fbpx

How to การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ ให้เหมาะกับสินค้าและธุรกิจ

How to การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ อย่างไรให้เหมาะกับสินค้าและธุรกิจของเราเนื่องจากการประกอบกิจการหรือธุรกิจมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ทั้งค้าขายสินค้ารูปแบบออนไลน์ การขายแบบมีหน้าร้าน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดสินค้าต้องมีการบรรจุหีบห่อเพื่อป้องกันความเสียหายและสะดวกต่อการขนส่ง หากเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ได้จากวัสดุเหลือใช้อย่างเช่นบรรจุภัณฑ์เยื่อกระดาษขึ้นรูป หรือพวกบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยังช่วยลดต้นทุนการผลิตและไม่ส่งผลเสียต่อเรื่องของขยะที่ย่อยสลายยากด้วยได้อีกด้วย ดังนั้นมาดูกันว่าการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษให้เหมาะสมจะมีรายละเอียดอย่างไรไปดูกันครับ

How to การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ ให้เหมาะสมกับสินค้า

How to การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ-บรรจุภัณฑ์กระดาษ

สินค้าทั้งอุปโภค และบริโภคมีอยู่อย่างหลากหลายประเภท ซึ่งจะมีความแตกต่างกันออกไปทั้งของใช้ ของกิน หรือจะเป็นสินค้าที่มีขนาดทั้งเล็ก-ใหญ่ อีกทั้งยังมีเรื่องของรูปทรงสินค้าที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษให้เหมาะกับสินค้า ที่จุดประสงค์หลักของการใช้บรรจุภัณฑ์คือช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าให้มีความปลอดภัยทั้งในเรื่องของ ความชื้น การแตกหัก การเคลื่อนย้าย การจัดส่ง ซึ่งการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษที่ดีที่จะส่งผลถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในการบริการและช่วยยกระดับสินค้าให้ดูพรีเมี่ยมขึ้นด้วย มาดูกันว่าเลือกบรรจุภัณฑ์กระดาษแบบใดให้เหมาะสมกับสินค้าของเรา ดังนี้

  • บรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหารและเครื่องดื่ม ยกตัวอย่างเช่น กล่องพิซซ่า เป็นกล่องที่มีลักษณะแบนและมีขนาดความจุที่ใหญ่ระดับหนึ่ง สามารถใช้บรรจุอาหารทะเล หรือพวกเกี๊ยวซ่า หรืออาหารที่มีปริมาณเยอะได้ อีกทั้งยังเป็นกล่องจำเป็นต้องมีแผ่นรองอาหาร Food Grade ใช้คู่กันกับกล่อง ที่สามารถสัมผัสอาหารได้อีกด้วย
  • บรรจุภัณฑ์กระดาษกล่องแบบฝาชน RSC ใช้สำหรับบรรจุสิ่งของ เหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่ง น้ำหนักไม่เกิน 6 กก.(กระจายน้ำหนัก) สามารถใช้บรรจุพัสดุสิ่งของสินค้าได้หลากหลายรูปแบบเพราะมีหลายขนาด หลายชนิดไม่ว่าจะเป็น ของใช้ทั่วไป เครื่องใช้ไฟฟ้า หนังสือ เสื้อผ้า เป็นต้น  เป็นกล่องที่มีน้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ ใช้สีน้ำสีพิมพ์ Flexo กระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100%
  • บรรจุภัณฑ์กระดาษจากเยื่อกระดาษขึ้นรูป อย่างกล่องไข่ แผงไข่ ถาดใส่แก้ว เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากระดาษรีไซเคิล ลดการใช้พลาสติก ช่วยเรื่องการย่อยสลายเองได้ ผ่านกระบวนการผลิตปลอดภัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่ใช้สำหรับเพื่อวางแก้วเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ทำให้สะดวกต่อการถือ หยิบ และจับ หรือแผงไข่ก็มีหลายขนาดใช้บรรจุได้ทั้งไข่ไก่ ไข่เป็ด ไข่นกกระทา บรรจุได้มากถึง 30 ฟอง
  • บรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น หนึ่งในกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมที่ประกอบไปด้วย กระดาษลูกฟูก 3 แผ่น เป็นกระดาษผิวเรียบ 2 แผ่น ประกบเข้าหากัน และอีก 1 แผ่น เป็นแบบลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางระหว่างกระดาษ ทำให้ช่วยรับน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยในการลดแรงกระแทกได้ดี เหมาะกับสินค้า พัสดุ ขนาดกลางอย่างพวก เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเตารีด เครื่องดูดฝุ่น เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม เป็นต้น
  • บรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ประกอบไปด้วย กระดาษลูกฟูก 5 แผ่น เป็นกระดาษผิวเรียบ 3 แผ่น ประกบเข้าหากัน โดยมีกระดาษลูกฟูกอีก 2 แผ่น เป็นแบบลอนลูกฟูกขั้นอยู่ตรงกลาง โดยลอนของลูกฟูก 2 แผ่นนี้สามารถสับขนาดของลอนได้ตามความต้องการ เพื่อช่วยให้รับน้ำหนักได้มากขึ้น หรืออยากที่จะช่วยให้รับแรงกระแทก เจาะทะลุได้ดีมากขึ้น ก็สามารถทำได้  โดยแต่ละลอนจะมีความสามารถที่ต่างกันออกไป ใช้บรรจุสินค้าที่มีขนาดใหญ่อย่างต้นไม้ ถ้วยชามเซรามิค หรือสินค้าส่งออก มีหลายขนาดและหลายรูปทรงให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับสินค้าที่ถือว่าครอบคลุมพอสมควรเลยครับ

