fbpx

กล่อง RSC คือ มีคุณสมบัติอะไรและกล่องมีแบบใดบ้าง

กล่อง RSC คือ-ปก

กล่อง RSC คือ กล่องกระดาษที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก RSC ย่อมาจากศัพท์ภาษาอังกฤษ Regular Slotted Container ผลิตได้ง่ายด้วยกระดาษเพียงแผ่นเดียว ทำให้ไม่สิ้นเปลืองวัตถุดิบในการผลิต ถือว่าเป็นกล่องประเภทกล่องกระดาษลูกฟูกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มักมีลักษณะเป็นกล่องแบบฝาชน ฝาเปิดปิดมีขนาดเท่ากัน กล่อง RSC ยังสามารถแปรรูปเป็นบรรจุภัณฑ์รูปแบบต่างๆได้หลากหลายอาทิเช่น กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องส่งพัสดุเป็นต้น ถือว่าเป็นหนึ่งในบรรจุภัรฑ์ที่เหมาะกับการบรรจุสินค้าเพื่อการขนส่ง สำหรับท่านที่สนใจอยากทราบความหมายของกล่อง RSC ว่าทำมาจากวัสดุใด และกล่องมีแบบใดบ้าง บทความนี้ผมมีคำตอบให้ครับ

กล่อง RSC คือ ? มีคุณสมบัติอะไรบ้าง

กล่อง RSC เป็นกล่องกระดาษแบบฝาชนที่มีลักษณะเป็นทรงเหลี่ยม รูปแบบที่เปิดด้านบนของกล่อง ฝาเปิดปิดชนกันสนิท ทำมาจากวัสดุอย่างกระดาษลูกฟูก ถือว่าเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายง่าย ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสภาพแวดล้อม  กล่องแบบ RSC มักใช้ผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับบรรจุสินค้าทั่วไปที่ไม่เน้นความแข็งแรงมากนัก และวัสดุอย่างกระดาษลูกฟูกที่ใช้ในการผลิตกล่องประเภทนี้ มีคุณสมบัติอย่างไร ดังนี้

  1. .กระดาษลูกฟูกสามารถออกแบบได้หลากหลาย สิ่งแรกที่จะพูดถึงกระดาษลูกฟูกนั้นคือ การนำมาปรับแต่ง หรือตัดเปลี่ยนเป็นรูปทรงอะไรก็ได้ที่ท่านต้องการ ซึี่งส่งผลให้สามารถนำกระดาษลูกฟูกไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน แต่จะเห็นได้บ่อยๆคือการนำไปใช้งานเป็นบรรจุภัณฑ์
  2. .วัสดุกระดาษลูกฟูก เป็นวัตถุดิบที่มีความทนทานสูง เนื่องจากลักษณะของตัวกระดาษลูกฟูก ถูกดีไซน์มาเพื่อให้สามารถรับแรงกดทับของสิ่งของต่างๆได้อย่างดี นอกเหนือจากนั้นยังมีน้ำหนักที่เบา แถมยังแข็งแรง เรียกได้ว่าเหมาะสมกับการนำมาเป็นบรรจุภัณฑ์อย่างยิ่ง
  3. เป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหตุที่ต้องบอกว่ากระดาษลูกฟูก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นั้นเพราะกระดาษลูกฟูกผลิตมาจากกระดาษเหลือใช้ได้ หรือในอีกแง่หนึงคือสามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้เรื่อยๆ จึงทำให้ลดปัญหาขยะจากกระดาษที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี และเนื่องจากกระดาษลูกฟูกสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้นั้น จึงเป็นอีกเหตุที่ทำให้มันมีราคาที่ถูกอีกด้วย

