย-พิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์

1.การพิมพ์พื้นนูน

  • ระบบการพิมพ์แบบ Offset เป็นเทคนิคการพิมพ์เชิงพาณิชย์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งภาพหมึกบนแผ่นพิมพ์จะถูกพิมพ์ลงบนกระบอกยางแล้วถ่ายโอนไปยังกระดาษหรือวัสดุอื่นๆ กระบอกยางให้ความยืดหยุ่นสูงช่วยให้สามารถพิมพ์บนไม้ ผ้า โลหะ หนัง และกระดาษหยาบได้
  • Flexographic Printing หรือที่นิยมเรียกสั้น ๆ ว่า Flexo เป็นการพิมพ์พื้นนูนแบบใหม่ ที่ถูกพัฒนามาจากการพิมพ์แบบ Letterpress เป็นรูปแบบการพิมพ์ทางตรง มีระบบพิมพ์ที่ใช้รูปแบบการทำงานแบบลูกกลิ้งโดยใช้แม่พิมพ์มารับสีและกลิ้งไปบนวัสดุที่เราจะพิมพ์ จะมีบล็อกพิมพ์ซึ่งใช้โพลิเมอร์เป็นวัสดุในการผลิต เครื่องพิมพ์ระบบนี้จะใช้ระยะเวลาในการพิมพ์ระดับหนึ่ง โดยเฉพาะในส่วนของการปรับตั้งค่าของแม่พิมพ์สีในแต่ละสีทำให้ได้ความแม่นยำ

2.การพิมพ์แบบระบบดิจิทัล

  • รูปแบบการพิมพ์ในระบบดิจิทัลเป็นการพิมพ์ที่ใช้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในการพิมพ์ โดยใช้ระบบพิมพ์ 4 สี CMYK ทำให้วิธีการพิมพ์แบบดิจิทัล มีสีสันที่หลากหลายกว่าวิธีพิมพ์แบบอื่น ๆ เนื่องจากการพิมพ์ซ้อนทับกันของสีต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดสีอีก
  • การพิมพ์แบบพ่นหมึกหรืออิงค์เจ็ท (InkJet Printing) คือ การพิมพ์ที่พ่นหมึกออกมาเป็นหยดเล็ก ๆ ออกมาตามจุดที่เครื่องประมวลผลไว้ ลงบนวัตถุตามไฟล์ที่ออกแบบไว้ได้อย่างแม่นยำ
  • การพิมพ์แบบไฟฟ้าสถิตย์ (Electrostatic Printing) ถือว่าเป็นการพิมพ์วิธีนี้จะมีความซับซ้อนมากกว่าวิธีอื่น เนื่องจากการพิมพ์แบบไฟฟ้าสถิตย์จะใช้หลักการควบคุมลำแสงไฟฟ้าสะท้อนผ่านกระจกไปยังกระบอกโลหะที่มีประจุไฟฟ้าบวก ซึ่งภาพที่สะท้อนไปหากมีสีอ่อนกระบอกโลหะก็จะเปลี่ยนไปเป็นประจุลบ เพื่อที่จะดูดผงสีมาเกาะบนกระบอกโลหะ หลักการสร้างประจุบวกและลบนี่เองทำให้ภาพที่พิมพ์จากเครื่องพิมพ์เลเซอร์ (Laser) เกิดลวดลายตามที่ต้องการ หลังจากที่กระบอกโลหะเกิดไฟฟ้าสถิตย์ดูดผงสีตามที่ต้องการครบแล้ว ก็จะนำกระดาษไปผ่านความร้อนเพื่อให้ผงสีนั้นเกาะติดแลการพิมพ์แบบถ่ายโอนความร้อน (Thermal Transfer Printing) คือ การพิมพ์ที่ใช้การส่งความร้อนไปยังแผ่นฟิล์มหมึก (Ribbon) หมึกจะอ่อนตัวลงและละลายมาติดบนกระดาษ การใช้หลักการพิมพ์แบบนี้ก็เช่น เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของสินค้า ได้ภาพที่ออกมาสวยงาม