How to การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับผู้ประกอบการ

บรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกภาชนะหรือผลิตภัณฑ์รูปแบบนี้ถือว่าเป็น บรรจุภัณฑ์ที่สามารถบรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลายประเภท จากคุณสมบัติที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย กล่องขึ้นรูปง่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดมลพิษในอากาศจึงถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขายที่ต้องทำการบรรจุสินค้าเพื่อนำส่งลูกค้า ให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย และการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษในธุรกิจของคุณยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้องค์กรว่ามีความใส่ใจที่จะเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย และการเลือกบรรจุภัณฑ์กระดาษแบบใดถึงจะเหมาะกับผู้ประกอบการบ้างยกตัวอย่างได้ ดังนี้

  1. การเลือกใช้ฝาครอบ กล่องไดคัท กล่องหูช้าง เหมาะกับผู้ประกอบการธุรกิจค้าขายออนไลน์ ซึ่งเป็นการค้าขายที่ครอบคลุมและสะดวกในยุคปัจจุบันมาก เพราะมีการขายสินค้าออนไลน์แทบจะทุกประเภทให้เลือกซื้อ ง่ายทั้งการชำระเงิน การขนส่ง ถือว่ายุคไซเบอร์อำนวยความสะดวกหลายด้านจริงๆ
  2. ลือกใช้กล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุ กล่องส่งออก นิยมใช้ในธุรกิจการขนส่ง เพราะคุณสมบัติกล่องที่เหมาะกับการบรรจุพัสดุประจวบกับทุกวันนี้คนนิยมส่งสินค้ากันข้ามจังหวัดหรือไปต่างประเทศกันเป็นจำนวนมาก
  3. กล่องยาว กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น เป็นกล่องที่มีลักษณะพิเศษคือมีความยาวกว่ากล่องปกติเป็นบรรจุภัณฑ์ที่นิยมใช้กับผู้ประกอบการที่มีผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุจากธรรมชาติ อาทิเช่น ขายต้นไม้ ขายผลิตภัณฑ์จากการเกษตร เป็นต้น
  4. กล่องกระดาษคราฟท์ กล่องไฮบริด ใช้ในธุรกิจร้านอาหาร อย่างเช่นการใช้บรรจุอาหารคลีน สลัดโรล เป็นต้น
  5. การเลือกใช้เยื่อกระดาษขึ้นรูป เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ผ่านกระบวนการขึ้นรูปและเป็นกระดาษรีไซเคิลการนำกลับมาใช้ใหม่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีหลายผลิตภัณฑ์เช่น แผงไข่ กระดาษดันทรงรองเท้า กล่องรักษ์โลก เหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าขายไข่ ขายรองเท้าออนไลน์ เป็นต้น
  6. ใช้พาเลทกระดาษ ถือว่าเป็นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษที่เหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรม สามารถใช้เพื่อรองรับสินค้า ทดแทนการใช้พาเลทพลาสติก หรือพาเลทไม้ได้ แถมยังย่อยสลายง่าย สามารถนำไปแปรรูปเป็นสิ่งประดิษฐ์รูปแบบอื่นๆได้อีกด้วย

บรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลก อีกตัวเลือกดีๆที่ลดปัญหาที่สิ่งแวดล้อมกำลังเผชิญ

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาด้านสภาพแวดล้อมต่างๆที่เกิดขึ้น ดังนั้นการที่ผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขาย รวมไปถึงบุคคลทั่วไปหันมาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษแทนพลาสติกและโฟม และที่ผู้เขียนขอแนะนำกล่องที่ถือว่าช่วงนี้ได้รับความนิยมเนื่องจากการขนส่งสินค้าในยุคปัจจุบันถือว่าเฟื่องฟูกว่าแต่ก่อนมาก

จากกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในยุคปัจจุบัน ที่จะเห็นได้จากการเลือกใช้ บรรจุภัณฑ์ที่มาจากวัสดุธรรมชาติอย่างบรรจุภัณฑ์กระดาษ การเลือกใช้รถยนต์ที่ประหยัดพลังงาน ลดมลพิษให้สภาพแวดล้อม และผลิตภัณฑ์กระดาษที่เป็นแบบรักษ์โลก ยังเหมาะกับหลากหลายธุรกิจทั้งธุรกิจอุตสาหกรรมอาหาร ธุรกิจการขนส่ง ใช้ได้กับสินค้าหลากหลายรูปแบบ หลากชนิด ครอบคลุมประเภทสินค้ามากมาย เป็นต้น

ดังนั้นถ้าท่านที่สนใจอยากให้แบรนด์ของคุณเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การลดใช้พลาสติกและโฟมแล้วหันมาใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ ช่วยลดขยะ ลดภาระให้สังคม อีกทั้งยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่ดีสำหรับการค้าขายเพื่อใช้บรรจุสินค้าให้มีความปลอดภัย บทความชุดนี้ผู้เขียนหวังว่าผู้อ่านคงได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยเกี่ยวกับการเลือกใช้กล่องหรือจำพวกบรรจุภัณฑ์กระดาษให้ถูกวิธีและเหมาะสมกับผู้ประกอบการและสินค้าด้วย แถมบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ยังสามารถนำไปสั่งผลิตพิมพ์แบรนด์ พิมพ์โลโก้เพิ่มความสวยงาม ความพรีเมี่ยมให้กับบรรจุภัณฑ์ให้เป็นที่น่าสนใจช่วยกระตุ้นยอดขายควบคู่ไปกับการที่เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยลดปัญหาของสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วยครับ

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ : เยื่อกระดาษขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากโรงงานฯผู้ผลิตและขายส่งเพิ่มเติม

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า