fbpx

กล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็น แช่แข็ง มีเรื่องน่ารู้ด้านใดบ้าง

กล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็น แช่แข็ง ถือว่าเป็นแพคเกจจิ้งในการบรรจุผลไม้สด ผักสด ที่สามารถอยู่ในอุณหภูมิที่มีความเย็นเพื่อรักษาคุณภาพของอาหารให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ ช่วยยืดอายุของสินค้าและยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ สะดวกสบายต่อการถือ ขนส่ง กสนจัดเก็บรักษา กล่องกระดาษบรรจุอาหารแช่เย็น แช่แข็งนี้ยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ 100% มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะเนื่องจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตกล่องมีคุณภาพและคำนึงถึงหลักการ FSC การจัดการป่าอย่างยั่งยืน รวมถึงเทคโนโลยีที่ใช้ในการขึ้นรูปกล่องที่มีความทันสมัยปลอดภัยตามมาตรฐานสากล จึงทำให้กล่องกระดาษลูกฟูกที่มีการเคลือบพิเศษของทางโรงงานฯสามารถเข้าห้องเย็นสำหรับควบคุมอุณหภูมิเพื่อรักษาความสดใหม่ ยืดอายุสินค้าที่บรรจุได้อย่างใช้บรรจุอาหารแช่เย็น ผลไม้ เป็นต้น แล้วกล่องสำหรับแช่เย็นจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบให้ครับ

กล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็น แช่แข็งผลิตมาจากกระดาษชนิดใด

กล่องบรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุอาหารฟรีซ หรืออาหารแช่เย็น แช่แข็ง ของทางโรงงานฯ เป็นกล่องที่ผลิตมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติอย่างกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น และ กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น สำหรับกล่องที่บรรจุอาหารหรือผลไม้ที่มีน้ำหนักเยอะ เกรดกระดาษที่ใช้ในการผลิตกล่องแช่แข็ง แช่เย็น กล่องผลไม้ หรือ กล่องบรรจุอาหารแช่เย็น-แช่แข็ง ใช้เกรดกระดาษลูกฟูก เกรด KA กระดาษคราฟท์สีเหลืองทอง หรือ KS คือ กระดาษคราฟท์สีขาวซึ่งเกรดกระดาษที่เหมาะกับนำมาผลิตเป็นกล่องใส่ผลไม้ กล่องแช่เย็น กล่องที่สามารถนำเข้าห้องแช่ หรือห้องเย็นได้ ซึ่งเกรดกระดาษทั้ง 2 ชนิดนี้มีความเหมาะสมเพราะคุณสมบัติของกล่องมีความแข็งแรง ยืดหยุ่น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ใช้สำหรับทำผิวกล่อง คุณสมบัติมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ เหมาะกับใช้บรรจุสิ่งของ ที่มีน้ำหนักมาก อย่างอาหารแช่แข็งที่นอกจากขนาดใหญ่แล้วยังมีน้ำหนักที่มาจากทั้งมวลน้ำแข็งที่แช่เย็นด้วย หรือจะใช้บรรจุผลไม้ที่มีจำนวนเยอะ การเลือกใช้กระดาษเกรดนี้จึงเหมาะสมที่จะใช้ในการนำเกรดกระดาษนี้ไปผลิตเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกสำหรับบรรจุของแช่เย็น ผลไม้ นอกจากจะทราบถึงเกรดกระดาษที่เหมาะสำหรับใช้ในการผลิตเป็นกล่องที่มีคุณสมบัติบรรจุอาหารแช่เย็นได้แล้วนั้นมาดูกันว่า เกรดของกระดาษลูกฟูกมีกี่เกรด อะไรบ้าง ดังนี้

