fbpx

10 แนวคิดสร้างแบรนด์ธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อย่างยั่งยืน

10 แนวคิดสร้างแบรนด์ธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อย่างยั่งยืน

การบริหารธุรกิจ แม้จะเป็นธุรกิจประเภทเดียวกัน กลุ่มลูกเป้าหมายก็เป็นกลุ่มเดียวกัน และยังเลือกใช้ บรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษ กล่องกระดาษลูกฟูก  ชามกระดาษ แก้วกระดาษ  หรือบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกในการหีบห่อสินค้าเหมือนๆกัน ก็ยังไม่สามารถบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน เพราะผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจย่อมมีแนวคิดและวิสัยทัศน์ที่แตกต่างกัน

10 แนวคิดสร้างแบรนด์ธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อย่างยั่งยืน

ความสำเร็จในธุรกิจแต่ละประเภท ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถของผู้ประกอบการหรือผู้บริหารเท่านั้น เพราะรูปแบบการบริหารของคนคนหนึ่ง อาจใช้ไม่ได้กับนักธุรกิจรูปแบบอื่นๆ หรือคนอื่นนำไปปฏิบัติก็อาจไม่ประสบความสำเร็จเหมือนกัน แต่แนวคิดในการบริหารสามารถนำมาปรับประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้ทุกประเภทและ 10แนวคิดต่อไปนี้คือสิ่งที่หลายคนนำไปปรับประยุกต์ใช้และประสบความสำเร็จมาแล้วจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.เริ่มต้นเล็กๆ แต่พร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดด ผู้ประกอบการที่มีวิสัยทัศน์ จะมองการณ์ไกลและเริ่มต้นเพียงธุรกิจเดียวและไม่คิดพัฒนาต่อยอด แต่จะทุ่มเทเพื่อเรียนรู้จุดอ่อน จุดแข็ง ปัญหาอุปสรรคและโอกาส แล้วนำมาวิเคราะห์เพื่อค่อยๆพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอน

2.ต้องมีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจ ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มต้นธุรกิจ ผู้ประกอบการจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจนั้นๆ เป็นอย่างดี เช่น สนใจธุรกิจส่งออก ปัจจัยหนึ่งที่ต้องรู้ก็คือระบบขนส่ง การบรรจุหีบห่อและการเลือกใช้กล่องกระดาษ กล่องกระดาษลูกฟูก หรือรายละเอียดอื่นๆที่เกี่ยวกับการส่งออก

3.มีการวางแผนธุรกิจอย่างเป็นระบบ การวางแผนธุรกิจ เปรียบแสมือนการกำหนดกรอบหรือวางแนวทางการทำงาน ต้องมีเป้าหมาย มีกำหนดระยะเวลาในการทำงาน

4.เชื่อมั่นในธุรกิจ เมื่อตัดสินใจและเลือกลงทุนแล้ว ต้องเชื่อมั่นในสินค้าและแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของเรา ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใดๆก็ต้องกล้าที่จะเผชิญปัญหาแล้วแก้ไขให้ปัญหาเหล่านั้นหมดไป

5.ต้องเป็นผู้ให้ก่อนเป็นผู้รับ การเป็นผู้ให้ในการทำธุรกิจ ก็คือให้คุณภาพสินค้าและบริการของเรา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เช่น การเลือกใช้กล่องกระดาษ แก้วกระดาษ หรือบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่ไม่สร้างปัญหาให้กับสังคมส่วนรวม

6.มีกลยุทธ์ด้านการตลาด เพื่อสร้างความแตกต่างและต้องปรับเปลี่ยนพยายามหากลยุทธ์ใหม่ๆ มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ก้าวนำหน้าคู่แข่งเสมอ

7.ต้องรู้เขารู้เรา ผู้ประกอบการที่เก่งไม่เพียงคิดกลยุทธ์ใหม่ๆ มาเป็นเครื่องมือการบริหารเท่านั้น แต่จะศึกษาเรียนรู้ความต้องการของกลุ่มลูกค้า หรือรู้แนวทางของคู่แข่งขันด้านการตลาด ไปจนถึงความสามารถของทรัพยากรในองค์กรของเรา เพื่อนำมาคิดวางแผนนำเสนอหรือสร้างความแตกต่างทำใหแบรนด์ได้รับความสนใจมากขึ้น

8.ไม่ประมาทและรู้ทันความเปลี่ยนแปลง ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ ทุกความเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นไปในทางที่ดีหรือเป็นปัญหาให้ต้องแก้ไข ต้องไม่ประมาทพร้อมรับมือเสมอ

9.อย่ากลัวความล้มเหลว ทุกความสำเร็จต้องผ่านปัญหาอุปสรรค ผู้ประกอบการที่มีวิสัยทัศน์ จะไม่กลัวความล้มเหลว แต่จะนำสิ่งที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียนเพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีก

10.คืนกำไรให้สังคม การบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน หัวใจสำคัญที่นอกเหนือจากสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำของกลุ่มลูกค้าแล้ว ต้องคืนกำไรให้กับสังคมด้วยวิธีใดๆ อย่างสม่ำเสมอ เช่น เป็นองค์กรที่สนับสนุนการใช่บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เลือกใช้กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เป็นต้น

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า