เทคโนโลยีการพิมพ์จากโรงงานในกลุ่มหงส์ไทยที่ปลอดภัยต่อบรรจุภัณฑ์

เนื่องด้วยบรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหาร ณ ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีอยู่อย่างหลากหลายประเภท ทั้งกล่อง ชาม แก้ว ึ่งบรรจุภัณฑ์เหล่านี้อาจจะมีการพิมพ์ลวดลายหรือพิมพ์โลโก้ที่มีสีสันสวยงามดึงดูดลูกค้าแต่เราจะรู้หรือไม่ว่าสีที่ใช้ในการพิมพ์ปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งสิ่งปนเปื้อนที่มากับบรรจุภัณฑ์บรรจุอาหารหรือเครื่องดื่ม เพราะบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคได้

ซึ่งสารปนเปื้อนที่อาจจะมาพร้อมกับบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพ อาทิเช่น สารตะกั่ว แคดเมียม ที่อาจจะเป็นสารก่อมะเร็งได้ อย่างเช่น ในปี 2550 พบปัญหาการตกค้างของสารกลุ่มพทาเลท 3 ชนิด คือ DINP, DIDP และ DEHP ในสินค้ากลุ่มเครื่องปรุงรสที่มีไขมันและน้ำมันเป็นส่วนประกอบ ส่งผลกระทบต่อคุณภาพอาหาร ประกอบรวมกับบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพและปราศจากการตรวจสอบ QCที่ดีอาจก่อให้เกิดปัญหาได้ เช่น ทำให้เชื้อจุลินทรีย์เจริญเติบโตซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก ดังนั้นบรรจุภัณฑ์ของเรามีการควบคุมคุณภาพและการพิมพ์ที่ได้มาตรฐานอย่างไร ดังนี้

รูปแบบการพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์

  • มีการพิมพ์ระบบ OFFSET 6 สี พร้อมหน่วยเคลือบ ด้วยเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมัน หมึกสีที่ใช้ในกระบวนการผลิต ไม่มีส่วนผสมของโลหะหนัก และ สารก่อมะเร็ง MOSH/MOAH โดยทาง หงส์ไทยฯ ใช้หมึกที่เป็น NON MINERAIL OIL ซึ่งเป็นข้อกำหนดของทางกลุ่มประเทศยุโรปที่จะมีผลบังคับใช้ในปี 2025
  • มีใบ certification รับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 FSSC 22000 GMP HACCP และ FSC:COC ซึ่งทำให้บรรจุภัณฑ์ที่ออกมาจากโรงงานฯมีคุณภาพแบะได้มาตรฐาน
  • ระบบการพิมพ์บรรจุภัณฑ์กระดาษกล่องลูกฟูกโดยใช้ หมึกถั่วเหลือง (SOY INK) หมึกพิมพ์มีระดับการโยกย้ายต่ำและไม่ซึมผ่านอาหารหรือเครื่องดื่ม
  • โรงงานได้รับใบรับรอง Material Safety Data Sheet (MSDS) ซึ่ง หมายถึงเอกสารข้อมูลความปลอดภัยสารเคมี ซึ่งเป็นเอกสารที่แสดงข้อมูลของสารเคมีหรือเคมีภัณฑ์เกี่ยวกับลักษณะความเป็นอันตราย พิษ วิธีใช้ การเก็บรักษา การขนส่ง การกำจัดและการจัดการอื่นๆ เพื่อให้การดำเนินการเกี่ยวกับสารเคมีนั้นเป็นไปอย่างถูกต้องและปลอดภัย
  • บรรจุภัณฑ์ของโรงงานฯ ปราศจากสารระเหย ไม่มีกลิ่น ปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม (VOC Free) ซึ่งการที่มีปริมาณสารระเหยต่ำหรือ น้อยมาก ตามผลตรวจแลปอาจแสดงว่า Low VOCs คือ 0.xx หมายความว่า ตัวผลิตภัณฑ์มีสารระเหยไม่ถึง 1% จึงมีความปลอดภัย
  • ต้องมีการส่งบรรจุภัณฑ์ไปตรวจสอบเชื้อจุลินทรีย์ในห้องแลปของ สถาบัน ALS (Analytical Laboratory Service) เพื่อความปลอดภัยปราศจากเชื้อจุลินทรีย์ก่อนทำการส่งถึงผู้บริโภค
  • มีการฆ่าเชื้อบรรจุภัณฑ์กระดาษด้วยแสงอินฟาเรต Infrared Heating
  • มีการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability) คือความสามารถในการติดตามสินค้าตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการจัดจำหน่าย ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตติดตามแต่ละส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ได้