  • KS (ราคาแพงสุด) กระดาษสีขาว แกรมกระดาษ 140-170 จึงมีผิวเรียบ เนียน เป็นสีโทนสว่าง เหมาะสำหรับงานพิมพ์มากที่สุดกันความชื้นได้ดีเหมาะกับบรรจุผลไม้
  • KA กระดาษสีทองอมแดง ที่แกรมกระดาษตั้งแต่ 125 – 230 ทนความชื้นกว่าสเปคก่อน นิยมใช้ สำหรับส่งออกและสินค้าที่ต้องบรรจุในห้องอุณหภูมิติดลบ
  • KI สีครีม ดูนวลสบายตา เหมาะสำหรับงานพิมพ์สี เป็นที่นิยมสำหรับงานพิมพ์กล่องเหมาะสมกับสินค้าทุกประเภทที่ไม่เน้นความแข็งแรงมาก
  • KT (ราคาถูกสุด) : กระดาษสีน้ำตาลสำหรับทำผิวกล่อง ผลิตจากเยื่อกระดาษ Recycled 100% เพื่อส่งเสริมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติการวางเรียงซ้อน เหมาะกับ สินค้าส่งออก

รู้จักกับเกรดของกระดาษลูกฟูกไปแล้วสิ่งที่ควรรู้อีกเรื่องที่พลาดไม่ได้เลยคือ ลอนของกระดาษลูกฟูก ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันหากเลือกใช้กับประเภทกล่องที่เหมาะสม จะมีรายละเอียดอย่างไร ดังนี้

  1. ลอน E เป็นลอนบางที่สุด เหมาะสำหรับงานไดคัทขนาดเล็ก
  2. ลอน B ลอนนี้เหมาะสำหรับงานไดคัทหรือกล่องขนาดเล็ก คุณสมบัติการเรียงซ้อนได้ดีกว่ากล่องใหญ่
  3. ลอน C เหมาะสำหรับกล่องขนาดกลางทั่วไปที่เน้น รับแรงกระแทกจากการจัดส่งเป็นหลัก
  4. ลอน BC หนาที่สุด เหมาะสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักเกิน 15 กิโล วางสินค้าซ้อนหลายชั้น

กล่องใส่อาหารแช่แข็ง แช่เย็นกล่องผลไม้ ของทางโรงงานมี 4 ประเภท ได้แก่

  1. รูปแบบกล่องออาหารแช่เย็นแบบฝาเสียบ กล่องประเภทนี้จะเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกที่ทุกด้านของกล่องปิดสนิท สามารถเปิดได้จากฝาด้านบนกล่องเท่านั้น
  2. กล่องแบบกล่องฝาชน RSC เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูกที่เป็นกล่องแบบฝาปิดสนิททุกด้าน มีรูปทรงเหลี่ยมทั้ง สี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า เหมาะกับใช้บรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลายชนิดและหลายประเภท อาทิเช่น ข้าวของเครื่องใช้ทั่วไป ของฝาก อาหารสำเร็จรูป หรือจะเป็นจำพวกอาหารแช่แข็งก็สามารถบรรจุลงกล่องประเภทนี้ได้เนื่องจากได้มีการเคลือบพิเศษกันความชื้น เป็นต้น ทั้งยังสะดวกต่อการขนส่ง มีหลายขนาดให้เลือกใช้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมกับสินค้าที่จะทำการบรรจุ
  3. กล่องฝาครอบมีรูระบายอากาศ ป้องกันความชื้น กล่องที่มีลักษณะเฉพาะตัวฝาครอบและกล่องจะแยกออกจากกันเป็น 2 ส่วน สามารถเปิดโดยยกกล่องที่สวมกันอยู่ด้านบนขึ้น โดยตัวกล่องที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนนั้นคือ ด้านล่าง และด้านบน สามารถนำ 2 ส่วน มาครอบกันได้สนิท
  4. รูปแบบกล่องที่มีลักษณะเปิดจากด้านบน โดยลักษณะของกล่องประเภทนี้นั้นเป็นกล่องที่สามารถเปิดได้โดยแยกกล่องที่สวมกันอยู่ หรือเปิดจากฝาด้านบนและด้านล่าง โดยใช้ลักษณะของกล่อง FTD กับ RSC มาผสมกัน ตัวกล่องจะมี 2 ชั้น แต่ละชั้นสามารถเปิดด้านบนและด้านล่างได้

