fbpx

เทคนิคส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ด้วยกล่องไปรษณีย์

เทคนิคส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ด้วยกล่องไปรษณีย์

การส่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์นั้น เราจะต้องแพ็คสินค้าของเราให้ดี อย่าให้สินค้าเหล่านั้นเคลื่อนไหวได้ง่าย เพราะอุปกรณ์เหล่านั้นสามารถชำรุดและเสียหายได้เสมอ เราจึงต้องมีมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย เมื่อต้องนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาขนส่งด้วย กล่องไปรษณีย์ที่แข็งแรงทนทานและมีขนาดเหมาะสมสำหรับสิ่งของ เพราะหากเราไม่หาวิธีป้องกันเอาไว้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นอาจเทียบไม่ได้กับการลงทุนเพียงเล็กน้อยเพื่อหาสิ่งห่อหุ้มไม่ให้เกิดความเสียหาย

เทคนิคใช้กระดาษป้องกันไม่ให้เกิดการกระแทก

เทคนิคแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุดนั่นก็คือการนำกระดาษมาช่วยในกระบวนการขนส่ง ซึ่งกระดาษจำนวนมากที่ล้อมรอบสิ่งของจะช่วยลดแรงกระแทกจากภายนอกได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องกลัวว่าสิ่งของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเราจะเกิดการแตกหักได้ง่าย แต่เราก็ต้องจัดวางกระดาษให้ถูกด้วย โดยการจัดวางกระดาษนั้นจะต้องปกคลุมล้อมรอบสิ่งของที่เราต้องการจัดส่ง พยายามใช้กระดาษจำนวนมากๆ

ยิ่งมีจำนวนกระดาษเยอะจะยิ่งช่วยลดแรงกระแทกได้มากขึ้น ไม่ทำให้เกิดการกระทบกระเทือนมาถึงตัวสิ่งของที่เราต้องการจัดส่ง โดยเราสามารถเลือกใช้กระดาษที่เหลือใช้แล้วในสำนักงานมาใช้ให้เกิดประโยชน์ หรือใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ที่เหลือใช้มาขย้ำแล้วส่งลงไปในกล่องไปรษณีย์เพื่อป้องกันการกระแทกก็ได้เช่นกัน โดยทั่วไปการส่งของจะเน้นใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เป็นหลัก เพราะมีราคาถูก ช่วยประหยัดต้นทุนได้เยอะมาก และกระดาษหนังสือพิมพ์ยังรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้ดีมากๆ

ลดแรงกระแทกด้วยการใช้แผ่นโฟม

วิธีการลดแรงกระแทกสำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า นั่นก็คือการใช้แผ่นโฟมห่อหุ้มรอบๆสิ่งของที่เราต้องการจัดส่ง ซึ่งแผ่นโฟมมักนิยมนำมาใช้ห่อหุ้มของขนาดใหญ่ที่ต้องการขนส่งอยู่แล้ว เพราะใช้ง่าย ลดแรงกระแทกได้ดีมาก ซึ่งการนำแผ่นโฟมมาใช้นั้นเราจะต้องตัดให้รองรับสิ่งของที่เราต้องการจัดส่งให้พอดี เพื่อประหยัดต้นทุนในการซื้อกล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่เกินไป นอกจากนี้เรายังสามารถใช้แผ่นโฟมขนส่งสินค้าขนาดเล็กได้อีกด้วย อาทิเช่น โทรศัพท์มือถือ หลอดไฟ หรือสิ่งของที่แตกหักระหว่างการขนส่งได้ง่าย

การใช้แผ่นโฟมมาห่อหุ้มสิ่งของก่อนการขนส่งนั้นมีข้อดีตรงที่ไม่ทำให้น้ำหนักของสิ่งของมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากแผ่นโฟมมีน้ำหนักเบามากๆ แทบจะไม่มีน้ำหนักเลยด้วยซ้ำ จึงส่งผลให้เราไม่ต้องใช้จ่ายค่าขนส่งเพิ่ม เพราะน้ำหนักสิ่งของที่เราต้องการขนส่งไม่ได้เพิ่มขึ้นในการใช้แผ่นโฟม แต่อย่างไรก็ตามการใช้แผ่นโฟมแม้จะสะดวกรวดเร็วในการจัดส่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์ เราก็ไม่ควรลืมว่าแผ่นโฟมนั้นไม่ใช่วัตถุที่ย่อยสลายได้ง่าย ซึ่งไม่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ดังนั้นควรใช้ตามความจำเป็นเท่านั้น เพราะหากเราใช้มากเกินไป ก็ทำให้ขยะเพิ่มมากขึ้น แม้จะมีราคาถูกก็ตาม

ใช้แผ่นพลาสติกมาช่วย

หากคุณเองเป็นคนหนึ่งที่ทราบว่าแผ่นโฟมนั้นไม่สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ คุณคงอยากเปลี่ยนมาใช้แผ่นพลาสติกเพื่อช่วยให้การขนส่งง่ายขึ้นและช่วยลดขยะในธรรมชาติลงด้วยใช่ไหม แม้พลาสติกจะเป็นขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ง่าย แต่สุดท้ายก็สามารถย่อยสลายได้เองในธรรมชาติอยู่ดี การใช้แผ่นพลาสติกมาช่วยในการขนส่งของอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ หูฟัง โทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่สำรอง จึงเป็นอีกทางเลือกที่ดี สำหรับคนที่ไม่อยากใช้แผ่นโฟม โดยกลไกของพลาสติกที่ลดแรงกระแทกได้นั้น จะรับน้ำหนักด้วยอากาศที่ถูกบรรจุลงไปในตัวพลาสติก ซึ่งอากาศเหล่านี้จะทำงานได้ดีมาก เพราะไม่ว่าแรงกระแทกจะรุนแรงแค่ไหน ก็มีอากาศมารับไว้ ไม่ทำให้สิ่งของที่เราต้องการจัดส่งมีการชำรุดเกิดขึ้นได้ การใช้พลาสติกลดแรงกระแทกจึงเป็นวิธีที่ดีอีกวิธีเช่นกัน

การขนส่งสิ่งของอิเล็กทรอนิกส์โดยการใส่กล่องไปรษณีย์โดยที่สิ่งของที่เราต้องการจัดส่งไม่ได้ห่อหุ้มอะไรเพิ่มเติมนั้นไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะมีผลให้สิ่งของที่เราต้องการจัดส่งเกิดการชำรุดได้สูงมาก บางครั้งการส่งคอมพิวเตอร์ เราอาจมองไม่เห็นการชำรุด สามารถนำมาเปิดใช้งานได้ปกติ แต่หารู้ไม่ว่าฮาร์ดดิสก์ทำงานผิดปกติ มีการประมวลผลบางอย่างที่ช้ามาก แต่เราอาจยังไม่เจอกับตัวเอง เพราะการซื้อมาใช้ครั้งแรก มักไม่ได้ใส่ใจถึงขนาดตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ภายในได้ครบถ้วน

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า