fbpx

7 กลยุทธ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ปัง สร้างยอดขายอย่างยั่งยืน

7-กลยุทธ์-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ปัง

บรรจุภัณฑ์ในความเข้าใจของผู้บริโภคหรือคนทั่วๆไป ก็คือวัสดุที่นำมาหีบห่อหรือห่อหุ้มให้เกิดความสะดวกในการนำเสนอสินค้าหรือสะดวกต่อการจัดส่ง แต่ในด้านการตลาดโดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับสินค้าอุปโภค บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สามารถสร้างยอดขายทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ ส่วนจะทำอย่างไรบทความนี้มี 7 กลยุทธ์มาแนะนำกันดังนี้

 7 กลยุทธ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ปัง สร้างยอดขายอย่างยั่งยืน

บรรจุภัณฑ์คือองค์ประกอบสำคัญของการทำธุรกิจทุกประเภท ปัจจุบันการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สัมพันธ์กับตัวสินค้าทำได้ไม่ยาก เพราะโรงงานผลิตกล่องกระดาษหรือบริษัทผู้รับผลิตบรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่ให้บริการแบบ One stop Service หมายถึงให้บริการครอบคลุมทุกขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบ การเลือกใช้วัสดุหรือวัตถุดิบ การผลิตและการจัดส่งบรรจุภัณฑ์จนถึงคลังสินค้าหรือร้านค้าของผู้ประกอบการ

ดังนั้นการสร้างยอดขายให้มีรายได้อย่างยั่งยืน จึงนำเพียงไอเดียในการออกแบบบรรจุภัณฑ์มากำหนดเป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดก็สามารถสร้างยอดขายให้มีรายได้อย่างยั่งยืนได้ไม่ยาก เช่น

1.การออกแบบและเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด เน้นเรื่องของความปลอดภัยทั้งต่อผู้บริโภคและชุมชน ไม่สร้างปัญหาขยะและมลพิษที่เกิดจากการกำจัดขยะอย่างไม่ถูกวิธี

2.ออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ภายใต้แนวคิด “บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก” โดยมีเป้าหมายในการลดปริมาณขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติหรือต้องใช้ระยะเวลานานในการย่อยสลาย

3.คิดริเริ่มและออกแบบการใช้วัสดุหรือเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น เลือกใช้กล่องกระดาษลูกฟูกที่ผลิตจากเยื่อกล้วยหรือใช้กล่องกระดาษใส่อาหารที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้

4.วางแผนหาแนวทางในการใช้วัสดุที่ผ่านการรีไซเคิลมาออกแบบผลิตเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกและบรรจุภัณฑ์อื่นๆที่เหมาะสมกับสินค้า

5.สนับสนุนการจัดกิจกรรมลดการใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทพลาสติกและกล่องโฟม ร่วมกับหน่วยงานและองค์กรต่างๆอย่างสม่ำเสมอ

6.จัดทำโครงการหรือจัดกิจกรรมนำบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วมาผ่านกระบวนการแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ โดยให้ลูกค้ามีส่วนร่วม

7.ส่งเสริมการใช้ถุงผ้า โดยการจัดกิจกรรมลด แลก แจก แถม เมื่อมีการนำถุงผ้ามาใช้ใส่สินค้าแทนการใช้ถุงพลาสติก

 

กลยุทธ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างยอดขายให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมีรายได้อย่างยั่งยืน นอกจากเรื่องของการออกแบบการเลือกใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มหรือบรรจุภัณฑ์รูปแบบอื่นๆ กลยุทธ์ทั้ง 7 ข้อที่กล่าวมายังสร้างการมีส่วนร่วมทำให้ผู้บริโภคเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมต่างๆ ถือเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า