ประเภทของกล่องแช่เย็น แช่แข็ง 4 ข้อข้างต้นนี้เป็นกล่องกระดาษที่มีการเคลือบแบบพิเศษที่ทำให้สามารถนความเย็นได้มากสุดถึง ลบ 18 องศาเซลเซียส ได้อย่างปลอดภัยโดยที่ตัวกล่องและสินค้าภายในจะไม่เสียหาย ทั้งระหว่างการแช่เพื่อรักษาสภาพอาหารภายในหรือจะเป็นในระหว่างการจัดส่ง

กล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็ง แช่เย็น เคลือบพิเศษกันความชื้น สำหรับส่งรถเย็น ห้องเย็น

อาหารแช่เย็น หรือ อาหรที่ต้องมีการจัดส่งแบบควบคุมอุณหภูมิเพื่อคงสภาพอาหารให้มีความสดใหม่ แม้จะกินระยะเวลานานในการขนส่ง อย่าง การขนส่งทางอากาศ ทางทะเล หรือส่งออกไปยังต่างประเทศ นอกจากเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและทันสมัยเกี่ยวกับเครื่องทำความเย็นที่รักษาอุณหภูมิได้อย่างคงที่แล้ว อีกปัจจัยที่จะช่วยรักษาคุณภาพ ความสดใหม่ คงสภาพอย่างสมบูรณ์จากต้นทางจนถึงปลายทางนั้นก็คงจะเป็นการเลือกใช้แพ็คเกจจิ้งที่ผลิตมาสำหรับเข้าห้องแช่เย็นหรือแช่แข็งได้ โดยแพ็คเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเข้าห้องเย็นได้มีอยู่อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กล่องกระดาษลูกฟูกเคลือบ บรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากอลูมีเนียมแบบ Food Grade พลาสติกชนิดต่างๆ บรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำเข้าห้องแช่เย็นได้มีอยู่หลากหลายรูปแบบ และ บรรจุภัณฑ์เหล่านี้ผลิตมาจากวัสดุใดและปลอดภัยต่อการบรรจุอาหารและมีคุณสมบัติที่ทนความเย็นได้อย่างไร วัสดุที่ได้รับควมนิยมและเหมาะกับการนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์บรรจุอาหารสำหรับแช่เย็น ได้แก่

