fbpx

ประเภทการเลือกใช้กล่องลูกฟูก และสร้างอัตลักษณ์ ด้วยงานพิมพ์

ประโยชน์และชนิดของแผ่นกระดาษลูกฟูก

กล่องลูกฟูก เริ่มแรกจะได้มาจากเครื่องผลิตแผ่นลูกฟูกมีตั้งแต่ กระดาษลูกฟูก 2 ชั้น  กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น และ กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น เป็นต้น นอกจากนี้ขนาดของกล่องลูกฟูกนั้นยังสามารถเลือกได้ตามความต้องการ ซึ่งหากท่านต้องการขนาดและรูปทรงที่แตกต่างจากปกติมากนัก ยังสามารถสั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษได้อีกด้วย ฉะนั้นจะสังเกตได้ว่ากล่องลูกฟูกได้ปัจจุบันสามารถมีรูปทรงตามที่ต้องการเลยก็ว่าได้ นอกจากความหลากหลายของขนาดและรูปทรงกล่องลูกฟูกแล้วนั้น ยังมีอีกหลายเหตุผลที่นิยมนำกระดาษลูกฟูก มาทำเป็นกล่องเพื่อไว้ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ในการขนส่ง เช่น ความแข็งแรง ทนทาน ดูดซึมน้ำได้ น้ำหนักเบา ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็น บรรจุภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม หรือ บรรจุภัณฑ์สำหรับขนส่ง นั้นนอกจากจะเป็นตัวช่วยนำส่งสินค้าและรักษาสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคหรือลูกค้าได้ปลอดภัยแล้ว ยังต้องสามารถสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ การส่งสารต่างๆ ไปยังผู้บริโภคได้ด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกใช้งานกล่องลูกฟูก ก็ควรเลือกอย่างเหมาะสม ส่วนจะวิธีการเลือกอย่างไรนั้นไปดูกัน

การเลือกใช้กล่องลูกฟูก ให้เหมาะสม

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็น บรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดให้เลือกที่หลากหลาย เพราะฉะนั้นการจะใช้กล่องลูกฟูกที่มีขนาดเหมาะสมกับพัสดุ สินค้าต่างๆของท่านจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะนอกจากจะทำให้พัสดุ หรือสินค้าปลอดภัยแล้วยังช่วยลดต้นทุนในการเลือกซื้อกล่องลูกฟูกอีกด้วย

การเลือกใช้กล่องลูกฟูก ถูกแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ดังนี้

1.เลือกกล่องลูกฟูก ให้มีขนาดที่เหมาะสม

การเลือกกล่องลูกฟูก ทีมีขนาดใหญ่ หรือเล็กจนเกินไปจะทำให้มีปัญหาตามมาภายหลังได้ เช่น หากเลือกกล่องที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป อาจทำให้พัสดุ สินค้าด้านในกล่องเด้งไปมา หรือเคลื่อนที่ไปมาจนเกิดกระแทกจนทำให้เกิดการแตกหัก ยิ่งไปกว่านี้หากพัสดุด้านในมีปลายแหลมอาจทำให้เกิดการเจาะทะลุกล่องได้ นอกจากนี้กล่องที่มีขนาดใหญ่ก็ย่อมมีราคาที่สูงกว่ากล่องขนาดเล็ก ซึ่งทำให้เปืองเงินไปโดยไม่จำเป็น เพราะฉะนั้นการเลือกขนาดของกล่งให้พอดีต่อพัสดุ จึงเป็นสิ่งสำคัญทั้งในเรื่องของความภัย ความพอดี และยังส่งผลด้านราคาอีกด้วย

2.เลือกกล่องลูกฟูก ให้รองรับพัสดุที่ต้องการได้

พัสดุแต่ละชิ้นย่อมมีความต่างกันออกไป ทั้งน้ำหนัก ขนาด และรูปทรงของตัวพัสดุ เพราะฉะนั้นบรรจุภัณฑ์ที่ทำการใส่พัสดุลงไปจึงต้องมีคุณสมบัติที่สามารถรองรับพัสดุแต่ละชิ้นได้ เช่น ของที่แตกหักง่ายก็ควรใช้กล่องที่มีความทนทานสูง สามารถดูดซับน้ำหนักได้ดี หากเกิดกรณีการโยนกล่องจะช่วยให้ไม่แตกหักได้ง่าย หรือหากเป็นพัสดุที่มีน้ำหนักสูง ก็ควรใช้กล่องลูกฟูกขนาดหนา ที่สามารถรับน้ำหนักและแรงกดทับของพัสดุได้ดี เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายที่ตามมา