 

ภาพตัวอย่างกล่องลูกฟูกพิมพ์ลาย และนำไปใช้ได้กับบรรจุสินค้าใดบ้าง

ตัวอย่างการพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้บนกล่องลูกฟูก จากลูกค้างานสั่งผลิตของ หงส์ไทย โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก มั่นใจในคุณภาพพร้อมทีมงานมืออาชีพให้บริการการออกแบบและให้คำปรึกษาฟรี ดูแลกันตลอดจนจบงานแบบ One Stop Services สามารถนำไปเป็นไอเดียเพื่อต่อยอดปรับใช้กับงานสั่งพิมพ์ลายบนบรรจุภัณฑ์ให้แบรนด์ของคุณสวยงาม และเหมาะกับบรรจุสินค้าใดบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

  • พิมพ์ลายกล่องบรรจุภัณฑ์ประเภท ผักและผลไม้
  • สั่งผลิตพิมพ์ลายกล่องใส่ต้นไม้
  • สั่งผลิตกล่องลูกฟูกใส่ อาหาร
  • กล่องลูกฟูกสั่งพิมพ์โลโก้ นำไปใช้บรรจุผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ความงาม เครื่องสำอาง
  • กล่องใส่แบรนด์เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย
  • พิมพลายกล่องใส่เครื่องประดับ อาทิ นาฬิกา สร้อยคอ แหวนเพชร เป็นต้น
  • กล่องใส่ของฝาก อย่างอาหารแห้ง ขนมเปี๊ยะ เป็นต้น
  • พิมพ์ลายของใช้สำหรับเด็กด้วยลวดลายการ์ตูน

อ่านรายละเอียด: งานพิมพ์โลโก้/สั่งผลิต เพิ่มเติม

การพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์ช่วยสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น

นอกจากสินค้าที่มีคุณภาพ การบริการที่ได้มาตาฐาน รวมไปถึงราคาที่สมเหตุสมผลแล้ว การค้าขายประกอบธุรกิจสร้างแบรนด์ต่างๆ นอกจากเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีมีคุณภาพและมีความสวยงามก็จะช่วยเสริมให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำได้ เพราะบรรจุภัณฑ์ถือว่าเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าจะเห็นและมีส่วนต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้สินค้าของเราจากการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม

การพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้ยังช่วยให้แสดงอัตลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากลายที่แปลกใหม่สวยงามเพิ่มสีสันให้สินค้าน่าดึงดูดขึ้นแล้ว ยังรวมไปถึงการพิมพ์ลายละเอียดสินค้าเพื่ออธิบายหรือเป็นคำโปรยเกี่ยวกับแบรนด์ ถือว่าเป็นการสื่อสารและทำความเข้าใจให้กับลูกค้าผ่านบรรจุภัณฑ์ด้วยครับ

สรุปเกี่ยวกับ รูปแบบการพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้บนกล่องลูกฟูก ได้ว่า

การจะเพิ่มมูลค่าของแบรนด์นั้น ทำได้หลายวิธีอีกหนึ่งวิธีก็คือการออกแบบพิมพ์โลโก้ลรรจุภัณฑ์ให้สวยงาม และควรคำนึงถึงรูปแบบของการพิมพ์ให้เหมาะกับบรรจุภัณฑ์แต่ละประเภท เพราะมีการทำมาจากวัสดุที่แตกต่างกัน ควรคำนึงถึงการจัดวาง สีที่เลือกใช้ให้มีความสอดคล้องสินค้าหรือแบรนด์ของคุณด้วย

การพิมพ์ลาย และโลโก้นอกจากจะมีวิธีการหลายรูปแบบที่ทันสมัยปลอดภัย มีความรวดเรวและแม่นยำแล้ว ยังช่วยเสริมภาพจำจากกล่องที่มีความสวยงามให้แบรนด์ของคุณเป็นที่สนใจในหมู่ลูกค้าแตกต่างจากคู่แข่ง ทำให้เพิ่มยดขายได้ไม่ยากครับ

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า