  • กระดาษลูกฟูก เคลือบพิเศษด้วยฟิล์มพลาสติก เป็นอีกวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายง่าย ไม่ส่งผลต่อระบบนิเวศน์ในขั้นตอนของกระบวนการการย่อยขยะ และยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างปลอดภัย
  • ฟิล์มพลาสติก กันความเย็น Polyolefin (POF Shrink film) เป็นฟิล์มที่นิยมนำมาใช้เคลือบหรือใช้สำหรับห่อบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการรักษาคุณภาพและไม่เกิดความเสียหายถ้าได้เข้าห้องเย็น โดยตัวฟิล์มมีลักษณะ มีความบาง ใส มีความเงาและเหนียวเมื่อโดนความร้อนก็จะหดตัวจึงมักนำมาห่อรัดสินค้า สามารถทนในอุณหภูมิที่เย็นได้ดีอีกหนึ่งประเภท
  • พลาสติก Polyamide (PA) หรือที่รู้จักกันดีว่า ไนล่อน ถือว่าเป็นพลาสติกที่มีคุณสมบัติที่เหมาะกับการใช้งานเกี่ยวกับ ชิ้นงานที่ต้องการความ เหนียว แข็งแรง ทนทาน ทนต่อสารเคมี จะพบพลาสติกชนิดนี้มากในโรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์
  • พลาสติกแบบ Polyethylene (PE) เป็นพลาสติกชนิดที่มีความเหนียวและยืดหยุ่นสูง ทำให้เมื่อกล่องที่เคลือบเกิดตก หรือได้รับแรงกระแทกนั้นจะทำให้ไม่แตกหักง่าย รวมทั้งยังสามารถป้องกันการรั่วซึมของได้เป็นอย่างดี
  • พลาสติกรูปแบบ CPET (Crystallized Polyethylene Terephthalate) เป็นอีกพลาสติกที่สามารถนำไปใช้ในการผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถทนต่อความเย็นได้ มีความทนทานต่ออุณหภูมิและแรงดึง อีกทั้งยังรวมถึงสามารถป้องกันการรั่วซึม การซึมผ่าน ไม่ให้อากาศเข้า-ออกได้ง่าย มักจะนิยมนำมาใช้เป็นกล่องสำหรับใส่อาหารฟรีซสำเร็จรูปแช่แข็งอย่างที่เห็นกันตามพวกร้านสะดวกซื้อทั่วไป และสามารถนำเข้าไมโครเวฟหรือเตาอบได้ โดยสามารถทนความร้อนได้สูงถึง 230 องศาเซลเซียส
  • พลาสติกรูปแบบ Polyester (Polyterephthalic Acid Ester) (PET/PETP) ถือว่าเป็นวัสดุที่นำมาใช้ผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์อย่างแพร่หลาย โดยเรียกได้ว่าเป็นเรซินพลาสติกชนิดหนึ่งที่มักนำมาใช้เพื่อผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ทั้งสำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ในปัจจุบันบรรจุภัณฑ์ พลาสติกที่มีการเคลือบหรือผลิตมาจาก PET นั้นได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากพลาสติก PET มีความแข็งแรง ความคงตัวต่อสภาวะที่ใช้บรรจุ ความใส ความสามารถในการขึ้นรูปได้หลากหลาย น้ำหนักเบา ปลอดภัยต่อการสัมผัสอาหาร และรีไซเคิลได้
  • พลาสติกแบบ Polyvinylchloride (PVC) มักเป็นที่นิยมในการนำมาผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร ประเภท ถาด จาน ชาม นอกจากจะทนความร้อนได้อย่างดี มีน้ำหนักเบา ยังสามารถทนความเย็นได้ด้วย มีความแข็งแรงและทนทานต่อแรงเสียดสีได้เป็นอย่างดี
  • พลาสติกประเภท Polyvinylidene chloride (PVDC) นิยมนำไปทำเป็นฟิล์มถนอมอาหาร หรือเคลือบกล่องบรรจุภัณฑ์ เพราะคุณสมบัติของพลาสติกชนิดนี้เป็นพลาสติกที่สามารถทนทานต่อความชื้น ออกซิเจน และก๊าซอื่นๆ ได้สูง PVDC เป็นวัสดุกั้นที่นิยมใช้ในบรรจุภัณฑ์อาหารเพื่อรักษาถนอมอาหารให้คงความสดใหม่ของอาหารและป้องกันการเน่าเสียจากสภาพอากาศด้วย

การเลือกใช้ กล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็งแช่เย็น มีข้อดีอย่างไรบ้าง

ข้อดีของการเลือกใช้กล่องใส่อาหารแช่เย็น มีดังนี้

  • ช่วยรักษาคุณภาพของอาหาร หรือ ผลไม้ที่ทำการบรรจุได้ ไม่มีความชื้นที่ส่งผลให้อาหารเน่าเสียง่าย
  • ช่วยในเรื่องของการจัดส่งไม่ว่าระยะไกล หรือ ใกล้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการบรรจุอาหารแช่เย็นได้ จะช่วยถนอมอาหารและตัวแพ็คเกจไม่เสียหายระหว่างการจัดส่งด้วย
  • ทำให้ลูกค้า หรือผู้รับอาหารได้อาหารที่สดใหม่สร้างความประทับใจ
  • เป็นกล่องที่สามารถนำไปสั่งผลิตพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้แบรนด์ เป็นการโฆษณาสร้างการตลาดได้อีกรูปแบบหนึ่ง
  • กล่องคงรูปได้ดี ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย สามารถทนอุณหภูมิได้สูงสุดได้ถึง ติดลบ 18 องศา
  • ช่วยให้การจัดเรียงสินค้าที่เป็นอาหารสดง่ายขึ้นเมื่อถูกบรรจุลงกล่อง

