fbpx

7 ข้อดี 3 ข้อด้อย ในการเลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหาร สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย

สำหรับร้านอาหาร โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยประเภทอาหารจานเดียว อาหารจานด่วน หรือร้านอาหารตามสั่ง นอกจากลูกค้าจะนั่งทานอาหารในร้านแล้ว การสั่งซื้ออาหารกล่องหรือสั่งกลับไปทานที่บ้าน การจัดเตรียมกล่องโฟม หรือในปัจจุบันมีการรณรงค์ให้ใช้กล่องกระดาษใส่อาหารหรือใช้ภาชนะและบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติแทนการใช้โฟม กล่องกระดาษใส่อาหาร ถ้วยกระดาษ และ แก้วกระดาษ มีข้อดีข้อด้อยอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ

10 ข้อดีข้อด้อย ในการเลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหาร

1.มีหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ปัจจุบันบรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษ มีหลายชนิด และหลายประเภทให้เลือกใช้ สามารถออกแบบให้เหมาะกับประเภทของสินค้า เช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร แก้วกระดาษสำหรับเครื่องดื่ม หรือถ้วยกระดาษสำหรับใส่ขนมหวาน หรือของกินเล่นประเภทอาหารว่าง

2.เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดมลพิษ สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ เป็นวัสดุที่ใช้แล้วสามารถปลูกทดแทนขึ้นมาใหม่ได้

3.ปลอดภัยต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้น และในอนาคต ทั้งยังตอบสนองความต้องการของสังคมส่วนรวม จากกระแสรณรงค์ให้เลิกใช้กล่องโฟมที่ก่อให้เกิดมลพิษจากการกำจัดที่ไม่ถูกวิธี หรือเป็นปัญหาต่อสุขภาพของผู้บริโภค

4.นำกลับมาใช่ใหม่ได้ บรรจุภัณฑ์กระดาษ เช่น กล่องกระดาษ ถุงกระดาษ และบรรจุภัณฑ์กระดาษรูปแบบอื่นๆ เมื่อใช้แล้วยังสามารถนำไปเข้ากระบวนการแปรรูป หรือรีไซเคิลเป็นบรรจุภัณฑ์รูปแบบอื่นๆ แล้วนำกลับมาใช้ได้ใหม่อีกด้วย

5.บรรจุภัณฑ์ช่วยสร้างจุดขาย ทำให้สินค้าได้รับความสนใจจากลูกค้า เช่น ออกแบบรูปทรง สีสัน หรือออกแบบลวดลายให้สัมพันธ์กับประเภทของอาหาร เช่น ถ้วยกระดาษ สำหรับขนมหวานไทยๆ ออกแบบลายไทยที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของขนมไทย

6.บรรจุภัณฑ์กระดาษได้มีการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพ ให้เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถทำหน้าที่เป็นภาชนะใส่อาหารได้หลายรูปแบบ เช่น ใส่อาหารได้ทั้งอาหารร้อนและอาหารเย็น สามารถนำกล่องกระดาษใส่อาหาร หรือถ้วยกระดาษ อุ่นในไมโครเวฟได้

7.สร้างแบรนด์สินค้าหรือร้านอาหารให้เป็นที่จดจำได้ เพราะกล่องกระดาษใส่อาหาร สามารถออกแบบโลโก้และจัดพิมพ์รายละเอียดการติดต่อสั่งซื้อ เช่น เบอร์โทร ไอดีไลน์ หรือที่อยู่ของร้านไว้ที่ข้างกล่องแทนสื่อโฆษณา ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและยังสร้างการจดจำให้กับลูกค้าได้อีกทางหนึ่งด้วย

8.บรรจุภัณฑ์กระดาษมีคุณสมบัติในการดูดซึมนํ้าได้ไม่ดีเท่ากล่องโฟมหรือพลาสติก แม้จะมีการพัฒนากระดาษแต่ละชนิดให้มีความเหนียวและความทนทานมากขึ้น ก็ยังถือว่ามีข้อด้อยเมื่อเปรียบเทียบกับบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่น

9.กล่องกระดาษใส่อาหาร หรือใส่เครื่องดื่มบางชนิดยังต้องเคลือบเข้ากับวัสดุอื่นๆ เช่น กระดาษเคลือบฟิล์มพลาสติก กระดาษเคลือบขี้ผึ้ง เพื่อทำหน้าที่บรรจุหรือหีบห่ออาหาร และผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหารได้หลากหลายขึ้น

10.กล่องกระดาษใส่อาหาร หรือบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทำจากวัสดุธรรมชาติ อาจมีราคาสูงกว่ากล่องอาหารจากโฟมหรือพลาสติกบางชนิด

สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย ถึงแม้การเลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหาร หรือบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกชนิดอื่นๆ จะมีราคาแพงทำให้ต้นทุนอาหารสูงขึ้น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับข้อดีแล้ว การเลือกใช้กล่องอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็ยังมีข้อดีมากกว่าและอาจส่งผลกระทบต่อต้นทุนในระยะแรกเท่านั้น

นอกเหนือจากนี้จะสังเกตได้ว่า การเลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหารจะมีข้อดีมากมาย แต่จะมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไรเพื่อให้เหมาะกับธุรกิจของท่านนั้น สามารถอ่านบทความแนะนำการเลือกซื้อกล่องกระดาษใส่อาหารต่อได้ที่  https://hongthaipackaging.com/articles/food-packaging-paper-that-is-suitable-for-sme/

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า