fbpx

10 เคล็ดลับ ลงทุนเปิดร้านกาแฟให้ขายได้และขายดี

10-เคล็ดลับ-ลงทุนเปิดร้านกาแฟให้ขายได้และขายดี-หงส์ไทย

“ร้านขายกาแฟ” เป็นอาชีพที่ได้รับความสนใจและเปิดร้านขายกันมากในปัจจุบัน มีทั้งแบบมีหน้าร้านอยู่ในทำเลที่ดี เปิดเป็นร้านกาแฟอยู่ในห้างสรรพสินค้า ในศูนย์อาหารต่าง ๆ และก็มีทั้งรูปแบบที่เรียนรู้แล้วจัดซื้ออุปกรณ์เปิดร้านด้วยตัวเอง หรือซื้อเฟรนไชส์ที่มีให้ครบถ้วนทั้งวัตถุดิบ อุปกรณ์การชงกาแฟ แก้วกาแฟกระดาษ ถุงกระดาษ ถาดรองแก้ว ฝาปิดแก้ว พร้อมแนะนำสูตร สามารถเปิดร้านขายได้ทันที ซึ่งแต่ละรูปแบบขึ้นอยู๋ที่ความพร้อม ทุนทรัพย์ และความต้องการของท่านที่จะมาลงทุนทั้งสิ้น

10 เคล็ดลับ ลงทุนเปิดร้านกาแฟให้ขายได้และขายดี

เมื่อการเปิดร้านขายกาแฟ เป็นธุรกิจทีได้รับความสนใจ การแข่งขันก็สูงตามไปด้วย แล้วจะทำอย่างไรให้ขายได้และขายดี 10 เคล็ดลับต่อไปนี้จะช่วยท่านได้

1.การเลือกเฟรนไชส์ และวัตถุดิบสำคัญ

การเปิดร้านขายกาแฟ ทั้งกาแฟสดและกาแฟโบราณ หากเลือกลงทุนในธุรกิจเฟรนไชส์ให้ขายได้และขายดีโดยไม่ต้องรอเวลา การเลือกแบรนด์ที่ได้รับความนิยมก็จะได้เปรียบในข้อนี้แต่อาจต้องใช้เงินลงทุนสูง แต่หากกรณีไม่มีแบรนด์แต่ลงทุนเรียนรู้แล้วเปิดร้านด้วยตัวเอง จำเป็นต้องใส่ใจเรื่องของวัตถุดิบเป็นสำคัญควรเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่น ใช้เมล็ดกาแฟเกรดดี

2.บรรจุภัณฑ์สวยงามโดดเด่นสร้างการจดจำ

กาแฟสดหรือกาแฟโบราณ แก้วกระดาษ ถุงกระดาษ คือภาชนะที่สำคัญนอกจากการเลือกรูปแบบที่สวยงาม แปลกตาแล้ว การติดสติ๊กเกอร์แบรนด์หรือพิมพ์ข้อมูล ลวดลายลงบนแก้วกาแฟ เพื่อช่วยจากสร้างความแตกต่าง แล้วยังสร้างการจดจำก็ถือเป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราและเกิดการบอกต่อได้ง่าย

3.การจัดและตกแต่งร้านให้มีเอกลักษณ์

ร้านกาแฟในปัจจุบัน มีหลายรูปแบบและหลายขนาด ไม่ว่าจะเป็นร้านขนาดเล็กร้านขนาดใหญ่หรือเป็นซุ้มกาแฟเล็กๆ การจัดและตกแต่งร้านให้โดดเด่นสะดุดตาก็เป็นอีกสิ่งที่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้เข้ามานั่งดื่ม หรือสั่งซื้อกาแฟได้

4.ร้านกาแฟที่ดีต้องมีจุดขาย

จุดขายของร้านกาแฟที่กำลังอยู่ในกระแส ก็คือการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก การใช้แก้วกาแฟกระดาษ หรือนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นจุดขายทำให้ลูกค้ารู้สึกมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์เมื่อได้เลือกซื้อหรือเลือกดื่มกาแฟจากแบรนด์ของเรา

5.จัดโปรโมชั่น

การสร้างยอดขาย และเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง ก็คือการจัดโปรโมชั่นรูปแบบต่าง ๆ เช่นแจกบัตรลงทะเบียนสั่งซื้อครบ 10 แก้ว แถม 1 แก้ว

6.ชื่ออร้านสะดุดตา

การตั้งชื่อร้านเป็นเทคนิคอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างความสนใจ หรือสร้างการจดจำให้แก่ลูกค้าได้ เทคนิคการตั้งชื่อร้าน เช่น ตั้งตามชื่อของตัวเอง ตามตัวอักษรของคนพิเศษ ชื่อลูก ชื่อตามทำเลที่อยู่ นอกจากการตั้งชื่อแล้ว ตัวอักษร และการเลือกสีของตัวอักษรก็สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับชื่อร้านได้

7.มีมุมถ่ายภาพ

เทรนด์นิยม หรือเป็นแฟชั่นของนักท่องเที่ยวในยุคนี้ ไม่ว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยว ไปกินอาหารหรือนั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ก็มักจะถ่ายภาพเป็นที่ระลึก การมีมุมถ่ายภาพสวยๆก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถกระตุ้นยอดขายได้

8.ทำเลดี มีชัย

ทำเลของร้านกาแฟ อาจแตกต่างจากร้านขายอาหารหรือขายของกินทั่วไปที่ควรตั้งอยู่ในย่านชุมชน แต่ร้านกาแฟ ทำเลที่ดีควรมีที่จดรถได้สะดวก ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หรือสภาพแวดล้อมเป็นธรรมชาติที่เงียบสงบ ในย่านที่มีหน่วยงานต่างๆ ตั้งอยู่

9.เมนูโดดเด่นโดนใจลูกค้า

ร้านกาแฟ ก็คือร้านขายเครื่องดื่มนอกจากเมนูกาแฟต่างๆ ทั้งร้อนและเย็นแล้ว การมีเมนูอื่น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ก็เป็นอีกสิ่งที่จำเป็น โดยเฉพาะเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ก็สามารถกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้นได้

10.เสริมสินค้าอื่นๆ

นอกจากมีเมนูเครื่องดื่มให้ลูกค้าเลือกสั่งแล้ว ควรเพิ่มเมนูอื่น เช่น เบเกอรรี่ ขนมหวาน ของขวัญของฝาก ของที่ระลึก หรือของตกแต่งชิ้นเล็กๆที่นำมาประดับร้านและให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านได้  ไม่เพียงสร้างรายได้เพิ่มแต่ยังเป็นจุดขายทำให้ร้านได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น

การดื่มกาแฟไม่ได้สร้างความสดชื่น ช่วยให้คนดื่มรู้สึกผ่อนคลายแก้กระหายได้เท่านั้น แต่การดื่มกาแฟยังเป็นมารยาททางสังคมอย่างหนึ่ง หากผู้ประกอบการมีไอเดียมีความคิดสร้างสรรค์ทำให้ร้านกาแฟ และกาแฟไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่มที่อยู่ในแก้วกาแฟกระดาษเท่านั้น แต่บริหารจัดการทำให้เคล็ดลับทั้ง 10 ข้อครบสมบูรณ์แบบแล้วนั้น ไม่เพียงขายได้และขายดีแต่ยังประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า