หัวข้อข้างต้นแสดงให้เห็นว่าการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษใส่อาหาร ที่ไม่ได้มาตรฐานส่งผลเสียมากกว่าที่คิด หากเลือกใช้ไม่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์และประเภทของสิ่งของที่จะนำไปบรรจุ ซึ่งเรื่องการเลือกใช้กล่องให้ถูกต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยเพราะว่า อาหารถือว่าเป็นอีกปัจจัย 4 ในการใช้ชีวิตทุกคนต้องบริโภคอาหาร ดังนั้นสิ่งที่เรานำเข้าร่างกายต้องมีความปลอดภัยจากสารเคมีอันตรายหรือสารปนเปื้อนอื่นๆ ดังนั้นเลยมีการกำหนดมาตรฐานเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์กระดาษโดยจะมีหลักเกณฑ์ข้อบังคับที่ต้องปฏิบัติเพื่อให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารได้รับการรับรองว่าปลอดภัย และข้อกำหนด

กล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็ง-แช่เย็น เหมาะกับใช้สำหรับบรรจุอาหารประเภทใด

ทุกวันนี้ผู้คนหันมาเลือกความสะดวกในการบริโภคอาหารกันเยอะขึ้น อย่างอาหารแช่แข็งที่แค่เอาเข้าไมโครเวฟก็สามารถรับประทานได้เลย เรียกว่า Ready To Eat อาหารพวกนี้ต้องอยู่ในอุณหภูมิที่ติดลบเพื่อรักษาคุณภาพของอาหารและความสดใหม่ รวมไปถึงเนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผลไม้ด้วยที่หากมีการจัดส่งในระยะไกล ปัจจัยหลักเลยคือของสดพวกนี้อาจเสียหายได้หากไม่รักษาสินค้าด้วยการเข้าห้องเย็นแช่แข็งเพื่อชลออายุของอาหาร และรักษาความสดใหม่ด้วย นอกจากตู้แช่ที่มีอุณหภูมิที่เหมาะสมแล้วกล่องที่ใช้บรรจุอาหารพวกนี้ต้องเป็นกล่องเฉพาะที่เคลือบพิเศษทนความเย็น มีความแข็งแรงทนทาน แถมยังเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แล้วอาหารหรือสินค้าประเภทใดบ้างที่เหมาะกับการใช้กล่องใส่อาหารกระดาษแช่เย็น ยกตัวอย่างได้ดังนี้

ประเภทผลไม้ 

  • ทุเรียน
  • สตอเบอรรี่
  • ส้ม
  • มังคุด
  • เมล่อนญี่ปุ่น

ประเภทของสด 

  • เนื้อสัตว์ อย่าง หมู ไก่ เนื้อวัว
  • เครื่องในสัตว์
  • อาหารทะเล อาทิ กุ้ง หอย ปู ปลา
  • ผักสด อาทิ บล็อคโคลี่ คะน้าฮ่องกง

ประเภทของหวาน

  • ไอศกรีม
  • ของหวานประเภทของเหลวคงตัว อย่าง เยลลี่ พุตดิ้ง วุ้นมะพร้าว
  • ซอฟครีม
  • ผลไม้แปรรูป เช่น ผลไม้แช่อิ่ม เงาะกระป๋องในน้ำเชื่อม เป็นต้น

ประเภทอาหารพร้อมทาน

  • อาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง อย่าง ข้าวตามร้านสะดวกซื้อที่ต้องใช้ความร้อนในการทำละลายหรืออุ่น
  • อาหารพร้อมทานประเภทของทานเล่น นักเก็ตไก่ แฮชบราวน์ ติ่มซำ เป็นต้น

แนะนำ กล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็น แช่แข็ง สินค้าคุณภาพจากโรงงานฯ ที่ได้มาตรฐาน