3.เลือกกล่องลูกฟูก จากบริษัทที่น่าเชื่อถือ และผ่านกระบวนการทดสอบมาอย่างดี

กล่องลูกฟูก เดิมทีก็คือกระดาษลูกฟูก ซึ่งจะต้องเข้าสู่กระบวนการทดสอบต่างๆ ก่อนที่จะนำมาใช้งานหรือจำหน่ายให้แก่ลูกค้า เพราะฉะนั้นให้เลือกซื้อจากบริษัทที่ได้รับความน่าเชื่อถือ และผ่านการทดสอบตามกระบวนการต่างๆมาแล้ว จะช่วยให้มั่นใจในเรื่องของคุณภาพกล่อง และสามารถนำมาใช้งานได้ทันที นอกจากนี้บริษัทที่น่าเชื่อถืออย่างทางบริษัทหงส์ไทย ที่ให้บริการด้านงานบรรจุภัณฑ์มามากกว่า 42 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นสามารถไว้วางใจและมีความเป็นมืออาชีพอย่างแน่นอน

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการทดสอบกระดาษลูกฟูกต่างๆ สามารถอ่านบทความต่อได้ที่ https://hongthaipackaging.com/articles/corrugated-paper-testing-process/

งานพิมพ์ ช่วยกระตุ้นยอดขาย และสร้างอัตลักษณ์ ต่อธุรกิจ

นอกเหนือจากการเลือกกล่องต่างๆ เพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสม และคณสมบัติที่ดีแล้วนั้น ยังมีอีกสิ่งที่นอกจากจะช่วยให้กล่องกระดาษลูกฟูกของท่านนั้นกระตุ้นยอดขาย และยังส่งเสริมภาพลักษณ์ต่อธุริกิจได้อีกด้วย นั่นก็คือการพิมพ์ลวดลายต่างๆลงบนบรรจุภัณฑ์นั่นเอง ซึ่งการพิมพ์นี้สามารถเลือกลวดลายต่างๆขึ้นได้ด้วยตัวท่าน เพื่อช่วยในการส่งเสริมการขาย และสร้างความประทับใจแก่ผู้รับ ทั้งยังเป็นส่วนช่วยเพิ่มมูลค่าของสิน หรือพัสดุที่ท่านใส่ลงไปในบรรจุภัณฑ์ได้อย่างดีอีกด้วย นอกจากนี้งานพิมพ์ คือสิ่งสำคัญที่ช่วยในการสร้างอัตลักษณ์ หรือความโดเด่น และแตกต่างจากคู่แข่งได้ จนทำให้ช่วยในโฆณาได้ดี และวิธีนี้สามารถใช้ได้กับสิ่งต่างๆมากมายไม่ใช่แค่บนตัวกล่องเพียงเท่านั้น เช่นการพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ประเภทแก้ว ประเภทพลาสติก ประเภทกระดาษเป็นตัน

แต่ถึงแม้งานพิมพ์จะมีข้อดีมากมายขนาดไหน แน่นอนต้องมีข้อเสียอยู่บ้าง ทั้งในเรื่องของต้นทุนที่สูงขึ้นเนื่องจากต้องใช้จ่ายไปกับงานพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์บางอย่างนั้นหากได้รับการพิมพ์ลงไป อาจทำให้เปราะบางมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นการเลือกที่จะพิมพ์งานลงไปบนบรรจุภัณฑ์ต่างๆนั้น ควรคิด วิเคราะและศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนเสมอ

ประเภทการเลือกใช้กล่องลูกฟูก และสร้างอัตลักษณ์ ด้วยงานพิมพ์
ประเภทการเลือกใช้กล่องลูกฟูก และสร้างอัตลักษณ์ ด้วยงานพิมพ์

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า