fbpx

5 ปัจจัยที่ส่งผลต่อต้นทุนการผลิตกล่องกระดาษใส่อาหาร

5-ปัจจัยที่ส่งผลต่อต้นทุนการผลิตกล่องกระดาษใส่อาหาร

ปัจจุบัน กล่องกระดาษใส่อาหาร ชามกระดาษ  แผงไข่ ถาดไข่กระดาษ ถ้วยกระดาษและแก้วกระดาษ ล้วนเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีการออกแบบให้สามารถนำมาใช้งานได้หลายรูปแบบ เพื่อใช้แทนกล่องโฟมที่มีการรณรงค์ให้เห็นถึงอันตรายซึ่งส่งผลต่อสุขภาพทั้งต่อสุขภาพร่างกายของผู้บริโภคทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงเริ่มพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์จากกระดาษหรือวัสดุอื่นๆ ที่ได้จากธรรมชาติเพื่อนำมาใช้ในธุรกิจมากขึ้น ถึงแม้จะมีราคาแพงกว่ากล่องโฟม แต่หากควบคุมต้นทุนการผลิตได้กล่องกระดาษยังเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้อีกด้วย

5 ปัจจัยที่ส่งผลต่อต้นทุนการผลิตกล่องกระดาษใส่อาหาร

บทบาทและหน้าที่สำคัญของบรรจุภัณฑ์ นอกจากดึงดูดความสนใจของลูกค้าหรือผู้บริโภคได้แล้ว บรรจุภัณฑ์ที่ดีการออกแบบรวมถึงการเลือกใช้วัตถุดิบเมื่อผลิตออกมาแล้วราคาต้องไม่แพง ซึ่งช่วยในการประหยัด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาสินค้า โดยมีปัจจัยที่ต้องควบคุมเพื่อไม่ให้มีผลต่อต้นทุนการผลิต ดังนี้

1.ราคาวัสดุบรรจุภัณฑ์ (Cost of packaging materials) วัสดุจากธรรมชาติที่นำมาออกแบบ และผลิตกล่องกระดาษใส่อาหาร มีหลายประเภทและมีราคาที่แตกต่างกัน การควบคุมปัจจัยการผลิตในข้อนี้ ผู้ประกอบการจะต้องพิจารณาออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสม ให้สัมพันธ์กับประเภทและชนิดของสินค้าเป็นสำคัญ

2.ราคาในการผลิตบรรจุภัณฑ์ (Cost of manufacturing the package) นอกจากวัสดุที่นำมาออกแบบในการผลิตจะต้องเหมาะสมกับตัวสินค้าเพื่อควบคุมด้านราคาไม่ให้มีผลกระทบต่อต้นทุนสินค้าแล้วนั้น ปริมาณการสั่งผลิตก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าได้ เช่น การสั่งผลิตหรือสั่งซื้อปริมาณมากๆ ราคาก็จะถูกกว่าสั่งผลิตในปริมาณน้อยๆ ดังนั้นการเลือกโรงงานผลิตโดยพิจารณาจากเงื่อนไขการผลิตของแต่ละโรงงาน ช่วยควบคุมปัจจัยด้านนี้ได้

3.ราคาจัดเก็บรักษาและจัดส่ง (Cost of storage and shipping) ปัจจัยด้านการจัดเก็บรักษาและการจัดส่งบรรจุภัณฑ์ ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการกำหนดราคาสินค้า ในส่วนนี้จึงต้องพิจารณาควบคู่กับปริมาณการผลิต หากสั่งผลิตปริมาณมากเพื่อให้ได้รับส่วนลดแต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บ เช่น การเช่าโกดังเก็บของหรือเช่าสถานที่เก็บสินค้าเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นจะต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ

4.ราคาใช้จ่ายของอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตและบรรจุหีบห่อ (Cost of equipment used manufacture and fill package) การออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือการผลิตกล่องกระดาษใส่อาหารรูปแบบใหม่ อาจจะต้องใช้อุปกรณ์หรือเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาจมีผลกระทบต่อต้นทุนการผลิต ทำให้บรรจุภัณฑ์มีราคาแพงส่งผลต่อการกำหนดราคาสินค้าทำให้สินค้ามีราคาแพงขึ้น

5.ราคาแรงงาน (Cost of associated labor) ราคาแรงงานหรือค่าจ้างแรงงาน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาบรรจุภัณฑ์โดยตรง การเลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหารหรือบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนสินค้า การออกแบบ การเลือกใช้วัตถุดิบ และการสั่งผลิต จึงต้องพิจารณาให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสินค้าแต่ละชนิดแต่ละประเภท เป็นสำคัญ

ความสำคัญของกล่องกระดาษใส่อาหาร

กล่องกระดาษใส่อาหารเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ทำจากวัสดุธรรมชาติการนำมาออกแบบและผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ทุกชนิด จึงสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติโดยไม่สร้างปัญหาขยะที่ก่อให้เกิดมลพิษ และที่สำคัญการนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มยังปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภค วัสดุที่นำมาผลิตใช้แล้วสามารถปลูกทดแทนขึ้นมาใหม่ได้ และกล่องกระดาษเมื่อใช้แล้วยังนำมาผ่านกระบวนการผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์อื่นๆ แล้วนำมาใช้ใหม่ได้อีก

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า