การเลือกใช้แพคเกจจิ้ง กล่องบรรจุภัณฑ์ในการบรรจุอาหารแช่เย็น อาหารแช่แข็งหรือที่ปัจจุบันนิยมเรียกทับศัพท์ง่ายๆอย่างพวกอาหารฟรีซ หรือจำพวกผลไม้ โดยอาหารหรือของสดเหล่านี้เป็นสิ่งของประเภทที่ต้องใช้กล่องที่เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ต้องคำนึงถึงการรักษาคุณภาพความสดใหม่ของผลไม้ สะดวกสบายต่อการถือ ขนส่ง จัดเก็บรักษาและเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ 100% มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ได้กับผลไม้หลายประเภทเช่น ทุเรียน มะม่วง ส้มสายพันธ์ต่างๆ ลำไย มังคุด เป็นต้น ถือว่าเหมาะกับผู้ประกอบการที่จะเลือกใช้บรรจุผลไม้ส่งความสดใหม่ถึงมือผู้รับเป็นอีกบรรจุภัณฑ์ดีๆที่ได้มาตรฐานจากหงส์ไทย โรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยครับว่าสินค้าที่ได้รับจะคงคุณภาพ กล่องกระดาษใส่อาหรจากทางโรงงานฯที่สามารถนำเข้าห้องเย็น ห้องแช่แข็งได้โดยที่ก่องไม่เสียรูปทรง หรือชำรุด และรักษาคุณภาพอาหารได้ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการขนส่ง เรื่องของการถนอมอาหาร กล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็น-แช่แข็งมี 2 ประเภท ดังนี้ กล่องแช่เย็น แช่แข็ง  กล่องสำหรับบรรจุอาหารแช่เย็น ต้องเป็นกล่องที่มีการเคลือบแบบพิเศษที่สามารถทนทานต่อความเย็นได้ เพราะการรักษาคุณภาพของอาหารจำเป็นต้องใช้แุณหภูมิที่ต่ำ ดังนั้นการเลือกใช้กล่องที่มีคุณสมบัติที่ไม่ตรงประเภทอาจทำให้อาหารเสียหาย เน่าเสียได้ รวมถึงก่องอาจเกิดการชำรุด เปื่อยยุ่ย แถมยังไม่สะดวกต่อการจัดส่งอีกด้วย มาดูกันว่ากล่องแบบใดของทางโรงงานที่สามารถใช้บรรจุอาหารแช่แข็ง-แช่เย็นได้ มีรายการที่แนะนำ ดังนี้

  • กล่องอาหารแช่เย็น 5 กก. สีน้ำตาล ขนาด 28 x 22.5 x 12 ซม.

    กระดาษ KS KA สามารถเข้าห้องเย็นได้และเหมาะสำหรับบรรจุผลไม้ อาหารทะเล เนื้อสัตว์ที่เป็นของสด กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% สามารถเข้าตู้เย็นหรือตู้แช่ ในอุณหภูมิ -18 องศาได้โดยที่ตัวกล่องไม่เกิดความเสียหายเปื่อยยุ่ย
  • กล่องอาหารแช่เย็น 20 กก. สีน้ำตาล ขนาด 44 x 29 x 27.5 ซม.

    เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 5 ชั้นมีความแข็งแรงทนทาน มาการเคลือบพิเศษที่สามารถบรรจุอาหารแช่เย็น และเข้าห้องแช่เย็นได้อย่างปลอดภัยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งของภาพในและตัวกล่องเองก็ไม่เสียหาย ใช้บรรจุได้ทั้งของสด ไอศกรีม ปลา ใช้เพื่อการส่งออกนอกประเทศ หรือจะเป็นการจัดส่งภายในประเภทแบบควบคุมอุณหภูมิก็เหมาะ  
  • กล่องอาหารแช่เย็น 30 กก. สีน้ำตาล ขนาด 54.5 x 43.5 x 27.5 ซม.