แนะนำ กล่อง RSC ของโรงงานหงส์ไทย

กล่องแบบ RSC คือกล่องที่มีลักษณะใดจากหัวข้อข้างต้นคงทำให้ทราบ กันแล้วแต่ถ้าจะให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นว่ากล่องประเภทนี้มีบรรจุภัณฑ์กระดาษแบบใดบ้าง ที่ผลิตมาจากโรงงานที่ได้มาตรฐานมีคุณภาพจากหงส์ไทย มีหลายประเภทที่ผู้เขียนจะแนะนำ อาทิเช่

เข้าชมสินค้าหมวด :กล่องพัสดุ จากโรงงานหงส์ไทยเพิ่มเติม

กล่อง RSC เหมาะกับบรรจุสินค้าประเภทใดบ้าง

กล่องแบบ RSC เป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีหลายแบบ มีขนาดที่หลากหลาย เหมาะกับบรรจุสินค้า หรือพัสดุได้หลายประเภทเหมาะกับทั้งผู้ประกอบการธุรกิจไว้สำหรับใส่สินค้าในการจัดส่งให้ลูกค้า หรือบุคคลทั่วไปก็สามารถนำกล่องแบบนี้ไปใช้บรรจุข้าวของเครื่องใช้ เพื่อการจัดเก็บที่เป็นระเบียบได้ แล้วกล่องแบบ RSC เหมาะกับบรรจุสินค้าประเภทใดบ้าง ผู้เขียนจะยกตัวอย่าง ดังนี้ครับ

  1. กล่องที่มีขนาดเล็ก เช่น กล่องเบอร์ 00 (AAA)  เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ที่เหมาะกับบรรจุ ของใช้จิปปาถะ อย่างเช่น กระเป๋าตังค์ แว่นตาที่บรรจุในกล่องแว่นเรียบร้อย ของชำร่วย สินค้ากิ๊ฟช้อป เป็นต้น

  2. กล่องขนาดกลาง เช่น กล่องกระดาษลูกฟูก เบอร์ 2B มีเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เหมาะกับ เครื่องนุ่งห่ม อาทิเช่น เสื้อยืด เสื้อเชิต เสื้อเด็ก กางเกงยีนส์ รวมไปถึงผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดมือ

  3. กล่องที่มีขนาดใหญ่ เช่น กล่องกระดาษลูกฟูก เบอร์ I มีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้บรรจุสินค้าได้หลากหลายอาทิ เครื่อใช้ไฟฟ้า หนังสือเรียน อาหารแห้ง ผลไม้ และสินค้าขนาดเล็กที่มีปริมาณมาก

จากที่ผู้เขียนยกตัวอย่างสินค้าที่สามารถบรรจุใส่กล่องแบบ RSC ได้มีอยู่หลายประเภท หลายเกรดทั้ง KT สีน้ำตาลธรรมชาติ เกรด KA สีน้ำตาลทอง เป็นต้น ซึ่งเบื้องต้นเป็นตัวอย่างที่ยกมาเพื่อให้ผู้ที่สนใจเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น ยังมีสิ่งของอีกมากมายที่กล่องประเภทนี้สามารถบรรจุได้ ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ทั้งขนาด น้ำหนัก และจำนวนของ สินค้าที่จะบรรจุดังนั้น ควรคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ก่อนทำการบรรจุสินค้าด้วยนะครับ

สรุปเกี่ยกับ กล่อง RSC คือ ได้ว่า

กล่องแบบ RSC เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูกที่เป็นกล่องแบบฝาปิดสนิททุกด้าน มีรูปทรงเหลี่ยมทั้ง สี่เหลี่ยมจัสตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า เหมาะกับใช้บรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลายชนิดและหลายประเภท อาทิเช่น ข้าวของเครื่องใช้ทั่วไป ของฝาก อาหารสำเร็จรูป เป็นต้น สะดวกต่อการขนส่ง มีหลายขนาดให้เลือกใช้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมกับสินค้าที่จะทำการบรรจุ ดังน้นการเลือกใช้กล่องแบบ rsc ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจเนื่องจากจะใช้บรรจุสินค้าให้ลูกค้าของท่านแล้วยังเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยครับ

 

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า