fbpx

5 เคล็ดลับ ทำการตลาดออนไลน์ ให้โดนใจผู้บริโภค

5-เคล็ดลับ-ทำการตลาดออนไลน์-ให้โดนใจผู้บริโภค-1024x683

ในยุคนี้ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร ประเภทไหน เป็นธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ก็จำเป็นที่จะต้องใช้บรรจุภัณฑ์ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องเอกสาร หรือกล่องพิมพ์ลายที่พิมพ์ข้อมูล พิมพ์โลโก้สินค้าไว้ที่กล่อง แต่ส่วนที่ต่างกันคือการขายในรูปแบบไหน ซึ่งในปัจจุบันรูปแบบการขายออนไลน์กำลังเป็นนิยม และเข้าถึงแก่ทุกคน ซึ่งวันนี้ทางหงส์ไทยจะขอนำเสนอ 5 เคล็ดลับ ทำการตลาดออนไลน์ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

5 เคล็ดลับ ทำการตลาดออนไลน์ ให้โดนใจผู้บริโภค

การตลาด (Marketing) คือหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ที่ผู้บริโภคและผู้ให้บริการหรือเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไม่มีโอกาสได้พบหน้ากัน การนำเสนอสินค้าทำได้เพียงการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ ดังนั้นควรทำการตลาดออนไลน์อย่างไรให้ได้ใจหรือโดนใจผู้บริโภค 5 เคล็ดลับต่อไปนี้ คือคำตอบ

1.สินค้าต้องโดนใจ

ก่อนจะทำการตลาดให้โดนใจลูกค้า ผู้ประกอบการต้องศึกษาด้านการตลาดมาก่อน สินค้าอะไรที่กำลังเป็นที่ต้องการของท้องตลาด หรืออะไรที่กำลังอยู่ในความสนใจของผู้บริโภค เช่น การรณรงค์ให้ลดปัญหาขยะด้วยการเลือกใช้กล่องกระดาษลูกฟูก แก้วกระดาษ จานกระดาษ หรือบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกเป็นต้น เมื่อเราเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สังคม ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้สินค้าของเราอยู่ในความสนใจของลูกค้าได้

2.สินค้าตอบโจทย์ความต้องการ

เทคนิคทำการตลาดเพื่อให้ได้ใจผู้บริโภค สินค้าเพียงชนิดเพียงตัวเดียวอาจไม่สามารถดึงความสนใจของลูกค้าได้ สินค้าต้องครอบคลุมทุกความต้องการ หรือสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น สินค้าตอบโจทย์ คือ มีหลายขนาดให้เลือก การขายหีบห่อมีทั้งขายปลีก ขายส่ง หรือหีบห่อเป็นชุดในราคาประหยัด

3.ให้ความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจ

หากพิจารณาเห็นว่าเป็นช่วงเศรษฐกิจที่อยู่ในขาลง ลูกค้าอาจมีเงินในกระเป๋าไม่มากหรือไม่พร้อมที่จะใช้จ่ายมากๆ อาจปรับเปลี่ยนปริมาณหรือขนาดสินค้าให้เล็กลง เพื่อให้ผู้บริโภคใช้จ่ายเงินน้อยลง แต่ยังได้สินค้าไปใช้เหมือนเดิม

4.ให้ความสำคัญต่อสังคม

สินค้าดีราคาถูกหาได้ไม่ยากเพราะธุรกิจทุกประเภท มีการแข่งขันกันทั้งด้วยคุณภาพและราคา ทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ไม่ต่างกัน แต่การตลาดที่โดนใจและทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราได้ ก็คือให้ความสำคัญต่อสังคม เช่น การใช้บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ และงดใช้บรรจุภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดปัญหาขยะและมลพิษจากขยะ

5.สร้างความแตกต่าง

การทำธุรกิจออนไลน์ สิ่งที่สะดุดตาโดนใจลูกค้ารองจากสินค้า ก็คือหีบห่อหรือบรรจุภัณฑ์ เช่น กล่องกระดาษที่ใช่บรรจุสินค้า การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับสินค้า มีความสวยงาม โดดเด่น สามารถสร้างความแตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกัน ช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์สินค้าของเราได้

ทั้ง 5 เคล็ดลับทำได้ไม่ยาก หากพิจารณาจะเห็นว่าเพียงการเลือกใช้กล่องกระดาษลูกฟูก หรือออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ใช้หีบห่อให้สวยงามโดดเด่น ทั้งยังต้องให้ความสำคัญกับความเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจแล้วนำสิ่งเหล่านั้นมาสร้างโอกาส เพียงเท่านี้ก็ทำการตลาดออนไลน์ ให้โดนใจผู้บริโภคได้แล้ว

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า