    เป็นกล่องเกรด KA ที่มีขนาดใหญ่สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 30 กิโลกรัม เป็นกล่องที่มีความแข็งแรงทนทานเพราะคุณสมบัติของกล่องมีความแข็งแรง ยืดหยุ่น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย มีการเคลือบกันความเย็น ความชื้นช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าภายในให้มีความสดใหม่ตั้งแต่ต้นทาง จนถึงปลายทาง เป็นกล่องที่ไม่เหมาะสำหรับใช้บรรจุของเหลวและมีข้อควรระวังคือห้ามเก็บใกล้กับวัตถุไวไฟ เพราะกระดาษอาจไหม้เสียหายได้ รวมถึงเก็บให้ห่างจากสัตว์จำพวกแมลงด้วย

กล่องใส่ผลไม้ เป็นกล่องกระดาษที่ออกแบบและผลิตมาให้เหมาะสำหรับบรรจุผลไม้เพราะเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ต้องเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ควรคำนึงถึงการรักษาคุณภาพความสดใหม่ของผลไม้ สะดวกสบายต่อการถือ ขนส่ง จัดเก็บรักษาและเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ 100% มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ได้กับผลไม้หลายประเภทเช่น เมล่อน ทุเรียน เงาะ ส้มโอ เป็นกล่องที่มีรูระบายอากาศป้องกันความชื้นและนทานต่อความเย็นได้ดี มีกล่องผลไม้จากทางโรงงานรายการใดบ้างที่แนะนำ ดังนี้  

  • กล่องผลไม้ ใส่ทุเรียน ไดคัทมีฝาครอบ 1 ลูก ( 3 กก.)

    เป็นกล่องแบบไดคัทที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น เป็นกล่องกระดาษเกรด KA ที่สามารถนำเข้าห้องเย็นได้ มีรูระบายอากาศช่วยรักษาความสดใหม่ให้ผลไม้ยืดอายุให้นานขึ้น มีความแข็งแรงสามารถนำไปสั่งผลิตพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้ ช่วยเพิ่มมูลค่าแบรนด์ได้
  • กล่องผลไม้ 3 ลูก (เมล่อน,ส้มโอ)

    ตัวกล่องผลไม้ที่ผลิตจากกระดาษลูกฟูกคุณภาพนี้ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรับน้ำหนักได้ดีเพราะการบรรจุผลไม้ที่มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ มีความแข็งแรงทนทาน สะดวกต่อการขนส่ง กล่องมีการเย็บลวดคู่ย้ำที่ หัว-ท้าย เพื่อความแข็งแรงของกล่อง รวมถึงมีหูหิ้วช่วยให้ยกเคลื่อนย้ายสะดวกขึ้นด้วย
  • กล่องผลไม้ ไดคัทหูหิ้ว 3 ชั้น (5 กก.)

    กล่องไดคัทมีหูหิ้วสำหรับบรรจุผลไม้และอาหารแช่แข็งนี้ ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูกเกรด KA แท้เกรดเข้าห้องเย็น กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% มีรูเจาะมือจับ เพื่อความสะดวกสบายในการขนย้ายกล่อง เหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่งแบบกระจายน้ำหนัก น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ น้ำหนักกล่องมีความคลาดเคลื่อนตาม มอก.ที่ 5% และ เป็นเอกสิทธิ์กล่องผลไม้ของทางโรงงานฯ 

กล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษจากทางโรงานหงส์ไทย โรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกขนาดใหญ่ ได้รับการรับรองระบบคุณภาพ ISO 9001:2015 & ISO 22000:2018 & FSSC22000 V 5.1 & CODEX HACCP & GHPs และ FSC:COC รับชมวิดีโอ ขั้นตอนการผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก จากทางโรงงานฯเพิ่มเติม

สั่งผลิตดีไซน์กล่องแช่เย็น กล่องใส่ผลไม้ เพิ่มมูลค่า สร้างความโดดเด่นแปลกใหม่ นำหน้าคู่แข่งด้วย

กล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็น แช่แข็งยังถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจ SME ด้วย จากหัวข้อข้างต้นจะเห็นได้ว่ากล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็น ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับทั้งธุรกิจขนส่ง ธุรกิจอาหาร และเมื่อทำให้ทราบถึงคุณสมบัติ วัสดุที่ใช้ในการผลิตกล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็นแบบต่างๆแล้ว กล่องเหล่านี้นอกจากการนำไปใช้เพื่อบรรจุสินค้าสำหรับคนที่ประกอบธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง หรือการส่งออกเนื่องจากประเทศเรามีวัตถุดิบอาหารที่เรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์เลย ทั้งอาหารทะเล เนื้อสัตว์อย่างเนื้อโคราช-สุรินทร์วากิวที่เป็นเกรดส่งออกได้ และเนื่องด้วยคุณภาพของอาหาร จึงเกิดกำลังซื้อและมีการส่งออกไปยังต่างประเทศการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพสามารถทนความเย็นได้ รักษายืดอายุของอาหารให้สดใหม่เหมือนกับทานที่ร้านได้ จำต้องใช้กล่องกระดาษบรรจุอาหารที่มีคุณสมบัติเข้าห้องเย็น จัดส่งบนรถควบคุมอุณหภูมิได้

ซึ่งกล่องกระดาษใส่อาหารของทางโรงงานฯมีความหลากหลายทั้งคุณสมบัติ ประเภทที่เหมาะกับบรรจุสินค้าแล้วยังสะดวกต่อการขนส่ง รวมไปถึงสามารถนำไปสั่งผลิตพิมพ์ลวดลายได้ ดังนั้นการเพิ่มมูลค่าแบรนด์สร้างภาพจำให้กับ คนที่จะทำธุรกิจร้านอาหารรุ่นใหม่ๆ การเลือกบรรจุภัณฑ์ไปใช้กับร้านของคุณก็มีผลอย่างมาก การเลือกสั่งผลิตพิมพ์โลโก้เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ เสริมอัตลัษณ์แบรนด์ยังช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มความน่าเชื่อถือได้อีกด้วย 7 ขั้นตอนการสั่งผลิตกล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็น กล่องผลไม้ โดยทีมงานมากฝีมือจากโรงงานหงส์ไทย 

  1. เลือกขนาดกล่องกระดาษลูกฟูกบรรจุอาหารแช่เย็น แช่แข็ง ที่ต้องการ
  2. ระบุประเภทของกล่องที่ต้อวการสั่งผลิตพิพม์แบรนด์ อาทิ กล่องไดคัท กล่องฝาเสียบ กล่องฝาครอบ เป็นต้น
  3. ทำการระบุจำนวนของการสั่งผลิต เริ่มต้น 5,000 ชิ้นขึ้นไป
  4. ระบุสีที่ใช้ในการพิมพ์ โดยการสั่งผลิตพิมพ์ลาย/พิมพ์โลโก้ จากทางโรงงานหงส์ไทยมีระบบการพิมพ์แบบ Offset
  5. ใส่ไฟล์โลโก้ หรือ ฟร้อนตัวอักษร ที่ต้องการสำหรับใช้ในการพิมพ์ลายกล่องกระดาษใส่อาหารแช่เย็น
  6. ทำการระบุตำแหน่งของโลโก้ ลวดลาย รายละเอียดอธิบายขยายความเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าที่บรรจุภายในกล่องที่จะพิมพ์ลงบนกล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็ง
  7. แจ้งเรื่องการจัดส่ง ลงข้อมูลที่อยู่การจัดส่งให้ครบถ้วนเรียบร้อย

สุดท้ายนี้หวังว่าบทความชุดนี้จะมีประโยชน์ต่อท่านที่สนใจและกำลังมองหาข้อมูล ความรู้เกี่ยวกับกล่องบรรจุอาหารแช่เย็น แช่แข็งไม่มากก็น้อย และนอกจากจะเลือกใช้กล่องให้ถูกประเภท และมีความเหมาะสมทั้งเรื่องของขนาด การใช้งาน ราคาแล้วนั่น อย่างลืมคำนึงถือบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนะครับ 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า